CHAPTER XVI

7.7K 133 0
                                    

CHAPTER XVI.

( a/n: Zhayden on the multimedia. You can check it. Haha. Hanggang doon lang muna. 😂 )

Ppsss. Medyo matagal-tagal bago ako mag-update. Huwaaahh! May target days pa naman ako para tapusin 'to, pero mukhang ma-e-extend. May pinagkakaabalahan lang is me. Huehuehue.😘 Hindi naman studies (August pa kasi pasukan namin. Hehe. May something lang kasi. Hope yah understand!💕 Anyways, happy reading!)













**

"ANONG SABI MO?!" Bulyaw ko sakanya.

Nandito kami ngayon sa unit ko, at ang gago, aba, feeling home. Nakadekwatro siya sa pang-isahang couch habang nakameywang ako sa harapan niya.

He must be kidding me!

"Starting today, I'll sleep here. In your condo. You know, I can't sleep alone.."

"Ha! So anong silbi ng unit mo sa tabi ng unit ko?! Talagang ako ang pinagloloko mo, ano?!" Singhal ko sakanya.

Nakngtokwa. Talagang gusto ng gagong 'to na hambalusin ko siya.

"Na-ah. I'm serious. Don't you like it, honey? Okay. Goodnight. Sleep well. Dream of me, honey." Nakangising aniya at umakyat na sa taas. Sa taas! Sa kwarto ko!

Naiinis akong napabuga ng hangin.

Sinundan ko ng tingin yung hagdan na dinaanan niya kanina lang tapos napatingin sa maleta na nasa harapan ko.

"Ano nanamang trip mong gago ka?"

Naalala ko yung sagutan namin kanina. Bwiset! Ang kapal talaga ng pagmumukha niya! Mas makapal pa sa bilbil ni Peppa!

Pagkatapos niya akong buhatin na parang bigas papunta dito sa unit ko?! Ang kapal kapal talaga! Hindi na nahiya! Sarap niyang sakalin!

“I'll sleep in here, starting today. If you don't let me. Hindi ko ibibigay ang natitirang sweldo mo. But if you let me, dadagdagan ko pa. Every night that I sleep here, I'll add more. So ayun, you can't do anything about it. My words, my rule.”

That's what he said a while ago.

Damn! Ayoko. As in A-Y-O-K-O. There are many reasons why I don't like to!

Una, sinong matinong babae ang papayag na magkaroon ng closure sa dating asawa?!

Pangalawa, naiinis ako sakanya. Basta. The fact the ayaw ko siya! I disgust him!

Pangatlo, natatakot ako. Natatakot ako sa mga possibilities na maaring mangyari.

We're in the same place. One unit. One living area. One kitchen. One place. I really don't like it. I'm scared of the possibilities that can happen. Knowing him, and his thinking. Iba ang takbo ng utak ng gagong yun. I'm sure of it. Something wrong is really happening. And, I will find it out. Everything.

Pero kasi, sweldo ko ang nakasalalay. We're talking about money here. Knowing him, he don't do jokes. Joking is not his style. Once he said it, he'll ready do it. May isa siyang salita. At sa sinabi niya kanina, he threaten me. I admit, I was threaten. Why? We're talking about money here! Money! I need money! For now, magtitiis ako. Kapag meron na akong malaking pera, aalis na ako. As soon as possible. Time is running. My son needs me. My kids needs me.

Isa pa sa mga kinatatakutan ko ay kapag dumating ang araw at malaman niya ang buong katotohanan. The truth that I've been hiding for almost half of decade. He shouldn't know it. I'll keep it, as long as I am breathing. The truth will not be reaveled.

My Seductive Ex-Husband ( Complete ) [ Under Editing ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon