Shinichi và Hatori điều tra cả buổi cũng không có chút manh mối gì. Vụ án này có điều gì đó rất ly kỳ khó hiểu. Đầu tiên là theo nhân chứng chiếc xe đã sau khi đâm vào nạn nhân đã lao xuống vách núi, nhân viên cảnh sát đã xuống dưới vách núi và tìm thấy chiếc xe như lời nhân chứng nói, trên bánh xe có vết máu nạn nhân. Mức độ tổn hại của chiếc xe là vô cùng lớn, gần như hỏng toàn bộ. Nhưng lại không tìm thấy bất kỳ dấu vết gì của người lái. Không vân tay, không vết máu, không có bất cứ thứ gì liên quan đến hung thủ ở trên xe. Với độ cao đó nếu như trực tiếp lao xuống chắc chắn không thể không bị thương, huống chi buồng láy đã hư hỏng nặng nề. Nghi vấn cho rằng chiếc xe tải đó được khởi động láy từ xa nhưng trên xe không hề tìm thấy bất cứ thiết bị kết nối từ xa nào. Theo chuyên gia khám xét khẳng định rằng không thể do điều khiển từ xa mà là do người lái. Hiện giờ vụ án vẫn còn rất nhiều nghi vấn chưa được làm rõ. Manh mối gần như không có, kẻ khả nghi vẫn chưa tìm được.
Điều tra đến tối vẫn không tìm được thêm dấu vết gì. Thanh tra Meru bảo mọi người phong tỏa hiện trường lại. Ngày mai tiếp tục, Hatori và Shinichi lên xe trở về nhà Hatori. Trên xe Shinichi mệt mỏi ngã lưng về phía sau. Hatori quan tâm hỏi "Cậu sao vậy?"
Shinichi đáp "Không sao tớ chỉ có chút mệt"
Hatori lại hỏi "Vì vụ án hay là..." anh không nói tiếp Shinichi cũng sẽ hiểu anh đang nói về vấn đề gì.
Shinichi rủ mắt nói "Cả hai". Hattori cũng không tiếp tục vẫn đề này nữa. Anh tập trung láy xe. Thoáng nghĩ đến cô gái ấy 'Chắc cô ấy sợ hãi lắm, gặp phải chuyện như vậy...'
Không ai ngờ đến vụ án này chính là mở đầu cho một bí mật động trời. Và một bi kịch lớn sắp xảy ra.
Đêm về bên nhà Kaito. Từ sau hôm ấy Shiho không có giấu hiệu gì là khác lạ, cô ấy vẫn cư xử như bình thường như chưa có gì xảy ra. Kaito và Hakuba cũng không nhắc gì đến việc đó. Họ vẫn sinh hoạt như thường ngày. Bởi vì quá bình thường gì nên mới bất thường. Kaito biết lần này Shiho thật sự tổn thương rất sâu sắc. Cô ấy càng tỏa ra bình thường thì càng chứng tỏ cô ấy càng đau khổ. Một người khi đau khổ sẽ chảy qua ba giai đoạn : đau khổ thể hiện ra bên ngoài. Tuyệt vọng trong lòng đến mức trở nên bình thản. Cuối cùng là hận. Cô ấy đang ở giai đoạn thứ hai.
Trên bàn ăn, Kaito và Hakuba cầm đũa trên tay nhưng không ai động đũa. Shiho nhìn họ cười nói "Sau hai người không ăn? Nhìn em làm gì?"
Hakuba định nói gì đó thì Kaito đã nói trước, anh cười cười nhìn cô "Anh ăn đây, chỉ là hôm nay nhìn em rất đẹp nên quên luôn cả ăn"
Shiho nhìn Kaito cười nói "Anh thật là, hôm nay lại học theo Hakuba nói mấy lời hoa mỹ đó"
Hakuba nói "Này này, cái gì mà học theo anh, rõ ràng ngày nào cậu ta không nói mấy lời đó. Anh là bị ảnh hưởng bởi cậu ta thì có đấy"
Bầu không khí trở nên bớt ngột ngạt hơn bởi những câu đùa vui. Sau khi ăn tối xong tất cả đến phòng khách cùng xe TV. Bảng tin thời sự là sự việc án mạng sáng nay nạn nhân là một cựu thanh tra cảnh sát...sẽ không có gì nếu như hình ảnh Shinichi xuất hiện trên màn ảnh. Hakuba muốn chuyển kênh đi cũng đã muộn. Kaito và Hakuba e dè nhìn sang Shiho. Shiho vẫn bình thản như không có chuyện gì. Hakuba cầm điều khiển lên chuyển sang kênh khác "Kênh thời sự này chẳng có gì ngoài án mạng thật nhàm chán vẫn là nên xem kênh khác thì hơn"
Hakuba chuyển sang một kênh tin tức khác, phóng viên lại đưa tin về thanh tra cảnh sát tài năng, không ai khác lại là Kudo Shinichi thanh tra tài giỏi của sở cảnh sát Tokio. Hakuba thầm mắng trong lòng. Muốn chuyển kênh khác đã nghe thấy Shiho nói "Em hơi mệt, hai người tiếp tục coi đi, em về phòng trước"
Sau đó đứng dậy di lên lầu. Kaito lườm Hakuba một cái. Hakuba oan ức nói "Tớ..."
Kaito nhíu mài liếc xéo hắn "Bao nhiêu kênh cậu lại không chọn lại chọn ngay các kênh tin tức về cậu ta"
Hakuba bĩu môi nói "Tớ làm sao biết kênh nào cậu ta sẽ xuất hiện chứ, tớ làm bên đài truyền hình đâu"
Kaito cầm chiếc điều khiển tv lên, chuyển sang kênh khác kết quả 5 kênh là hết 4 kênh xuất hiện khuôn mặt Shinichi. Kaito ném chiếc điều khiển "Cái tên đó bộ gia đình cậu ta làm bên đài truyền hình hay sao vậy, sau đâu đâu cũng thấy cậu ta xuất hiện hết vậy"
Hakuba nhìn lên màng hình TV là vụ án của một cựu thanh tra cảnh sát lúc nãy. Cả hai không chuyển kênh khác nữa.
Kaito và Hakuba nhìn hiện trường vụ án, và sơ bộ tình hình vụ án thì không khỏi nhíu mài. Suy nghĩ cái gì đó...
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuốn tiểu thuyết Sherlock Holmes
Fanfiction♻️Shinichi Cậu là Holmes...Còn Tôi là Waston cộng sự của Cậu...Còn Ran là Irene tình yêu của Cậu....!!! ♻️Conan và Haibara là cộng sự...Ran và Shinichi là tình yêu...Vậy Shinichi và Shiho là quan hệ gì ...??? ♻️1 người đau...2 người hạnh phúc...Còn...