Chương 57: The End

11.2K 148 10
                                    


Mẹ Tần vừa vào nhà  thì điện thoại vang lên, bà vừa nhấn nút thâu âm, vừa bỏ đồ đạc xuống.  Tiếng cười trong trẻo của dì Ba vang lên từ trong điện thoại.

"Chị,  con rể tương lai của chị có nhà không? Tối nay bảo nó chở chị qua ăn  cơm, em sẽ không đi đón chị nữa. Mẹ muốn nhìn mặt nó đấy."

Mẹ Tần  sửng sốt một chút. Tần Vũ Tinh và Hạ Thiên đi sau vào cửa, không biết  chuyện gì xảy ra. Mặt mày cha Tần đỏ bừng, có chút tức giận nói: "Em gái  nói năng bừa bãi cái gì thế?"

Mẹ Tần nhấc điện thoại lên, hỏi: "Xảy ra chuyện gì vậy?"

"Hả?" Dì Ba bất ngờ, nói: "Cũng là chị chồng Cả chị gọi điện thoại tới cho em đấy chứ."

"Chị chồng Cả?" Hôm nay mẹ Tần mà nghe được ba chữ này thì cảm thấy phiền muốn chết.

"Đúng  rồi. Chị chồng  Cả nói nửa năm trước Từ Trường Sinh có người bên ngoài,  chị ta liền giới thiệu cho Tiểu Tinh một đứa con trai để sống chung với  nhau. Người đó chính là Hạ Thiên. Chỗ ở của hai người không tệ, chị ta  đã thấy qua. Hạ Thiên là ngôi sao lớn, có xe có nhà, cha mẹ đều mất sớm,  điều kiện rất tốt. Sau năm mới còn có thể mời mọi người tới. Tối nay  chị dẫn nó tới đi. Gia Văn là fan của cậu ấy, chị nhất định phải dẫn nó  tới đó."

... Mẹ Tần quay đầu lại liếc nhìn chồng mình, hỏi: "Chị của ông lại giở trò điên khùng gì đây?"

Cha  Tần vừa mới nghe con gái nhà mình lỡ thì  là vì chị của mình, trong lúc  nhất thời, khí thế yếu đi vài phần. Vì thế bốn người ngồi xuống ghế sa  lon, cha Tần nhìn Tần Vũ Tinh và Hạ Thiên, hỏi: "Rốt cuộc là chuyện gì  đã xảy ra?"

Tần Vũ Tinh do dự một chút. Hạ Thiên nắm chặt tay cô, mở miệng nói: "Chính là... giống như cô Cả đã nói."

......

Mẹ  Tần nhìn chằm chằm con gái: "Không ngờ có phần nhân quả này. Khó trách  cô Cả con bới móc lung tung. Có phải vì Hạ Thiên mà tụi con chia tay  không?"

... Tần Vũ Tinh quyết định im lặng không nói. Chuyện tới mức này rồi cô không dám nói năng lộn xộn.

"Cậu  và cô Cả của Vũ Tinh có quan hệ gì?" Cha Tần nghĩ tới đối phương không  có người lớn trong nhà, ông cũng chưa từng cầu mong con gái gả vào gia  đình giàu sang, nhưng cũng nên hiểu rõ ngọn nguồn.

Hạ Thiên do dự một hồi, quyết định nói thật chuyện xảy ra trước kia.

Sau  khi cô Cả nhà họ Tần bỏ lại chồng con ở Nội Mông, cha của anh cưới  người con gái đáng lẽ là gả cho anh của mình. Nhưng bởi vì anh của ông  qua đời, đối phương lại không chịu trả lại sinh lễ, vì thế ép gả con gái  đi. Anh chính là họ Điền, con trai của chồng trước của cô Cả và cô gái  này sinh ra. Sau này mất mùa, mẹ anh mất, cha anh cảm thấy cuộc sống vô  vọng không có lối thoát, muốn mang hai đứa bé đến Bắc Kinh nương nhờ vợ  trước. Dầu gì thì Điền Phương cũng là con ruột của cô Cả, đã đến tuổi đi  học, không nên bị chậm trễ ở vùng đất hoang vu.

Nhưng Bắc Kinh  lại quá lớn, một người đàn ông mang theo hai đứa trẻ không biết bắt đầu  tìm người từ đâu. Cho nên ông đã thuê nhà trọ ở Nam Thành, sống qua  ngày. Cha anh làm việc ở một công trường, ngoài ý muốn bị đè chết, quản  đốc bồi thường một ít tiền, nhưng đều bị của anh giữ. Lúc đó Điền Phương  mười mấy tuổi, đúng vào thời kỳ phản nghịch. Thời niên thiếu bị mẹ vứt  bỏ, cha mất đi, trong lòng cực đoan, vì thế cầm tiền bồi thường trốn đi,  không trở về. Anh bị chủ nhà đuổi đi, khi đó anh mới năm tuổi, bảy tuổi  thì gặp được Thẩm Huy.

Để Anh Gặp Em Lúc Tốt Nhất (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ