Ako po si Mary Dale but you can call me Maymay para masaya.
Isa akong serial dater. Yes, you heard it right. Serial dater not killer. Pero sabi ng ka-date ko one time, I might as well be a killer kase sinaktan ko siya to the point na gusto na nyang magpakamatay. OA, actually. Ganito kase yun bago nyo ko i-judge.
I have a three-date rule. Let me explain first, wag kang ano. Yes, three-date rule kase mahilig akong mag-imbento ng rules. Okay? I date a guy only three times. Why? Kase nga maraming guys na nag-eexpect ng kiss or higit pa after three dates.
Ang malas ko no?! Date pa lang andami nang expectations? As if naman sa five-star restaurant ako dinadala pero mas madalas sa hindi, dyan lang kay Aling Conching sa kabilang kanto dini-date. But I digress. Isa akong dalagang Filipina, never been kissed, never been touched
🎵Like a virgin...
Touched for the very first time
Like a virgin 🎶Wait! Di pa nga nata-touch di ba? Wrong BGM. So ayun nga, three date rule kase wala pa kong nakaka-date na maayos. Di naman ako naglagay ng sign sa noo ko na you can kiss and touch after the third date di ba? Isa na rin yan sa reason ko kung bakit meron akong budget for pepper spray. Kaloka!
So, going back to my explanation dun sa 'serial killer' allegation ng malas kong naka-date. Ganito kase yun...
Date#1:
Umalis ako bigla in the middle of our date kase najejebs ako. Alangan namang sa restaurant ako magkalat saka namamahay ako eh. Basta ganun. Di pala dapat pagsamahin ang sinigang at leche flan dahil magkakaleche-leche ang buhay mo. So ayun, iniwan ko siya.Date#2:
Nasa getting to know each other stage kami nang biglang tumawag ang bestfriend ko at nakipagbreak sa on and off boylet nya. Syempre, hoes before bros. So sa madaling salita, iniwan ko ulit sya kung kelan dumating yung inorder namin. Valid excuse naman di ba?Date#3:
After naming mag-order, again sa five star resto, naiihi ako. In fairness, sosyal ang mokong second time sa five-star resto. So nagpunta ako ng ladies room. Pagbalik ko, nakita ko yung ex-crush ko na friend ng cousin ko na kababata ko na schoolmate ko rin nung grade 5 pero pinagtawanan ako nung sinabi kong crush ko siya. Whew! Hiningal ako mag-explain pero kase everytime nakikita ko siya, naaalala ko yung kahihiyan. Eng sheket sheket! Di pa kase ako kagandahan noon. Nagsimula akong mag-bloom nung magstart ng high school.
Anyways, in other words, iniwan ko na naman yung ka-date ko. Again, valid reason naman di ba?Nalaman ko na lang later on na yung di natuloy na ka-date ko, pinagkakalat na ' serial killer' ako. Kase naman anlakas maka-five star restaurant sa tatay nya pala yung credit card. Kaya ayun, nabugbog. Sorry naman. Di ko siya pinagtawanan. Promise.
BINABASA MO ANG
Miss Serial Dater Meets The Geek Next Door [COMPLETED]
Fanfiction[ Taglish - Unedited ] Maymay is a serial dater. She only dates someone thrice. She doesn't believe in a 3-date rule or rather she avoids what happens after the third date. Edward is the newly transferred guy in Maymay's school. He's a perfect dich...