part 18NEW YEAR NA! Weew. Dapat diba tuwing new year ay magbabago ng ugali pero hindi ko alam tung si tatay ay hindi parin nagbabago.******Tatay: New year na naman. Ano kayang handa ng ninang mo ano Vianut?Via: Tay naman! Hindi ba tayo maghahanda sa new year?tatay: Huwag na tayo maghanda. Marami ng handa ninang mo. Makikain lang tayo dun.Kuya: Oo nga. Ang sarap pang magluto ng nanay ni Ziggy.Via: Anu ba naman yan. Magbago naman kayo!Kuya: Eh bahala ka. Maiwan ka dito. Kami ni tatay, dun kakain.tatay: oo nga. tsaka. Nag-iimbita talaga yang si kumare palagi. Siya ang sabihin mong magbago. Hahaha.Via: (sa isip) Letse! Kaya iniwan ni nanay kasi napakatamad! Hmmph!tatay: May sinasabi ka?Via: Ha? wala ah! sabi ko sasama ako. Tapos!kuya: sasama din pala. ang daming arte.Via: Tse!******Kaya, heto ako. Nakaupo sa salas nila Ziggy. Naghihintay sa countdown samantalang nasa harap siya, nagbabasa ng libro. Yung totoo,hindi ba napapagod ang isa to magbasa. Tinignan niya ako at nag-iwas ako ng tingin.******Ziggy: Hindi mo ako binigyan ng regalo ngayon. (habang nagbabasa parin)Via: (cross arms) Ayaw ko na no! Hindi mo naman sinusuot.Ziggy: (tinignan si Via)Via: At tsaka, masaya ka naman sa regalo ni Maria kaya bakit ka nanghihingi sa akin?Ziggy: (tumayo at naglakad papunta kay Via)Via: Anong ginagawa mo?Ziggy: (umupo sa tabi ni Via)Via: Ba't ka ba tumatabi sa akin! dun ka nga! Magbasa ka nalang ng libro mo!Ziggy: (kinuha ang kamay ni Via)Via: Hoy! Ano yang ginagawa mo. Masaki-- (nilagayan siya ni Ziggy ng bracelate)Ziggy: Masikip ba?Via: (speechless habang tinitignan ang kamay na hawak ni Ziggy na tumitingin sa bracelate)Ziggy: Dapat kulay blue ang binili ko.Via: (kinuha ag kamay kay Ziggy at tumayo bigla tapos nagwalk out)******EMAS! feel ko ang pula-pula ko kanina sa kanya. Mabuti nlang umalis ako agad. Weew! Ang ganda ng bracelate ha? Medyo hawig sila sa bracelate na bingay ni Tres, kulay pula yun. Pampaswerte daw sa pag-ibig niya sa akin. Loko talagang Tres na yun! Pero heto talagang kay Ziggy, hindi ko inexpect to! Ibigay ko nalang kaya ang regalo ko rin sa kanya? Para pantay din kami. Hehehe.Sa class resume, sinuot ko ang dalawang bracelate na bigay ng dalawag lalake sa buhay ko. Ewan ko lang kay Tres kung tunay ba yun na tao. Hahaha. Mag-CR muna ako bago pumasok sa room. Magpulbo ako at magsusuklay ng buhok para fresh sa mga mata ni Ziggy. Lalabas na sana ako ng biglang pumasok si Maria at isang classmate namin. Nag-hello sila sa akin at naghello din ako sa kanya. Pwee! Plastik! ang sarap itapos. Ayaw ko ng bad vibes. Never the mind the bad vibes! Wow! English! Nasa labas na ako ng narinig ko ang pangala ni Ziggy.******Classmate 1: Wow. As in? Ang sweet naman ni Ziggy sayo.Maria: Hindi naman masyado.Classmate 1: nakakainggit naman.Maria: Sabi ko sa kanya black ang bibihlin niya para medyo expose sa akin kasi maputi ako. Pero sabi niya, huwag raw kasi ang baduy ng color black. Mas maganda ang yellow na bracelate kasi ang feminine.Classmate 1: wow naman. Crush ko na rin si Ziggy.******Napatingin ako sa bracelate. baduy ang black ha? Tskk! Ang kapal mo talagang Ziggy ka! Kinuha ko ang bracelate at nilagay sa bulsa ko. Bad vibes na araw.******======//Tres: Kamusta ang scul?//Via: Totohanin mu aku Tres...//Tres: Ha?//Via: Tung bracelate na tu, totoo ba tu? Binili mu ba tu para sa akin?//Tres: Oo naman. May problema ba?//Via: Wala. Mabuti ka pa. Pinapahalagahan mu aku.//Tres: Palagi kng mahalaga sa akin, Vianne.======******TO BE CONTINUE...
BINABASA MO ANG
You With Me (COMPLETED)
Novela JuvenilPangarap nating mga babae na pakasalan tayo ng crush natin. Para sa atin, siya na ang ating dakilang OTL. Pero kung kayo pangarap niyo lang, ako, sisiguraduhin ko talagang maging kami. Kasi hindi ako mapakali kung hindi magiging kami. At walang mak...