PRISTINE
"Ilan beses ko bang sasabihin sa inyo? Hindi ko nga boyfriend o kung ano 'man si Train!" pag–uulit ko sa kanilang lahat.
Napatawa na lang si Daddy sa sinabi ko. He knows that Trouble and I broke up pero he's still okay with Trouble. Hindi ko alam kung paano at bakit.
"Weh? Eh ba't magkayakap kayo kanina?" pagpupumilit na tanong ni Hiraeth.
"Ewan ko! Basta nagkafeeling lang ako na gusto ko siya i–hug, after ko rin malaman 'yung nangyari sa kanila! 'Yun lang 'yon, 'wag niyo lagyan ng malisya!" sabi ko.
"Oh Trouble kumalma ka na, wala naman daw malisya.." pagsabi ni Thorn. Hindi ko malaman kung ba't nandito 'yan, sila ni Trouble!
"Kain ka na, nagdala pa kami food para sa inyo." sabi ni Serenity sa akin. "Busog ako eh, nilibre ako ni Train."
"Ay 'yun lang! Nakahanap na ng bagong manlilibre si Pristine. Uwian na, Trouble," pang–asar na naman ni Thorn.
Trouble held his phone tightly na pakiramdam ko na kung ako ang phone niya, masasaktan ako. His eyes bore into mine, showing different emotions. I chose to look away.
• ✧ ° • ✦ ° • ✧
Train Lorenzo
active now •Train:
pristineeeeeeTrain:
kain ulit tayo sa labas bukas,
my treat heheTrain:
if okay lang naman 😊Pristine Athena:
sure sure! pero mga hapon na lang okay? kasi aalis si daddy, may aasikasuhin.Train:
okay lang, see you tom!good night
BINABASA MO ANG
PRISTINE | vrene
Short Story❝ when can i finally forget you? ❞ ↳ vrene ff ; epistolary & narration 𝘀𝘁𝗮𝘁𝘂𝘀: completed 𝘀𝘁𝗮𝗿𝘁𝗲𝗱: 06.17.18 𝗲𝗻𝗱𝗲𝗱: 09.25.18