Chapter 14

524 15 0
                                    



Zack's POV

Hindi ko alam kung bakit ko yun ginawa. Actually the time that I felt her lips touched mine I can't help but deepen our kiss. I'm glad that she responded though. Sa pagkakaalam ko ito ang unang beses kong halikan si babae dahil alam naman natin gaano ka hirap na kahit hawakan siya ay diko magawa sa takot. Pero ngayon para akong nasa ulap at tila tumigil sa pag galaw ang buong paligid.

"Ahm--m hindi ko gustong sirain ang moment nyong mag asawa but apo I need you at my office right now, I have an important matter to discuss with you, pero pwede nyo namang ipagpatuloy!"

Hindi ko alam kong gaano katagal na kami ni babae sa ganoong posisyon pero natigil lang kami nang biglang magsalita ang lolo ni babae. Damn, epal!

Tila nabato naman si babae ng marinig ang kanyang lolo at parang napapasong lumayo sa akin. Tumayo siya saka hinarap si grandpa na may mapanuring tingin kay babae at makahulugang ngiti sa labi.

"Urusai!Tsk." Malamig na sabi ni babae kay grandpa. Hindi ko alam kong anong ibig sabihin ng sinabi niya pero base sa tono ng boses ni babae ay masasabi kong hindi iyon maganda.

Pagkatapos niyang sabihin yun ay agad siyang naglakad paalis at pumasok sa bahay. Humalakhak lang naman si grandpa habang sinusundan ng tingin si babae.

Naiwan naman akong nakatulala habang nakangiti ng malawak. Hindi parin ako makapaniwala sa nangyari. Ang sarap ng lips ni babae lasang strawberry. Palihim akong napahagikhik sa aking isipan, mahirap na nandyan pa naman si grandpa baka isipin niya na ang babaw kong tao.

Tumayo na ako para makapag bihis nakalimutan kong basa nga pala ako ayan tuloy sobrang ginaw nakalimutan ko nang maramdaman ang lamig dahil sa halik na 'yon, napangiti ulit ako ng maalala ito. Ng madaanan ko si grandpa, he just tapped my shoulder and gave me a smile. Sabay kaming naglalakad papasok sa loob ng bahay. Sumalubong sa akin ang isang katulong na may dalang itim na tuwalya kaagad ko iyong kinuha sa kanya at binalot sa sarili.

Napansin ko ding paakyat na si grandpa sa hagdan. Pumasok muna ako sa kusina para uminom ng maligamgam na tubig.

Mekari POV

Damn. What the heck did I do? I just responded to his kiss. Get a hold of yourself, woman. I know Grandpa would tease me for the rest of his life about that. Tsk!

I quickly took a bath and changed my clothes. After that, I headed to Grandpa's office.

I didn't bother to knock at all. Naabutan ko siyang seryosong nagpipirma ng mga papeles, ng makita niyang ako ang pumasok ay binigyan niya kaagad ako ng kakaibang ngiti. His grumpy face was immediately changed into something that reflects his very own goofy personality. Here we go again. I have to deal with this stubborn side of him.

"What!?" I blankly asked and took a seat.

TsK! Para siyang baliw nakangiti pa rin kasi siya at binigyan ako ng makahulugang titig. I didn't give him the satisfaction and continued eyeing him blankly piercing his soul, waiting for him to stop. He didn't say anything, neither I. It didn't last a minute, he felt defeated so he started talking about it.

"Apo how was the ki---" He started but before he could finish I cut him off from talking.

"Old man don't you dare mention anything related to that or you won't be able to step your foot inside this house again." I directly said that it made him freeze in his seat. He also has an awkward smile plastered on his lips.

"And what is it that you want to talk about?" I added.

Agad namang naalis ang ngiti sa kanyang labi at naging seryoso ulit ang kanyang mukha. Tumikhim muna siya bago nagsalita.

I GOT A CHILDISH HUSBANDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon