Chapter 33: Moments

1.2K 21 2
                                    

A/N: This chapter is dedicated to my loyal readers @Lucky161606. I hope you like it.

Gio pov

Kung pwede lang na wag na lang ako magpakasal kay Valerie , pero hindi pwede.  Kailangan ko syang pakasalan para sa ikakabuti ng kompanya. I already tried to talk to my Dad but as usual para pa rin nya akong tauhan sa kompanya, he never treat me like his son.

'You don't have the rights to complain 'cause you're just my son' he said. Paano ko ba mapipigilan 'to.

"Gio stop!" She shout that made me stop the car.

She immediately went out of the car then i followed her.

" Sam, wait saan ka ba pupunta?" She stop in a food cart, i think she will going to eat a street food.

" Manang, Isaw nga po! Dalawang stick po." Isaw?

" Kumakain ka nito?" Tanong ko, sabay abot nya sakin ng isang stick ng isaw. Kinuha ko na lang yung isaw at baka magalit pa 'to. Tiningnan ko lang yung isaw at parang gusto kong masuka ng sabihin ng tindera na bituka pala ng manok yung hawak ko. Di pa ako nakakain nito.

" Anong tingin yan? Don't tell me di ka pa nakakain nyan" Tanong ni Sam.

" Nakakain ba to?" nag-aalangan na tanong ko

" Ano ka ba , masarap yan. Subukan mo, ang arte arte eh"

Sam pov

Alam kong di ka kumakain ng isaw , parusa mo yan dahil sa pang-uuto mo sakin kanina.

" Hmm...Masarap sya?" Kinain nya talaga at sarap na sarap pa.

" Meron pa ba?" Tanong ni Gio habang kinakain yung pang 15 sticks nya, tao ba to? Lima lang yung naubos ko pero grabe talaga yung lalaki na to. Di ko alam na magugustuhan nya yung isaw.

" Huy, tama na. Sobra ka na" saway ko sa kanya.

"magkano po lahat ng kinain namin!" Tanong nya sa tindera

Pagkatapos nyang bayaran yung tindera ay umalis na kami.

-
-

" Ahhhhhhhhh" Sigaw ng mga taong nakasakay sa rides. Tiningnan ako ni Gio at hinatak ako sa isa sa mga rides.

" Huy, ayoko nga. Di pa ako nakakasakay dyan, baka mahilo ako" pilit kong makawala sa hawak  nya sa kamay ko pero di nya ako hinayaan.

" I'm just here!"

Pagkatapos ng nakakahilo at pakiramdam ko bumaliktad ang sikmura ko ay di ko namalayan na itong humatak pa sakin ang sumuka.

" Blurk" tingnan mo nga ba naman , itong si mapilit pa ang sumuka. Hinaplos ko ang likod nya habang sumusuka ito at syempre di pa ako tapos, may kasama pang asar.

" I'm just here" Arte ko, ginagaya ko yung sinabi nya kanina.

" Shut up!" Pikon na sabi nya.

"Okay! Bakit kasi ang lakas mong mang-aya di mo naman pala kaya!" Umupo sya sa tabi ko

" Gusto ko lang maexperience yung mga bagay na di ko pa nagagawa katulad nito ng kasama ka." he hold my hand as he smile.

-

Gio pov

Today is really a tiring day kung iisipin pero appetizer palang yung kanina, eto ang main dishes. I made a simple surprise for my girl, i hope that she'll like it.

"Anong ginagawa natin dito?" tanong ni Sam habang nasa loob pa kami ng kotse.

Pinagbuksan ko sya ng pinto at hinawakan ang kamay nya para tulungan syang bumaba ng kotse.

I'm In Love With My Best friend's FianceeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon