Phần 50

1.3K 75 17
                                    

Ngày XX-XX-XXXX 1 tháng sau đó. Trong 1 tháng này mọi chuyện dẫn trở về quỷ đạo vốn có của nó. Tỉ như cuộc sống sinh hoạt của Shiho và Kaito trở về khoảng thời gian yên bình khi còn ở nước ngoài. Không có sự tồn tại của người con trai mang tên Kudo Shinichi. Shinichi không còn xuất hiện trước mặt bọn họ, anh như hoàn toàn biến mất khỏi cuộc đời cô, thời gian yên bình lại trở lại căn biệt thự của Kaito. Kaito và Shiho sinh hoạt như họ vẫn thường làm, Shiho đến viện nghiên cứu, Kaito cùng Hakuba đến văn phòng thám tử riêng, chiều đến Kaito lại đi trung tâm nghiên cứu đón Shiho. Cùng cô đến siêu thị mua thức ăn về nấu bữa tối, Hakuba thì kim phần rửa chén, kim luôn đập chén. Bầu không khí lại chàn ngập nụ cười, những chuyện đau thương dần dần bị vùi lấp.

Nói về Shinichi. Anh chàng trở nên cuồng công việc, suốt ngày chỉ cấm đầu vào phá án, rồi lại phá án. Số ngày anh về nhà lại càng ít ỏi, có khi cả tuần không về nhà 1 lần nào. Quan hệ với bố mẹ anh càng căng thẳng.

Hôm nay là 1 ngày hiếm hoi Shinichi chở về nhà. Vốn cũng không muốn về nhưng ba mẹ liên tục gọi điện làm phiền anh, khiến anh không thể không về. Shinichi trong trạng thái uể oải bước vào nhà. Bà Yukiko cùng ông yusaku còn có cả Ran đang ngồi ở phòng khác. Vừa thấy Shinichi trở về Ran lập tức vui mừng hớn hở.

"Shinichi anh về rồi"

Shinichi không nóng không lạnh ừm một tiếng. Yukiko nhìn thấy thái độ đó của con trai liền không vui nói "Thái độ đó của con là sao? Con có biết dạo này Ran vì con mà lo lắng rất nhiều hay không? Dạo này con làm cái gì mà suốt  ngày ở bên ngoài không về nhà vậy? Con..."

Shinichi trầm giọng nói "Chẳng phải con về rồi sau"

Yukiko tức giận nói "Nếu không phải ta năm lần bảy lượt gọi con trở về thì con có định trở về không?"

Shinichi nói "Gần đây có vài vụ án..."

"Con đừng dùng lý do đó với ta, trước đây cho dù con bận cở nào cũng về nhà ít nhất 3 lần. Huống hồ gì sở cảnh sát cũng đâu có mình con. Con là cấp trên không lẽ còn bận hơn cả họ?"

Shinichi không kiên nhẫn nói " Vì là cấp trên nên con mới phải làm gương, không lẽ trong khi cả đội vất vả tăng ca con lại về nhà nghỉ ngơi hưởng thụ?"

"Con..."

Ran ngăn bà Yukiko lại "Cô Yukiko, thôi đừng trách anh ấy, Shinichi cũng chỉ vì lo cho công việc"

Yukiko hừ lạnh một tiếng "Còn không phải vì bất mãng với ta, con đừng cho rằng dùng lý do đó thì ta không đoán được con nghĩ gì"

Shinichi thật sự rất đau đầu lần nào về nhà cũng sẽ cãi nhau như này. Cho nên đây mới là lý do anh không muốn về. Hết chuyện ở sở cảnh sát bị cấp trên khiển trách về đến nhà lại bị mẹ quở trách. Anh thật không biết làm sao để bà ấy hài lòng. Mẹ anh sau càng ngày càng không nói lý.

"Mẹ bây giờ mẹ muốn con phải làm sao?"

Thái độ bất mãn của Shinichi khiến bà Yukiko tức giận vô cùng "Con dùng thái độ đó nói chuyện với ta?"

Cuốn tiểu thuyết Sherlock Holmes Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ