Gio pov
" Valerie, pick up your phone." di sumasagot si Valerie, kailangan kong malaman kung anong nangyari kay Sam.
sana naman mali ang kutob ko na may masamang nangyari sa kanya.
Pupuntahan ko na lang si Sam sa bahay nila.
Haist~ youre so Stupid Gio, di mo man lang alam kung ano yung address nya. Napakamot ako sa batok ko at sinipa ang gilid ng couch.
Ano ng gagawin ko?
Ding Dong~
Napahinto ako at lumapit sa pinto at binuksan ito.
Dug
Dug
Dug
My eyes widened in shock, this girl is hugging me now and i hug her back. I didn't expect this!
As soon as i got back to my sense, i smiled and tightened my hug.
" I'm sorry Gio!" She said while sobbing in my shoulder
" Sam! Anong ginagawa mo dito?"
" Mahal na mahal kita, Gio!" She said while tightened her hug.
Can someone wake me up?
Is this true or Am i just dreaming?
But if i'm just dreaming right now i don't want to wake up.
" Sam?" I look at her as soon as she let go of me from the hug.
I held her hand and gently caressed it with my thumb . I look at her and wipe her tears.
" Nanaginip ba ak---" she cutted me by sealing her lips on mine that made me shock.
After a second i kiss her back. We share a passionate but a sweet kiss.
Kung panaginip man to okay lang, at least masaya akong kasama ka at inamin mo na ring mahal mo din ako. Ang akala ko hindi na mangyayari to!
Flashback
Sam pov
"Gio, oo mahal kita pero di tayo pwede. Naiintindihan mo! Si Valerie gusto ka niya at fiancee mo na siya kaya please lang wag mo na akong guguluhin pa. Kalimutan mo na ako!" Di ko dapat sinabi sa kanya yun pero yun lang yung paraan para layuan nya na ako.
Beeeeppppp~~~~~
Nanlaki ang mga mata ko dahil sa truck na nasa harapan ko, di ko nakita dahil magkasalubungan kami sa kurbada at isa pa tong si Gio.
Agad kong niliko ang kotse ko at nagmadaling umiwas, mabuti na lang at di masyadong mabilis ang pagpapatakbo ko kaya mabilis akong nakaiwas pero muntik na ako dun. Hininto ko muna ang kotse ko at tinanggal ang kaba sa dibdib ko.
Akala ko mamatay na ako, thank you Lord!
Kung nagkataon baka bukas pinaglalamayan na ako, di ko pa keri matyugi ng maaga. Bata pa ako at marami pa akong di nagagawa sa buhay. Katulad ng magkaboyfriend, magpakasal sa taong mahal ko at tumandang kasama sya. At marami pang iba.....
Teka si Gio nga pala kausap ko kanina.
Hinanap ko yung phone ko na kanina ay nasa upuan lang ng kotse ko. Nasaan na ba yun?
Ring Ring Ring
Kinuha ko yung phone ko sa sahig at nakita ko ang pangalan ni Sid.
" Hello Sid! Asan ka na?"
" Ate, makinig ka muna okay! Wag mo na akong susundan . kailangan ko lang magpalamig okay. Doon muna ako sa bahay ng friends ko, don't worry di ako gagawa ng kalokohan. I promise! i love you ate." agad din akong binabaan, pero nakahinga na ako ng maluwag dahil sa narinig ko.
BINABASA MO ANG
I'm In Love With My Best friend's Fiancee
SonstigesHighest Rank Achieved: #1 in Kilig ( 02 . 20 . 19 ) #2 in pretending #5 in Tagalog love story #13 in Fall #21 in Romance-Friendship #26 in Romantic Comedy #12 in Tagalog #10 in Taglish I'm Samantha Marie Martinez, single at walang balak magkaboyfri...