Phần 51

1.2K 56 4
                                    

Trụ sở cảnh sát Tokio. Thanh tra meru đặt một phong văn án lên bàn "Các cậu đọc đi" . Shinichi mở phong thư ra, bên trong là ghi chép 1 vụ án của một tên hung thủ giết người liên hoàn.

Hatori và Shinichi sau khi đọc xong hồ sơ văn án, nhìn thanh tra meru hỏi "Vụ án này có liên quan gì đến án mạng liên hoàn lần này ạ? Cách thức giết người cũng không đồng nhất, và vụ án này cũng qua hơn 10 năm rồi. Hung thủ cũng đã sớm lãnh án tử..." nói đến đây đột nhiên Hatori nhận ra gì đó liền ngừng lại.

Shinichi nhìn tên của những vị thanh tra điều tra trong vụ án này liền sửng sốt "Là tên những người bị hại, trong vụ án lần này"

Không phải là tất cả nhưng những người bị hại gần đây điều có tên trong danh sách thanh tra viên trong vụ án đó.

Shinichi nhìn Hatori đang trầm ngâm, rồi nhìn vào văn án thấp giọng nói "Cha cậu Hatori Heizo là đội trưởng". Hatori tiếp tục câu nói của Shinichi "Còn có cả ba của Kazuha bác Tozama"

Thanh tra Meru nhìn họ nói "Trong khi vây bắt tên tội phạm, đã khiến một 1 người phụ nữ qua đường đã chết. Lúc đó tên tội phạm đó bắt cô ấy làm con tin, không may tên tội phạm do kích động nên đã bắn cô gái. Cuối cùng thì tên tội phạm đã bị khống chế nhưng cô gái không cứu được, ở hiện trường còn có một bé trai khoảng 9, 10 tuổi là con trai cô ấy. Đến nay chắc cũng đã 19, 20 tuổi."

Shinichi nói "Cho nên mọi người nghi ngờ vụ án này có liên qua đến bé trai ấy?"

Thanh tra Meru "Trước mắt chỉ có thể suy đoán theo đường lối đó. Đây là manh mối duy nhất hiện tại kết nối các nạn nhân lại với nhau."

Hatori cũng nói "Cũng có khả năng ấy lắm"

Shinichi hỏi "Vậy bây giờ bé trai ấy đang ở đâu?"

Trung sĩ Takagi lên tiếng nói "Chúng tôi đã tìm đến nhà họ hàng của cô gái ấy, bọn họ nói, sau tang lễ mẹ cậu bé, cậu bé được 1 người cậu là em trai của cô gái đón đi, nghe nói là ra nước ngoài, sau đó không còn liên lạc gì nữa, họ cũng không biết hai người họ ở đâu"

Hai hàng lông mày của Shinichi nhíu lại thành hàng "Như vậy manh mối lại bị cắt đứt"

Trung sĩ Takagi nói "Chúng tôi sẽ đến hỏi thăm những người thân khác của cô gái, để biết thêm manh mối và cũng sẽ tăng cường giám sát các vị thanh tra viên cảnh sát còn lại trong danh sách để phòng trường hợp bất trắc"

Shinichi gật đầu, cùng Hatori bước ra ngoài, Hatori cứ thất thần từ nãy đến giờ. Shinichi cũng đoán được nguyên nhân "Cậu đang nghĩ đến ba mình sao? Cậu sợ nếu như hung thủ là cậu bé đó, cậu bé ấy sẽ đến tìm ba cậu trả thù"

Hatori cũng không giấu diếm sự lo sợ của mình "Ừm, ba tớ mới là người chỉ huy trong vụ đó, tớ lo hắn sẽ gây bất lợi cho ông ấy và cả chú Tozama"

Nét mặt Hatori khá nghiêm trọng, Shinichi liền an ủi anh "Này cũng chưa chắc là do cậu bé năm đó làm, huống hồ trong danh sách thanh tra viên cảnh sát ấy không phải tất cả đều bị giết, vẫn còn vài người."

Hatori đánh anh một cái "Cậu muốn người ta chết hết mới vừa lòng hả?"

Shinichi không nhân nhượng cũng đá anh một phát "Cái miệng ăn muối của cậu"

Hai thanh niên 20 mấy tuổi đánh nhau như đứa trẻ 2 tuổi, lúc này tiếng chuông điện thoại vang lên , Hatori cầm lấy xem thử là ai, là Yugi, nét mặt Hatori liền giãn ra "Yugi là tôi đây, sao vậy?"

📞"Ưm...không có gì, chỉ là muốn báo với anh, bạn gái anh cô Kazuha đã đưa tôi về nhà"

Hatori cười nói "Ừm vậy tôi yên tâm rồi" ngừng một chút lại nói ",Ưm...thật ra Kazuha cô ấy...cùng tôi không phải quan hệ đó...chúng tôi chỉ là bạn tốt" anh có chút gấp gáp muốn giải thích sợ cô gái đầu dây hiểu lầm.

Bên kia Yugi có vẻ hơi ngạc nhiên 📞"Vậy sao"

Hatori gật đầu càng thêm khẳng định "Đúng vậy chỉ là bạn tốt"

📞"Ưm...tôi biết rồi, anh yên tâm tôi sẽ không đi lan truyền lung tung chuyện của anh đâu"

Hatori dở khóc dở cười "Tôi không phải sợ cô đi lan truyền với mọi người"

📞"Ưm...tôi không phải người nhiều chuyện đâu"

Hatori phì cười một cái "Tôi biết mà" cô gái này sao lại đáng yêu đến thế.

📞"Ưm...ngày mai tôi muốn đến cô nhi viện"

Hatori liền nói "Được tôi sẽ đi cùng cô"

📞"Được...cảm ơn anh"

Hatori cười nói "Đã nói với cô đừng nói cảm ơn với tôi nữa"

📞"Ưm...xin lỗi"

Hatori liền nói "Xin lỗi cũng không được nói"

📞"Ưm...tôi biết rồi"

Hatori lúc này mới hài lòng tắt máy. Shinichi nảy giờ đứng kế bên ăn cẩu lương liền ho nhẹ mấy chục tiếng "Hmmmmmmmmm"

Hatori liền nói "Cậu bị ho lao hả?"

Shinichi liền đá anh 1 phát, sau đó cũng bị đá 1 phát "Các cậu còn có thời gian đứng đây tán dóc trong khi mọi người đều đang bận rộn vì vụ án, đội trưởng có ai như mấy cậu không" Giọng nói thanh tra Meru trầm thấp vang lên.

"Còn không mau cút về tổ trọng án của 2 người, muốn nghỉ việc hả?"

Shinichi và Hatori liền vắt chân lên mà chạy. 

Cuốn tiểu thuyết Sherlock Holmes Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ