049

928 57 34
                                    

Train Lorenzo
active now

Train:
miss na kitaaa, kelan tayo
magkikita?

Train:
pristine?

Train:
hala grabe sa delivered oh :(

Pristine Athena:
stop messaging pristine, you asshole.

Train:
wait nasaan si pristine? sino
'to?

Pristine Athena:
nasa photoshoot kami at kahit wala,
'wag mo na ulit siyang
kausapin. back off.

Train:
oh, so you're trouble, the EX
BOYFRIEND

Train:
all caps para dama mo

Train:
pinakaayaw ko 'yung may
nagdidikta sakin na wala namang karapatan para gawin 'yon

Train:
YOU back off, ex ka lang.

Pristine Athena:
so palaban ka ngayon dahil ex na ako?
watch me win her back, and she's
still mine.

• ✧ ° • ✦ ° • ✧
PRISTINE

Kakatapos lang ng turn ko kaya naupo muna ako. I opened my phone and I was shocked when I saw a recent conversation with Train.

I opened the conversation and was speechless when I've read the things he said and Trouble said. Puta, who gave him the right to meddle with my phone?!

Pumunta ako sa kinaroroonan niya at nakitang madilim ang mukha niya. Dati, kinakabahan ako pero ngayon, inis na inis ako sa kanya.

"Bakit mo pinakelaman ang phone ko?"

Wala akong nakuhang sagot sa kanya kaya nagsalita ulit ako. "Bakit mo ginanon si Train? Ano bang pinagsasabi mo?!"

My voice got louder and drew attention from the people near us. Tinignan sila ni Trouble at agad na nagsi-alisan.

"Trouble can you please stop? 'Wag mo na akong pakelaman, utang na loob! Ni hindi nga tayo magkaibigan tapos ganito ka umasta?"

"Yeah, we're not friends. I will never be okay on being just friends with you," sagot niya.

"Ayun naman pala eh! Kaya tumigil ka na, please lang." sabi ko. I didn't realize what he said and when I did, I glared at him.

"You'll never be okay on just being friends with me? Eh tangina mo naman pala, eh! Kinaya mo ngang makipag break sa akin eh, bakit dyan, hindi mo kaya?"

"'Yun lang ang bagay na kaya kong gawin para hindi ka mapahamak!" sabi niya.

"Mapahamak saan?" tanong ko. He didn't answer.

"Sige, dahil ayaw mo rin naman akong mapahamak, lumayo ka sakin! Pakiramdam ko, ikaw mismo ang pahamak, kaya 'wag mo na akong lapitan. Kahit eto na lang, Trouble. Please.."

Matagal siyang nanahimik bago magsalita. Aalis na sana ako nang may sinabi siya.

"Okay."

And because of what he said, I was hurt again. Bakit ako nasasaktan kung pumayag siya sa gusto ko?

PRISTINE | vreneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon