Phần 34 : Vở kịch Sherlock Holmes (3)

1.4K 79 4
                                    


Từ khi Waston trở về cùng Holmes , thì cả 2 ngày ngày cứ quấn lấy nhau , Waston vẫn tiếp tục cãi trang là con trai , cứ như vậy Họ lại cùng nhau phá án , cùng ăn cơm , cùng tâm sự như trước đây . Khoảng thời gian này Holmes dường như dịu dàng hơn lúc trước rất nhiều , có lẽ vì biết Waston là con gái nên không thể nào ăn nói không kiên dè như trước được , họ cũng thường xuyên tránh chạm mặt với Irene , có lẽ Holmes lo lắng Waston sẽ không vui khi thấy Irene , Holmes cũng sẽ khó sử khi đứng giữa 2 người , Bình thường Irene gọi điện Anh vẫn nghe máy như thường như đều tránh mặt Waston để mà nghe , càng lúc anh càng cảm thấy mình lén lúc cứ như ăn trộm vậy .

Mỗi lần Irene hỏi thăm hay muốn hiện Anh ra ngoài thì Holmes luôn tìm cách từ chối , Nhiều lúc Anh cũng cảm thấy ngại với Irene nhưng cũng không thể làm gì khác , Anh cứ cảm thấy gặp mặt Irene không biết phải đối mặt với Irene như thế nào cho đúng .

Dần dần Anh cũng gần như sát định rõ tình cảm của bản thân , tình cảm Anh đối với Irene chỉ là tình bạn hay đơn giản chỉ là sự tán thưởng tài năng của Cô , chứ không hề có bất cứ tình cảm nào vượt quá mức tình bạn , Còn đối với Waston thật sự là tình yêu , là tình cảm nam nữ thật sự , Anh yêu Waston , muốn ở bên cạnh Cô , muốn cùng cô đi hết quãng đời còn lại .

Nếu thật sự đã xác định rõ tình cảm của mình Anh cũng phải nên nói rõ ràng với Irene , để tránh cô hiểu lầm , cũng tránh Waston không vui . Vẫn là nên nói rõ thì hơn . Thế là Anh quyết định hẹn Irene ra ngoài nói chuyện .

Holmes lái xe đến chỗ hẹn , Irene đã đứng ngay bên đường đợi Anh , Holmes đậu xe bên đường , đi bộ đến chỗ Irene , Irene mĩm cười nhìn Holmes .

Holmes cũng không vòng vo mà trực tiếp đi vào vấn đề " Irene Hôm nay Anh hẹn em ra đây là muốn nói rõ với em 1 chuyện "

Irene nhìn Holmes cười nói " Anh muốn nói với Em chuyện Waston là con gái và người Anh yêu là Waston "

Holmes nhìn Irene cười nói " Em vẫn thông minh như vậy ! Em đã đoán được mọi chuyện từ khi nào ? Từ lúc Waston trở về ? " . Irene gật đầu nói " Đúng vậy ! Từ lúc đó em đã đoán được mọi chuyện và cả tình cảm của Anh " .

Irene ngừng 1 lúc sau đó lại nói " Anh là muốn nói rõ với Em để Em đừng hiểu lầm , đừng đặt kỳ vọng vào Anh ? "

Holmes gật đầu , trong mắt có sự thẹn thùng và có lỗi . Irene cười nói " Anh không cần phải như vậy , vì từ đầu Em đã chẳng có bất kỳ hiểu lầm hay hi vọng nào , Anh từ đầu đến giờ chưa từng đặt bất kỳ tình cảm nào cho Em ! Nên Anh không cần cảm thấy có lỗi khi khiến Em hiểu lầm hay Hi vọng gì cả ! "

Holmes nhìn Irene nói " Chúng ta không thể quan hệ đó nhưng chúng ta có thể làm bạn tốt ! Anh thật sự không hi vọng vì việc này mà mất đi 1 người bạn tốt là Em "

Irene nhìn Holmes cười nói " Em cũng vậy ! Nếu không làm người yêu của đại thám tử được , vậy làm Bạn Tốt cũng không lỗ vốn nhỉ ?"

Holmes cười tươi nói " Đương nhiên , sẽ không khiến em lỗ vốn ! " . Irene mĩm cười nhìn Holmes , nhưng trong lòng lại đầy chua sót ' Holmes Anh mãi mãi cũng không biết Em yêu Anh thế nào đâu '

Cuốn tiểu thuyết Sherlock Holmes Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ