you with me - 28

247 3 0
                                    

part 28

Bumitaw siya pagkayakap sa akin. Hinawakan niya ang magkabilang pisngi ko kaya napatingin ako sa kanya. Malungkot ang mga mata niya. Mas lalo lang ako naiyak. Ang gwapo niya kasi kahit malungkot.

********

Ziggy: Hindi kami ni Maria.

Via: (mas lalong umiyak)

Ziggy: Vianne...

Via: Ziggy, kung hindi mo sasabihin okay lang. (hinawi ang kamay ni Ziggy sa pisngi niya)

Ziggy: Ano ba yang pinagsasab--

Via: Alam mo tama na okay? Okay na ako. Dahan-dahan pero magiging okay na ako. Kaya okay lang.

Ziggy: Hindi kita maintin-

Via: HINDI DIN KITA MAINTINDIHAN!

Ziggy: --

Via: BAKIT KAILANGAN MO PANG GAWIN YUN EH GUSTO MO DIN PALA SI MARIA? ALA MO BANG MASAKIT YUN SA AKIN! SOBRA!!!

Ziggy: (facepalm) San mo ba yan nalaman?

Via: Kanino pa eh di kay Maria!

Ziggy: Kakausapin ko siya bukas.

Via: Na ano? Magsorry sa akin kasi sekreto lang pala relasyon niyo? Tapos kausapin akong hindi naman totoo na kayo na talaga!

Ziggy: Dahil hindi naman talaga kami!

Via: Sus! Napaka-sinungaling mo. Katulad-katulad lang talaga kayong mga lalake! Katulad lang kayo ni Tres!

Ziggy: Makinig ka mun--

Via: Alam mo? Sinira mo hayskul layf ko. Akala ko memorable. AHA!~ Tama pala. Memorable talaga! Pinaasa ako eh. At ako naman, lokong-lokong sayo.

Ziggy: Vianne... (lumapit kay Vianne)

Via: Huwag kang lumapit o papatayin talaga kita!

Ziggy: Ba't ayaw mong maniwwala?

Via: Kasi hindi mo naman ako mahal diba?

Ziggy: (umiiling) Hindi pa ba sapat?

Via: Na halikan mo lang ako? Na hinatid mo lang ako?

Ziggy: --

Via: Na magsinungaling ka sa akin? Bakit hindi mo nalang sabihin ng diretso sa akin na kayo talaga ni Maria! Bakit paasahin mo pa ako! At para san naman yun?

Ziggy: Walang kami. Please, maniwala ka naman.

Via: Paano ako maniniwala? Sa totoong kayo? O sa hindi naman tayo?

Ziggy: Basta maniwala ka lang...

Via: (umiiling) Alam mo bang ninakaw mo ang first kiss ko? Oo iakw ang gusto kong first kiss pero sinira mo.

Ziggy: (napatingin lang kay Vianne)

Via: At wasak na wasak na Ziggy.

Ziggy: Hindi kami ni Maria. Bat ba Vianne big deal to sayo?

Via: Kasi kayo nga! For sure naghahalikan din kay-

Ziggy: (lumapit kay Vianne at hinawakan ang pisngi niya) Ikaw lang ang hahalikan ko. Ikaw lang ang gusto kong halikan. Ikaw lang ang palagi kong hahalikan.

Via: (silence)

Ziggy: Huwag kang maniwala sa iba. sa akin lang please.

Via: (umiiyak na naman)

Ziggy: I like you. Please believe me. (** insert: official OST. HahaXD)

Via: (silence)

Ziggy: Huwag ka ng umiyak please. Ikaw lang ang gusto ko.

******

At dahan-dahan lumapit ang mukha niya sa akin at unti-unti kong pinikit ang mga mata ko.

Masakit ang first kiss. Pero binigyan siya ng pag-asa ng second kiss naming dalawa.

Sana nga Ziggy. Sana mahal mo rin ako.

*******

TO BE CONTINUE...

You With Me (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon