035

1K 57 4
                                    

PRISTINE

"'Di ka pa uuwi? Kating-kati na 'tong si Rae umuwi eh.." tanong ni Paradise sa akin.

"Hindi pa eh, may ipapasa pa ako. Mauna na kayo, para na rin maalagaan niyo si Euphoric."

Nilagnat si Euphoric kagabi kaya hindi siya pumasok ngayon. Gustuhin naman namin samahan siya, tumanggi siya.

Hindi naman ako nag iisa dito sa classroom. May mga sampu pa kami dito, kasama na si Madelline doon. I admit, ang awkward na kasama ko siya sa iisang klase. Pero she's mabait. Wala naman akong nararanasan na kamalditahan mula sa kanya.

'Yun nga lang, siya ang nakakaranas, mula kay Serenity. Maldita kasi si Se, tapos iritang irita siya sa dalawa kaya madalas iniirapan niya ganun.

Patapos na ako sa sinusulat kong essay nang marealize na wala na pala akong bond paper. Hindi naman pwede na back to back.

"Sinong may bond paper sa inyo? Pahingi naman, oh!" sabi ko sa natitirang kaklase namin. Some answered na wala na daw sila. Shet, ayokong magka minus!

"Ito oh.." biglang lapit sa akin ni Madeline. Nagulat ako and I didn't think na bibigyan niya ako.

"Salamat," sabi ko at nagpatuloy na sa pagsusulat.

• ✧ ° • ✦ ° • ✧

Naglalakad ako papunta sa gate nang mapansin ko na may pamilyar na kotse na nakaparada sa gate. Nasa may gilid lang ako at nang marealize na kay Maverick pala 'yung kotse, nagbalak akong puntahan 'yon.

But to my shock, someone passed by me at naunahan akong pumunta doon. I realized that it was Madelline!

The next thing I knew is that Maverick went out to open the door for her, and Madelline was slightly shaking as she went inside. After Maverick got in, he started the engine immediately.

What was that? Is Madelline two–timing Trouble?

PRISTINE | vreneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon