Chapter 6 : The Childhood Friend

1.4K 47 0
                                    

Sam Pov

Weekend ngayon kaya free ako. Pumunta ako sa paborito kong park sa  Village namin, simula bata palang ako dito ko na gustong pumupunta. Eto na nga ang tambayan ko pag gusto kong mapag-isa . Umaakyat ako sa tree house para doon mag-isip at nakakahinga ako ng maluwag, at walang iniisip. Eto rin yung paboritong tambayan namin ng  bestfriend kong si Vanns. Nagkita kami dito sa park when i was 8 year old , he is my first bestfriend.

Flashback

Hinihintay ko si Yaya na sunduin ako sa park, nasaan na ba siya?

"Bata, anong ginagawa mo dito ?"
Nakatingin sya sakin, tingin ko magkaedad lang kami.

" Sino ka ba para sabihin ko?" habang iniikot yung mga mata ko.

" Are you stupid? Hindi ka ba natatakot sakin?" Habang pinandidilatan nya ako ng mata.

" kailangan ba matakot ako sayo, eh sakin hindi ka ba natatakot, dont you ever call me stupid because im not stupid?"

" so, ano pala ang itatawag ko sayo?" Ngumiti ako sa kanya.

" Bully ka no? " tanong ko sa kanya.

" hah ano ngayon" habang nakanguso sya.

" Hooy masama yun, sige ka magagalit sayo si Papa God. Magbago ka na nga para friends na tayo"

" sinong nagsabi sayo na gusto kitang maging friend, marami na ako nun ?"

" weeh di nga, nasaan sila? Bakit mag-isa ka lang?"

" hah, ano kasi. Teka bakit ba ako magpapaliwanag sayo?"

" diba wala, pero ako pwede mo akong maging kaibigan kahit dito lang sa park."

" hah, talaga?"

"Oo nga sabi!, ako nga pala si Sam" pagpapakilala ko sa kanya.

" Vanns! Yun yung pangalan ko"

"So friends na tayo? " sabay abot ko ng kamay ko sa kanya at nagkamayan kami.

I'm In Love With My Best friend's FianceeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon