Payo lang po, wag kakalimutan kung kaninong Point of View yung ginagamit ko para di kayo malito. . .kasi medyo magkakapareho sila ng ugali eh .. Hahahhaha
-_-_-_-_-_-_-_-
CHAPTER 21: Good night
LEE'S POV
Lumabas na ako ng bahay para makatawag, maingay kasi sa loob. Habang tumatawag eh nakita kong dumating na si Era-Suplada, yung nakilala kong magandang babae kanina sa EK.
Naka-simple yellow dress siya na hanggang mid-thigh niya kaya kita nanaman yung mapuputi at sexing-sexy niyang legs. . . . .
Binatukan ko yung sarili ko kasi parang hindi na maganda yung pinapatunguhan ng isip ko.
Akala ko nuon eh sadyang kapansin-pansin lang yung mga magagandang babae compared sa mga lalaki kaya mas-natutuwa akong tingnan sila, pero sa tingin ko eh dahil pala sa gender-specification ko.
Kapag nagu-usap pa naman yung mga boys tungkol sa mga girls eh nakiki-sali ako at sinasabi ko din yung mga comments ko. All I thought eh biro lang para sa akin yung mga yun, yun pala eh lumalabas na yung unconscious hidden desire ko.
Dumaan sina Era malapit sa kinatatayuan ko at nagkatitigan kami. Tinaasan niya ako ng kilay saka maarte akong inisnob. Pinaikutan ko lang din naman siya ng mata. Porke maganda siya, akala niya ang taas na niya. Masmatangkad lang naman siya ng konti sa akin. Akala niya ah.
Ringggggg. . . . . Ringggggggg. . . Ringggggg. . .
Ayaw sagutin.
Ringggggg. . . . . Ringggggggg. . . Ringggggg. . .
Kina-cancel niya yung tawag. Tinext ko na lang ulit siya.
Ako:
Labs, galit ka ba? Joke lang naman yun eh.
Wala talagang maganda dito. Inaasar lang kita.
Huwag ka na magalit.
Nag-antay ako pero hindi siya sumagot. Tumawag ako ulit pero nag-ring lang yung phone niya. Kahit ang pagkansela ng tawag eh ayaw niya na din gawin. Haaaaayyyyy, bilis magtampo ng Labs ko. . . . . Hindi pa nga kami eh lagi na siyang naiinis sa akin. Pano na magtatagal yung relasyon namin. . . .huhuhu
Tinext ko ulit siya. Pero hindi parin siya sumagot. Kaya tinext ko pa ulit, tapos isa pa, pero walang dumating na reply.
Bzzzzzzzz. . . . Bzzzzzzzzz. . . . Bzzzzzzzz. . . .
Miss Utosera:
Ano, tapos ka na ba?
Balik ka na dito para maipagpatuloy
na natin yung party.Akala ko naman galing kay Labs. Natuwa pa naman ako, yun pala eh si Pres lang.
Hindi ko na siya nireplyan kasi tamad ako magtext, pero naglakad na din ako pabalik sa kanila.
(Ah ganun! Grabe ka! Kapag kaibigan - tinatamad, kapag sa Labs - TODO TEXT?! Mapili ka ah. . . .tsk! Tsk! Tsk!)
"Oh kamusta si Labs mo? Ano sabi niya?" Tanong nila.
"Hindi siya sumagot eh. Ewan kung galit o tulog na."
"Hayaan mo muna siya. Ang daming babae sa paligid oh! Kalimutan mo muna siya." Ang bad naman ng isang toh.
"Hindi naman ganun kababaw yung nararamdaman ko para tumingin sa iba kapag wala siya sa tabi ko." Inis kong sabi.
"Hindi yun ang ibig kong sabihin." Balik ni Ryza, "Ang sa akin lang, baka limited lang yung mga nakikita mong maganda dun sa atin kaya siya lang nagpapatibok ng puso mo."
BINABASA MO ANG
One in a Million
RomanceDati-rati, kapag ang pinag-uusapan ay love-life, and lagi kong bukang-bibig ay "CHICKS KASI GUSTO KO!". Wala naman iyong malisya kasi alam naman naming loko ko lang iyon. ayaw ko kasing masermonan ako nina Inay na kebata-bata ko palang eh lumalandi...