Phần 56

1.1K 48 11
                                    

Shinichi và Hatori trở về sở cảnh sát liền sử dụng quan hệ của mình điều tra thông tin về Taka, bởi vì Shinichi nghi ngờ Taka đang ẩn giấu bị mật nào đó, mà nó chắc chắn có liên quan đến Shiho, cho nên anh phải nhanh chóng điều tra về người này để trách Shiho sẽ gặp nguy hiểm.

Hatori sau khi rời sở cảnh sát liền gọi điện muốn hẹn Yugi đi ăn nhưng không liên lạc được với cô đành thôi.

[...]

Ở một nơi. Người con trai đang ngồi đối diện 2 người 1 nam một nữ.

Một nam trong 2 người lên tiếng "Anh gọi chúng tôi đến đây là có việc gì sao?"

Cô gái cũng nhìn chàng trai đầy khó hiểu. Chàng trai khóe môi nhếch lên nhìn một nam một nữ đối diện "Hai người cũng thật to gan nhỉ?"

Cô gái và nam nhân sững sốt "Anh nói gì vậy? Chúng tôi không hiểu"

Chàng trai khóe môi cong lên nhiễu cợt nói "Còn cần tôi phải nói rõ hay sao?"

Cô gái chột dạ nhìn chàng trai "Tôi...xin lỗi"

Chàng trai nhìn cô gái nhíu mài nói "Ngu ngốc, cô cho rằng đám cảnh sát kia ngu ngốc hết rồi sao? Cô cho rằng bọn chúng sẽ không điều tra ra manh mối gì sao? Lần trước giúp cô thu dọn hậu quả, cũng đã cảnh cáo cô và anh ta không được tự ý thành động ngu ngốc nhưng 2 người căn bản không nghe thấy"

Cô gái biết mình đuối lý, không dám lên tiếng phản bác lời chàng trai, chàng hừ lạnh một tiếng, quya sang nhìn nam nhân "Cậu cũng thật có bản lĩnh nhỉ? Deiru"

Nam nhân nhìn chàng trai cúi đầu nói "Tôi chỉ muốn giúp cô ấy báo thù, tôi không thể đứng nhìn bọn người sống yên thân. Tôi không thể đứng nhìn Sapia đau khổ còn họ thì sống vui sướng. Tôi biết mình không đúng khi làm trái ý tổ chức, nhưng..."

Chàng trai cười khẩy "Cậu không chỉ làm có những việc này...cần tôi nói rõ không Deiru...hay nói đúng hơn là Taka Kisame"

Nam nhân sửng sốt nhìn chàng trai, cố gượng cười nói "Anh đang nói gì vậy?"

Chàng trai cười nhếch môi, phất tay "Cô ra ngoài trước đi, chuyện đó sẽ tính sổ với cô sau"

Cô gái biết bọn họ có chuyện quan trọng liền nhanh chóng rời khỏi đó, trong phòng chỉ còn lại 2 người, chàng trai ném một sấp tài liệu cho nam nhân. Nam nhân tay run run cần lên đọc, đôi đồng tử co rút lại.

Chàng trai cười khẩy "TaKa Kisame, hay còn được gọi với cái tên khác Deiru, hai người căn bản chỉ là một"

Deiru nhanh chóng cười nói "Anh nói gì vậy, chuyện này sao có thể, Taka cậu ta là bạn học của anh, bọn tôi khác nhau rõ rệt như vậy sao có thể là một người chứ"

Chàng trai lên tiếng nói "Cậu là người của gia tộc Kisame hay nói cách khác là truyền nhân thứ chi của tộc Kisa một trong những gia tộc cổ xưa bí ẩn, tương truyền người trong tộc Kisa, có một vài người bị biến dị, một số ít người đó có khả năng thay đổi hình dạng, hay nói cách khác là 2 con người sở hữu chung 1 nhân cách, một thời gian sẽ thay phiên đổi chổ cho nhau, nói dễ hiểu hơn, một thời gian thân thể cậu sẽ thay đổi thành 1 hình dạng khác, mang tên Taka, một thời gian lại biến đổi thành Deiru, nhưng chung quy chỉ có một nhân cách, chỉ là hình dạng bị thay đổi. Nói đúng hơn là chỉ có 1 người một ký ức nhưng hình dạng sẽ thay đổi theo 1 chu kỳ nhất định. Tôi nói không sai chứ? Cậu là Taka cũng là Daka anh trai của cậu, gia tộc Kisame luôn che giấu người con trai thứ nhất, không để cậu ta xuất hiện trước công chúng cho nên căn bản không ai biết được hình dáng thật sự của cậu ta, nhưng thật ra gia tộc Kisame chỉ có duy nhất một người con là cậu. Tôi không biết nguyên nhân vì sau năm năm trước gia tộc Kisame lại thông báo tử của anh trai cậu, rõ ràng cậu vẫn còn khỏe mạnh. Vì sao lại đến nương nhờ nhà Suma đổi tên thành Suma Deiru người con trai đã chết của gia tộc Suma"

Cuốn tiểu thuyết Sherlock Holmes Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ