YOU WITH ME - 6
Friday na. Ang dali lang ng araw. Pagkatapos nito, pasko na, tapos, valentines, tapos graduation. Pero lahat din matatapos kasi hindi na magiging kami ni Ziggy dahil sa lecheng Maria na yan. Kaya heto ako, magpapakalasing ng juice bukas para maka-move on. At sana, epektib!
Pagdating ko sa classroom, laman ng balita ang party bukas ni Marcos. Iba talaga kapag party ng mayayaman. Halos excited ang lahat, eh sa aming katamtaman lang ay kailangan secret kasi wala kaming ipakain sa mga mukhang unggoy naming kapitbahay. Hahaha. Natawa lang ako. Ang saya!
Ganito yata kapag nasasaktan, nagpapanggap na masaya para isipin ng iba na malakas ka.
Marcos: Kayo Ziggy? Maria? Punta din kayo buka- Ouch! Via, bat mo ako sinuntok sa tyan?
Via: Ha? Wala ah! (senyas kay Marcos)
Marcos: (hindi nalang nag-react)
Via: Huwag mo na imbetahan sina Ziggy at Maria, tol! Baka isipin ng parents nila mga BI tayo sa kanila. Baka bumagsak yan sila sa tests sa lunes. Baka ma-hangover sa kaligayahan.
Maria: Okay lang naman sa lolo ko. Sayo Ziggy?
Via: (sa isip: ECHUSERANG PALAKA KA AH!)
Via: Huwag na yan si Ziggy, baka magsumbong pa yan kay tatay.
Ziggy: (no comment)
Maria: Well, kung ayaw ni Ziggy ayaw ko narin. Lolo knew him that's why he's okay if I'm with Ziggy.
Via: Wow nosebleed tsong!
Nagtawanan ang klase.
Marcus: You know maria, were goods people. Hahahaha!
Nagtawanan ulit mga classmates ko.
Marcus: Sige na, sama na kayo ni Zig-- Aray! Ba't ka nanapak Viiii..
Via: Di mo ba gets tol? Ayaw nga nila eh. Pabayaan mo na!
Marcus: Sayang naman...
Via: Pabayaan niyo na nga yang dalawa yan. Baka masira natin ang moment nila sa group study nila.
Maria: Enjoy naman kausap si Ziggy. So, let's study in Mcdo tommorrow Zig? Treat ko.
Via: Haha. Pwede niyo ding kainin ang buong Mcdo para mas ma-enjoy pa kayo.
Maria: What did you just said?
Ziggy: (tingin ng masama kay Via)
Via: Hahaha! Sabi ko, enjoy lang kayo sa Mcdo bukas! Hahaha! (sa isip: Ang sarap mo nang patayin bess)
**********
TO BE CONTINUE...
BINABASA MO ANG
You With Me (COMPLETED)
Teen FictionPangarap nating mga babae na pakasalan tayo ng crush natin. Para sa atin, siya na ang ating dakilang OTL. Pero kung kayo pangarap niyo lang, ako, sisiguraduhin ko talagang maging kami. Kasi hindi ako mapakali kung hindi magiging kami. At walang mak...