CHAPTER XXIV.
( A/N: Gusto niyo pa ng pasabog? Bongga'ng pasabog? Haha! Hindi ko na nahanap yung kodigo ko kaya binago ko na. Mwahahaha. 😂 )
**
NANLULUMO AKONG naglakad papasok sa elevator. Iniisip ko pa ron lahat ng narinig ko kanina. Damn. Why is that?
*Ting*
Hindi muna ako lumabas ng elevator. Nanatili akong nakatayo at nakatingin sa kawalan.
Oh Simon.. Oh my Simon..
He's right. Their sitaution is not damn easy. But I salute Simon, he was able to handle it.
Bago magsara ang elevator ay may mamahaling sapatos na humarang dito kaya nag-angat ako ng tingin.
"Oh?" Tanong ko.
Nakapamulsa siya at nakatingin saakin.
"Why?"
"Anong 'why'?"
"Tch. You spend almost one hour and half." Aniya
Napairap naman ako ng umayos ng tayo.
"Tss. Bakit ba?!"
"I'm worried, again? Being unable to see you within just one hour makes me worry."
"Ano.. uminom lang ako sa baba? Mahaba ang pila, eh." Pagdadahilan ko ang ngumiti ng malapad tapos pinakita ko sakanya yung hawak kong C2.
Bakit sa lahat ng inumin sa baba eh C2 pa ang nakuha ko. Tengene yen.
Bago pa man siya makalapit saakin ay inunahan ko na siya at dali-dali akong lumabas ng elevator. Hohopia nanaman yan, eh. Kasundo niyan yung pesteng elevator!
Pumasok ako sa office ko at naupo sa desk. Umikot ako at hinarap yung glass wall. Marahan akong napabuga ng hangin at napapikit.
Sinong susunod ang makikita ko? And anong rebelasyon pa? Kaya ko pa bang i-handle? Madami pa akong malalaman. Ilang taon din akong nawala, eh.
"Something's bothering you?"
Napadilat ako nang marinig ko ang boses niya. Umayos ako ng upo at humarap sakanya.
Hindi ko na muna siya tatarayan. Nakakapagod rin pala kasi. Beside, I need to know what happened while I was gone. Everything.
Maybe I can adjust, but our relationship, that is excluded. Cause it can't be fix anymore.
"Can.. Can I ask you, something?"
Nagliwanag ang kaniyang kulay asul na mata at mabilis na tumango.
"Sure. Sure. You can ask everything. I will answer it honestly."
Tumango ako.
"T-Tungkol kay S-Simon.. Anong nangyari sakanya? Kamusta siya?"
Umupo siya kung saan siya nakaupo kanina at kunyare ay nag-iisip.
"Mmm. Simon? Ang hari ng pakboi? My not very kind friend? All I know is he became a teacher. A professor to be exactly. It was his dream after all. He is now a professor in a famous University. And.."
Tumigil ito saglit. Ako naman ay nakikinig lang.
"Ahh.. ehh.. Alam mo ba k-kung may l-lovelife siya?" Kinakabahang tanong ko.
Suminghot siya at napahimas ng baba.
"Lovelife? Mmm. I don't think so. Wala siyang alam doon. Nakita mo naman kung paano niya paiyakin ang mga babae noon, right? Binakuran pa nga kita kasi ayokong isa ka sa mga paiyakin niya. HAHAHA. Wait— honey, I'm getting jelous. Are you stalking.. Simon?" Taas-kilay na tanobg niya. Sa sinabi niyang iyon ay mabilis kong kinuha yung ballpen at binato sakanya pero nakailag siya. Damn it! "Na-ah. Not again, honey." Tatawa-tawang aniya.
BINABASA MO ANG
My Seductive Ex-Husband ( Complete ) [ Under Editing ]
RomanceHighestRankAchieved: [NotUpdated] #2inHusbandOutOf1.73Kstories ( 11-29-18 ) #1inHoneyOutOf192stories ( 07-16-19 ) | R18 | Mature Content | She was once his very attractive, beautiful, loving and amusing wife, every man would want to have. He was o...