Hapon na.nag handa na ako para pag dating ni Sophie ay hindi na kami magagahol sa oras.narinig ko namang may bumusina kaya bumaba na ako.
"Lets go"-tugon ni Sophie.
Natawa naman ako sa suot niya.seriously ?hahaha pupunta sya sa mall na ganyan ang suot niya.
"Whats funny?"-yung boses naman niya ay parang batang mag tatantrums.
"Hahaha bes croptop at shorts?sa mall?baka naman manigas ka sa lamig dun"-matawa matawa ko pang sambit sakanya.
"Tskk what ever.sakay na"
Ilang minuto lang ay nandito na kami sa mall.dumaan muna si Sophie sa Bookstore.
Ilang oras pa akong naghintay sa kanya.at finally tapos na nyang ubusin lahat ng libro.
"Jusko Sophie.inabot ka.ng dalawang oras dahil jan sa isang libro lang.grr nakakainis ka talaga."-daing ko naman sakanya.
"Asuus nakapag enjoy ka naman ah.tignan mo ngang naunahan mo pa ako bumili ng sandals."-tugon naman niya.
Nag libot libot pa kami dito.
Namili naman si Sophie ng sandals na gagamitin niya sa debu ng pinsan niya..sa isang linggo pa naman yun pero kung makapag prepare kala mo sya ang may debu.
Matapos niyang makapamili ay pumunta naman kami sa bilihan ng nga gowns.ibat ibang gowns ang nakikita ko dito.pero.ang naka pukaw ng atensyon ko ay ang red na cocktail gown.napapalibutan din ito sa bandang waist niya ng diamond na naliliit.
"Miss can have that one?"-sambit ko naman dito.agad naman niyang kinuha iyon.pumunta na ako sa dressing room para isukat iyon.
Naalala ko nung 16th birthday ko.red ang theme.si mommy din ang nag bili sakin ng gown.nakakamiss yung mga araw na tinuturing nila akong prinsesa.
Pag labas ko ng dressing room saktong nakaupo si tabi ng salamin si Sophie.
"Wow!ang ganda talaga ng bestfriend ko"-puri naman nito sakin.
"Ayst ang ingay mo.bitiwan mo nga ako.nasasakal na ako."-saad ko naman sakanya.binitiwan naman niya ang.pero sadyang loka loka ang isang tao pinisil niya ang mag kabilaang pisngi chaka tumawa tawa.
"Shhh ang ingay mo Sophie."
"Tara na bayaran na natin lahat."-tugon naman niya.
Dumaretso muna akong dressing room para mag palit na.tinignan ko muna ang sarili ko.
Pag kalabas ko binigay ko na kay Sophie yung cocktail gown na gusto kong bilhin.
"Ohh ano to.?"sambit naman niya.
"Tskk isnt it obvious ?"
"Oo alam ko gown yan.anong gagawin ko dito?"-clue less na tanong nya.
"Ikaw mag babayad diba.your treat diba.kaya nga ako pumayag sumama eh."-sambit ko pa dito.
"Ahh sorry hehe i forgot."
"Hmm forgot ka jan.sinadya mo yun."-sagot naman chaka nauna ng lumabas ng shop na yun.
Pumunta naman kami sa isang japanese restaurant dito.nag order na si Sophie.and syempre her treat padin.
"Ah sophie"
"What?"
"Tungkol dun sa sinabi mo about kay Klyde."
"Oh ?anong meron dun?"
"Sophie hindi ka ba magagalit ?kasi diba ex mo sya.tapos nasabi ko din sayo na parang may feelings ako sakanya."she cut me off
"You know what Don.hanggang ngayon gusto kong bumalik kami sa dati.pero as a close friend lang.and about jan sa sinabi mo sakin ok lang yun.im ok and tanggap ko na na hindi kami para sa isat isa.bagay nga kayo eh kaya.confirm that ok.siguraduhin mo yang feelings na yan kasi baka nabibigla kalang."
Napatango tango naman ako sa sinabi niya.may point naman sya eh.
"K---klyde said he likes me"-nahihiyang sambit ko naman sakanya.
"Just give yourself a chance to be love again.hindi naman porket nasaktan ka eh hindi ka na mag mamahal.and hindi din porket sinaktan ka ng isang lalaki ay wala ng matinong lalaki ang mag mamahal sayo"tugon naman ni Sophie.grabe ang seryoso niya ngayon ah.
"Give Klyde a chance na maipakita sayo ang nararamdaman niya."-dugtong niya pa.
Tapos nun ay kumain na kami.namimiss ko din yung ganitong bonding namin ni Sophie.
Mga ilang minuto pa ay nag libot ulit kami para nag hanap ng mabibili pa.tapos nun ay nag decide na kaming umuwi dahil bukas ay may pasok nanaman.
BINABASA MO ANG
Gangster Princess
Romance"Your not my life baby"-Klyde said while touching my face. "Because your my universe"-He continue We kiss each other under the stars and moon