◦°•✧ flashback ✧•°◦
PRISTINE
One week since the issue came out, mas naging close kami ni Trouble. I don't know how it happened, pero masaya siya kasama.
At ang magagaling kong kaibigan, sobra sobra mang-asar! Kunware, dadaan lang si Trouble sa classroom namin, sisigaw bigla si Hiraeth ng, "Nice one Pristine ayan na photographer mo!" na gagatungan naman ng tawa nila Serenity.
"Hindi kayo aalis ni Kuya ngayon?" Euphoric asked. "Mamaya daw, nag aya siya bigla mag foodpark daw kami."
"Pucha, anong pinakain mo kay Trouble? Samantalang kami ni Ri, aabot muna ng isang linggo bago namin mapilit na ilibre kami!" biglang singit ni Hiraeth.
Hiraeth and Euphoric are like sisters. Lagi kasing tambay si Rae sa bahay nila kaya sobrang close sila. Anak na nga rin turing nila Tita kay Hiraeth eh.
"Tara, Euphoric. Hanap ka ng ibang kuya, yung nanlilibre!"
• ✧ ° • ✦ ° • ✧
Trouble Zack Morgan
active now •Pristine Athena:
par nasaan ka naPristine Athena:
GUTOM NA AKOOOO HAHAHAHTrouble Zack:
wait lang par may ginagawa
ako eh huhuTrouble Zack:
joke lang otw na hehe :DPristine Athena:
oki oki• ✧ ° • ✦ ° • ✧
PRISTINE"Tagal mo! On the way pala ha." sabi ko nang makasakay ako sa kotse niya.
"Sorry na, nakatulog talaga ako eh. Naligo pa ako." sabi niya at tumawa. Nagkwentuhan pa kami hanggang sa nagpark na siya.
"Dito tayo.." sabi niya pumunta sa gilid ko. Recently, I'm used to Trouble's presence by my side. Comfortable din ako kapag kasama ko siya.
"Order na ba ako?" tanong ko. "Ako na lang, alam ko naman lahat gusto mo eh."
"Pwera ikaw.." sabi ko at tinawanan ko siya. "Joke lang par, baka maging bato pa ang libre."
Nagscroll lang ako sa feed nang may umupo sa harap ko. Akala ko si Trouble kaya nagtaka ako ba't ang bilis.
"Hi miss, mag-isa ka lang ba?"
"Hindi, may kasama ako." sabi ko. He's good looking but Trouble's more handsome than him. Wait, why am I comparing them?
"Kuya, alis ka dyan. Baka maabutan ka ng kasama ko.."
"Bakit? Boyfriend mo ba kasama mo?" tanong niya. Boyfriend ko nga ba?
"Umm.."
"Oo, boyfriend niya ako. Inaagawan mo pa ako ng pwesto. Alis." sabi ni Trouble kaya agad na umalis yung lalaki.
"Bakit hindi mo pinaalis 'yon?" malamig na tanong niya.
"Pinaalis ko na, eh ang daming tanong eh. Thanks pala." sabi ko. Maya maya pa daw dadating yung inorder niya kung saan-saan na stall.
"Okay lang sa'yo yung kay Euphoric?" biglang tanong ko.
"Actually, hindi. Alam kong ayaw niya, tapos si Trick naman may nililigawan. Ayoko na mahirapan si Euphoric."
"Sweet mo talaga maging kuya. Ampunin niyo na ako!" sabi ko sabay tawa na naman.
"Sus, pwede naman ako maging sweet sa'yo, hindi nga lang as Kuya.."
"Eh sige, ano?" hamon ko. "Pwede mo naman ako maging boyfriend.." sabi niya sabay tawa.
Sinamaan ko lang siya ng tingin at dumating na yung order niya para sa amin. Oo nga naman, bakit hindi ko na lang kaya i-boyfriend 'to? Charot!
BINABASA MO ANG
PRISTINE | vrene
Truyện Ngắn❝ when can i finally forget you? ❞ ↳ vrene ff ; epistolary & narration 𝘀𝘁𝗮𝘁𝘂𝘀: completed 𝘀𝘁𝗮𝗿𝘁𝗲𝗱: 06.17.18 𝗲𝗻𝗱𝗲𝗱: 09.25.18