Chapter 23 : The transferee

1.2K 31 0
                                    

Ethan pov

Oh! I don't think that the author will give me a point of view here.

So this is it, im here kung saan yung university na pinapasukan ni Gio.

Nauna na ako sa kanya pumasok, baka kasi walang balak pumasok yun eh.

Teka nasaan na ba yung admin, may kailangan pa akong asikasuhin doon eh.

Dapat kasi ako na lang nag-enroll sa sarili ko .

Luminga linga ako sa paligid. I saw a girl who is sitting in a bench malapit sa garden.

Lumapit ako sa tabi nya para makipagkilala este magtanong.

" I want to tell him the truth but how, i don't want her to be mad at me. Lord please help me!" The truth?

" Look samantha, nagmumukha ka ng sira sa ginagawa mo. So stop it okay, just calm dowm. Remember his promise!" Promise? This girl is unbelievable. Is she talking to her self?

" Buti na lang nandito ako, para naman di ka mapagkamalang nasisiraan!" She immediately turn around.

" huh, who are you? Are you a stalker?"

"Yung mukhang to? Mukhang ako pa nga ang iniistalk eh!"

" leave me alone , ganyan ka ba talaga. Nakikinig sa usapan ng may usapan."

" Excuse me lang hah, wala ka namang kausap ah"

" arghh... Ano bang kailangan mo hah?"

" ikaw?"

" What? Manyak ka no, rapist, lumayas ka nga dito. "

" No , i mean i need you because im a transferee here. I just want to ask you ,  where is the admin?"

" Hah, yun lang pala.. Ang dami mo pang sinabi? Bahala ka nga dyan! "
Nagwalk out sya , and i am still following her.

" Hey samantha stop!" She stop but she just smirk, then she continue to walk.

" How do you know my name? Kanina, lahat ba ng sinabi ko narinig mo ba! Tsismosong to!"

" Hindi naman lahat, kunti lang!"

" Weeh hindi nga!" Pumunta ako sa harap nya.

" Miss, Look i just want to ask you if where is the admin?" Habang nagpapacute sa kanya, im sure you cannot resist this look of mine now. She is already staring at me.

"follow me and get out of my sight" She walk fast, and i follow her.

-

After that, she left me at the admin. This girl is unbelievable, sya pa lang ang nagsabi sakin ng

Get out of my sight

Lahat naman ng girls, gustong makita tong pagmumukha nato pero sya gusto nya akong mawala sa paningin nya. No one can do this to Ethan Torres Lacsamana. As in No one.

Sam pov

Bwisit talaga yun, hala narinig nya yung mga sinabi ko kanina!

Pero di ko naman sya kilala kaya di rin kami magkikita ulit, as if

Huh, ikaw?

Nanlaki yung mga mata ko nang makita ko yung tsismosong yun.

Oh my... Classmate ko pala sya...

" Hi Samantha!" Aba uupo pa sa tabi ko, lilipat na sana ako ng seats ng biglang pumasok si Mr. Makulay.

" I heard that you have a new classmate, please introduce yourself gentleman."

" Im Ethan Torres La.." Our classmates interrupt him, because of there scream. Anong meron?

" Anyway please don't ask for my number 'cause i'm already interested with just one girl , but i hope you take care of me . Nice meeting you all " Ngumiti sya at umupo pero yung mga kaklase ko nakatingin pa rin kay Ethan, gwapo nga sya pero di ko sya type.

Habang nakafocus ako sa klase ko ay napansin kong nakatingin si Ethan sakin pero hinayaan ko lang sya. Bahala sya dyan, pero yung kausapin nya ako. Hmmp

" i dont know that we are classmates, who knows maybe we can be soulmates?" Soulmate mo mukha mo. Di ko na lang pinansin yung kacornihan  nya.

" Do you love numbers?" He ask me again, did he really want to come out in this room without using the door.?

Tinitigan ko sya ng masama, anong klaseng tanong ba yan.

" Did you see that were in a middle of a class, stop asking me?"

" Just answer it so i'll stop it." tapos nagwink sya sakin, ano bang iniisip nya.

" No!"

" are you sure that you don't love it?  Can you please give me your number Samantha?" Habang nakafacepalm sya at nakatingin sakin, but i just rolled my eyes.

" Stop it okay!"

Sana matapos na yung klase nato para makaalis na ako dito sa isang to. Ewww... Di nya ba alam na sobrang corny na nya.

-

After ng class he ask me to eat with him.

" No , may kasabay na ako."

" Youre boyfriend?"

" Huh, " Boyfriend daw?

" Oo, may boyfriend na ako" Akala ko titigilan nya na ako pero hindi sinusundan nya pa rin ako.

-
-
Mabuti na lang naligaw ko ang tukmol na yun.

Haissst! Buti pa dito sa library.

Habang nagbabasa ako mg book ay biglang may naglapag sa mesa ng isang paper bag.

" Bakit ba ayaw mo akong tigilan---" akala ko si Ethan pero nanlaki yung mga mata ko ng makita ko si Gio.

" Ah- im sorry akala ko ikaw yung stalker?"

" Stalker? Sino?"

" Anyway bakit ka ba andito?"

" I think di ka pa kumakain, kaya i brought some food for you. Kumain ka na" Concerned ba sya, bakit yung mukha nya ang cold pa rin.

" Thank you! Anyway sabay na lang tayo. " umupo sya sa tabi ko at pinagsaluhan namin yung dala nya.

-

" May dumi ka sa bibig!" Nagulat ako ng bigla syang lumapit tapos tinanggal nya yung sauce yata sa lips ko gamit yung thumb nya.

Nanlaki yung mga mata ko nung tinikman nya yung sauce sa thumb nya.

" Bakit ang tamis ng sauce na to , bakit sakin maasim at maalat."

''Huh, ano?" Anong matamis?

" Ganyan ka ba talaga? Lahat ba ng may dumi sa mukha ganyan ang ginagawa mo?" Tumigil sya pagkain nya at tumingin sakin

" Sayo lang!" Hah, bat sakin ? Sam wag assuming.

" Ahmm... Wala kabang class ngayon."

" Wala naman, can i stay here with you? "

" Huh, you don't have to ask a permission. I didn't own this libraby, but just keep quite."

" Okay i'll just pick a book" tapos tumayo na sya at kumuha ng libro.

Nanlaki yung mga mata ko ng makita ulit yung mokong na Ethan na yun sa harap ko at nagsmirk. Tiningnan ko lang sya ng masama.

I'm In Love With My Best friend's FianceeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon