you with me - 8

317 3 1
                                    

//via: Tres? Family Name?

//tres: Sekreto. Tres Sekreto. Daddy ko si Despacito. Mommy ko si mama mia. spanish ako actually.

******

Hay naku! tao ba tlaga ito? Wala akong kakilalang tres sa buong buhay ko eh. Walang kwentang kausap pero nakakatawa.

*******

//via: pptay ka?

//tres: joke.

//via: haha. nakakatawa.

//tres: happy kang napatawa kita?

//via: wla kong kakilalang tres.

//tres: kasi nga ako yung The by you never noticed.

//via: kilalako lahat ng nasa scku no!

//tres: Wee? Sino yung guard na nasintante last week?

//via: pptayin tlaga kita. Sino kba tlaga? Ha?

//tres: ako nga si Tres.

//via: hindi na ako magrereply pag hindi ka ssabi ng totoo sa akin.

//tres: bat kay mga babae ayaw maniwala sa totoo?

//via: kasi palagi nyo nlang kami niloloko.

//tres: aw. babae ka pla?

//via: isa pang reply mo, pptayin na tlaga kita.

//tres: matagal na nga aong patay sayo, pptayin mo pa ako?

//via: bhala ka nga jan.

//tres: hehehe. anu gawa mu?

//via: (no reply)

//tres: uy. galit ka?

//via: (no reply)

//tres: Tres nga name ko. Mniwala ka nman, kahit isang beses lang please.

*******

Okay. Okay naman ang taong to. Rereply na sana ako kaso time na. Kaya next day...

*****

//via: oo na! oo na! nawala load ko kagabi. pasensya na ha.

//tres: hay salamat. makakatulog na ako. ngreply kana.

******

Napatayo ako sa bench ng canteen. Hindi siya nakatulog? 12pm na ha! 24 hrs siyang hindi natulog?

*****

//via: bkit hind ka natulog? bat mo kasi hinintay pa ang text ko.

//tres: kasi importante ka sa akin, Vianne.

*******

Hindi ko alam no pero maaga pa para kiligin. per kinikilig talaga ako. hahaha.

******

Pag-uwi galing sa skul ay pumunta ako sa bahay nina Ziggy. Mga judgemental! Pupunta lng ako para makuha yung inutang na bigas ni tatay! May tindahan sina ninang, ang mama ni ziggy at dito umuutang si papa. Hindi na tlaga nahiya ang mokong. At pagdating ko sa loob ng bahay nila nakita ko si Ziggy na nagbabasa ng libro. Wala na ba tung magawa sa buhay niya?

*******

ninang: vianne! blooming ka ngayon!

via: kasi ninang, may i-share ako sayo, may txtmate po akong sobrang bait.

ninang: txtmate? kilala mo ba yan?

via: oo naman!

ninang: para din pala itong si ziggy parang may txtmate din. sandali lng kukunin ko muna ang bigas, dyan muna kayo ha. Palaging hawak cp niya.

via: (napatingin ka ziggy) ha?

ziggy: (nagbabasa parin ng book) si maria katext ko. nagtatanong sa lessons.

via: yucks! Yang maria na yan, ginagamit ka lang niyan.

ziggy: (tingin ng masama kay vianne)

via: Ha! bsta ako may textmate na ako, makakalimutan na kita.

ziggy: baka adik yun.

via: okay na adik basta hindi manhid.

ziggy: bahala ka.(nagbabasa parin ng book)

via: tse!( ang sarap mag walk-out)

*******

sa kalsada papunta sa amin ay bigla nlang tumulo ang luha ko. masakit ang mga sinabi ni ziggy ha, infairness tinmaan ako. Eh ano ngayon kahit hindi ko kilala itong si Tres o ano ba ang pangala nun? Eh ano ngayon? Atleast kahit minsan lang sumaya ako. Pero masakit parin. kaya sinubukan kong tawagan si tres at sa unang pagkakataon sinagot niya pero hindi siya nagsalita. may umiyak ako lalo.

******

via: tres? hello? hello? tres please...naniniwala naman ako sayo at sa pangalan mo. pero hindi ka naman adik diba? Please... Magsalita ka...

******

TO BE CONTINUE...

You With Me (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon