Chapter 36 : Jealous

1.1K 10 0
                                    

Sam pov

Nag park na ako sa parking lot ng campus namin ng makita ko si Gio na parang may hinahanap , baka ako? Assumera ko talaga kahit kelan!

Lumabas ako at yumuko habang dahan dahan na naglakad ng makita kong lumingon sya sa kotse ko ay tumakbo ako. Nakita nya kaya ako? Haay! Daig ko pang  T.N.T nito.

Hingal na hingal ako habang nakahawak sa dibdib ko , napagod ako dun ah. Tumakbo lang naman ako papunta dito sa 3rd floor ng building namin.

" Samantha okay ka lang?" Tanong ng isang pamilyar na boses sa likuran ko. Saan ko ba narinig to?

Lumingon ako at nakita ko sya, Yumi?

Nakangiti sya sakin at ngumiti rin ako sa kanya, alam nya kayang magkapatid kami?

" ikaw?"

" Long time no see" Sabi nya , Ganito pala ang pakiramdam na kaharap mo lang yung taong hindi mo alam na magkapatid pala kayo nung una, tapos ngayon malalaman mo. pero mukhang mabait naman si Yumi este Ate ko pala sya.

" Yu--" bakit ba di ko mabigkas yung pangalan nya.

" Yes, Sam!"

" A-te" nanlaki yung mga mata nya ng marinig ako.

" Alam mo na?" She ask me in shock, so alam nya na rin pala.

I nod at bigla nya na lang akong niyakap.

After that we've talk a lot and i don't know how long that conversation. But finally maayos naming tinanggap ang lahat, sinabi nya sakin na kaya dito sya sa University ko nag-aral dahil gusto nyang mapalapit sakin at natuwa naman ako ng malaman ko yun.

I invite her sa bahay at nagkakilala sila ni Sid pero wala si Mom at si Dad naman nasa office.

Ngayong araw na to , walang Gio na nanggulo sakin pero miss ko na sya. Agad? Umiiral na naman tong kalandian ko pagdating kay Gio.. Haaist!

Di na rin kasi sya tumatawag at nagtetext pero eto naman yung gusto ko .Na sya na mismo ang umiwas sakin. Nagsasawa na ba syang mangulit sakin.

Ayaw ko rin kasing tumawag sa kanya, bakit mo nga ba naman tatawagan ang isang taong di tumatawag at nagtitext sayo? Ano yun busy busyhan? Siguro nakalimutan nya na ako. Ang bilis naman

Ring Ring Ring

" Gio!" Sinagot ko agad kahit di ko pa nababasa kung sino yung tumatawag.

" What?" Oh my G! That was so embarassing.

" I mean hello!"

" Sam, its me okay! I just want to say good night before i go to sleep. So good night and see you tomorrow. " Its Ate Yumi.

" Good night din Ate!" I hangup at iniisip pa rin kung asan na ba si Gio.

-
-
-

3 days later pero di ko pa rin nakita si Gio, i spend my time with my sister Yumi and Sid. Si Valerie naman busy siguro sa studies at sa work na rin kaya di kami masyadong nakakapag-usap.

I'm In Love With My Best friend's FianceeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon