Phần 46

1.4K 86 10
                                    

Từ hôm đó Shinichi không đến tìm Shiho nữa, anh cảm thấy lời Kaito nói không sai, anh còn quá nhiều thứ không thể buông bỏ, anh không đủ ích kỹ để làm tổn thương người khác chỉ vì hạnh phúc của bản thân, anh không thể từ bỏ gia đình, từ bỏ tất cả để ở bên Shiho. Anh yêu Shiho nhưng không thể làm tổn thương Ran, không bỏ mặc Ran, bỏ mặc cảm nhận của tất cả mọi người. Kaito từng hỏi anh nếu như có một cô gái đứng trên sân thượng tòa nhà Berka nói nếu yêu anh, nếu như anh không chia tay với Shiho sẽ nhảy từ đó xuống, vậy anh sẽ làm gì?

Mặc dù biết rõ chuyện đó cơ hội xảy ra là rất thấp nhưng nếu như chuyện đó thật sự xảy ra anh sẽ làm gì? Bỏ mặc cô gái đó nhảy xuống, có thể sao? Nếu như anh không bỏ mặc cô gái đó thì chính là bỏ rơi Shiho giống như việc hôm đó, anh vì chuyện Ran gây sức ép mà bỏ Shiho lại lễ đường.

Shinichi cầm lấy ly rượu uống ực ực, Hattori lập tức giật lấy ly rượu từ tay Shinichi "Cậu đừng uống nữa, cậu uống nhiều rồi, còn uống nữa..."

"Thì sao..." Shinichi nói. Hatori nhíu mài nhìn anh "Đủ rồi, cậu còn muốn như vậy đến khi nào đây"

Shinichi nhìn anh, trầm giọng nói "Không như vậy, thì nên như thế nào"

"Cậu nói cho tớ biết tớ nên như thế nào, tớ phải làm như thế nào đi"

Hatori nhíu mài lại, trầm mặt một lúc lâu mới nói "Bây giờ cậu có ở đây uống hết tất cả những chai rượu này thì cũng không giải quyết được gì cả"

Shinichi cười tự nhĩu "Tớ biết, nhưng ngoài chuyện uống rượu ra tớ chẳng biết nên phải làm gì"

"Tớ muốn uống, uống thật nhiều, thật say để quên đi những chuyện đó"

Hattori nhìn anh nói "Vậy cậu có quên được chút nào không? Hay là còn đau khổ hơn"

Shinichi cúi mặt xuống, đau khổ nhìn mông lung "Tớ có lỗi với Shiho, có lỗi với tình cảm của cô ấy. Kaito nói không sai, tớ không xứng với cô ấy"

Hatori lắc đầu nói "Không phải, Shinichi chuyện đó không thể trách cậu, đó là do tình huống bắt buộc, cậu không thể làm khác nên mới, cậu chỉ cần giải thích cho cô ấy hiểu, tớ tin Shiho sẽ hiểu cho cậu"

Shinichi lắc đầu, khóe mắt u buồn "Cho dù là như vậy chuyện tớ để cô ấy ở lại lễ đường một mình là sự thật, tớ phụ cô ấy, phụ lại lời hứa với Kaito cũng là sự thật"

"Cậu có biết không, Kaito từng hỏi tớ một câu 'Nếu như có một cô gái đứng trên sân thượng toà nhà berka nói yêu cậu nếu như cậu không chia tay với Shiho, sẽ nhảy xuống' lúc đó tớ sẽ làm gì?"

Hatori nhìn Shinichi "Sẽ không có chuyện đó xảy ra"

Shinichi nhìn anh nói "Trên đời này không có gì là chắc chắn cả, và nếu chuyện đó thật sự xảy ra tớ sẽ phải làm gì?"

"Tớ vẫn sẽ lựa chọn cứu cô gái đó, giống như hôm đó vì Ran"

"Tớ không thể vì Shiho mà mặc kệ mọi thứ, tớ không thể vì Shiho mà bỏ rơi những người khác. Kaito thì khác, Kaito có thể vì Shiho mà làm tất cả mọi chuyện, có thể không màn đến mọi thứ, nhưng tớ thì không"

Cuốn tiểu thuyết Sherlock Holmes Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ