Couple*

3.2K 69 0
                                    

Pag katapos ng nakakagimbal na kaganapan kahapon ay tumila na din ang malakas na ulan.naka pag drive naman si Klyde ng maayos.

Ako naman ang nawiwindang kasi lagi ko syang nahuhuling nakatingin sakin.at sabay ngingiti pa sya.

Flashback*

"You heard what im told to mom right ?"-out of nowwhere nag salita si Klyde.pero.naka tingin pa din sya sa daanan.

Naalala ko naman yung sinabi niya kaninang he likes me.sinabi niya yun sa puntod ng mama niya.

"Y---yes and i know naman na hindi to---"-hindi ko na natapos ang sasabihin ko dahil nag salita na sya.

"Its true Don.i like you."-sambit niya pa.

Sinabi niya na din ito sakin nung nasa camping.kaya lang naguguluhan talaga ako.alam mo yung hindi ko alam ang isasagot ko sakanya.hindi ko alam ang magiging reaksyon ko.

"Its ok.ill wait"-tugon niya ng makita niyang hindi ko alam ang isasagot ko.

Nandito na kami sa bahay.inanyayahan ko sya munang mag kape at dito muna mag pa tila ng ulan.

"Oh your house is big."-amaze naman na sambit niya.

"Parang yung sayo hindi ah."-tugon ko.naman.

"Malaki nga ang bahay namin.wala namang mga tao.wala din akong makakasama."-malungkot naman na tugon niya.

Sumimsim naman sya sa kape na hawak niya

"Me too.ako lang din at mga katulong ang nandito."

"Asan ang parents mo ?"-tanong naman niya.

"Nasa Taiwan sila."-matipid na sagot ko.

"Ahh"

Pag katapos ng usapan namin ay nag paalam na sya para umuwi.

"Bye baby!"-hes last word before he leave.

END*

Hindi ko namalayang unti unti na akong napapangiti habang inaalala ang nang yari kahapon.

Lalo na ng maalala ko ang tawag sakin ni Klyde.

Nagulat naman ako ng narinig kong nag ring ang phone ko.naka display sa screen ang pangalan ni Sophie

"Hello?"[Hey bes ahm are you free tomorrow ?]tanong naman ni Sophie mula sa kabilang linya.

"Ah bakit ?" [Mag shashopping tayo hehe my treat]tugon naman niya.

"Ok fine.basta sunduin moko.tinatanad akong dalhin yung kotse ko."-inend ko naman na ang call.

Nilapag ko sa lamesa ang phone ko.at nahiga na inaantok na din kasi ako.pipikit na sana ako pero may nag ring ulit sa phone ko.kinuha ko ito at nakita kong nag chat si Sophie'

ill  pick you there tomorrow at exact 3:30 pm.-Sophie.

Nilapag ko na ulit ang phone ko at nag simulang matulog na.

Nagising ako dahil sa lakas ng ulan.hindi ko namalayan na gabi na pala.natulog kasi ako ay hapon palang.mga 7 pm palang.

Sinarado ko naman maigi ang nga bintana ko dito sa kwarto.pero clear glass ang aking bintana kaya nakikita ko pa din ang bawat patak ng ulan.

Naalala ko tuloy nung bata pa ako.tuwing umuulan ay lagi akong nilulutuan ni mama ng Sopas.tapos lagi syang nasa tabi ko nun dahil takot ako sa kulog at kidlat.

Pero ngayon.wala na akong dapat katakutan pa.

~*~

Next morning:

Maaga akong nagising.hindi na din umuulan.bumaba na ako para mag breakfast ipapasyal ko din si Shala.dahil hindi ko na nai gagala sa park ang baby shitsu ko.

Pag katapos ko mag almusal ay binitbit ko na si Shala palabas ng bahay.

"Are you happy Shala?"-tanong ko naman kay Shala na ngayon ay nauuna na sa harapan ko.

"Yes im happy with you"-nagulat naman ako nung may nag salita mula sa likuran ko.

"Hey bakit andito ka ?"-tanong ko naman kay Klyde.

"Galing ako sa bahay niyo.ang sabi naman ng katulong niyo ay pumunta ka daw dito sa park."-tugon naman niya."ohh that cutie doggy.ayan yung dahilan kung bakit hindi natuloy yung----"alam ko yung sinasabi niya.pero hindi na niya natapos dahil tinatahulan sya ni Shala habang kagat kagat ang lay layan ng jogging pants nito.

Natawa nalang ako sa reaksyon niya.

Pagkarating namin sa park may mag asawang may dala dalang shitsu ang lumapit samin.yung lalaki ay may dalang camera.

"Hello.is it ok kung kukuhanan namin kayo ng picture ?"tanong naman nung lalaki.

"Ah para saan po?"-tanong ni Klyde dito.

"We find the perfect subject for our panting.nakita namin kayo so naisip namin na baka pwedeng kayo nalang."-paliwanag naman nung babae.maganda sya maputi matangkad at sexy.ang genuine din ng ngiti nya.

"Oh sure"-sagot naman ni Klyde.pinapwesto na kami para makuhaan.

"Ok ready,1,2,3 click*"

"Next pose,1,2,3 click*"

"Thank you.by the way my name is Alexandra Herrera and this is my husband Jorge Herrera."-pag papakilala naman nila sabay lahad ng kanilang kamay sanin.

"You too are perfect couple"-saad naman ni Alexandra"And nice shirt,"dagdag pa nito."ah we have to go.thank you again.bye"-paalam nila.

Napatingin naman ako sa T-shirt na suot ni klyde.ngayon kolang napansin na sane shirt ito na suot ko.

Color pink.at merong naka print sa shirt niyang LO at ang sakin ay VE

"LOVE"

Gangster PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon