Taliyah Point of view
NAGISING ako na feeling ko ang sakit ng ulo ko pagmulat ko nakahiga ako at sa may kabila naman na kama ay nakita ko si Jasmine anong nangyari sa aming dalawa parang wala akong maalala tapos paano kami bigla na lang napunta rito bigla akong umupo ng maayos at inisip ang huling nangyari sa amin ayun naalala ko na biglang nagdilim ang paningin namin ni Jasmine at everything turn black hinimatay nga kami dalawa pero sino naman ang nagdala sa amin papunta rito.
Nabalik ako sa realidad ng magsalita si Nurse Cristina.
"Gising ka na pala Ms. Agustin tama ba ako?" Sabi niya.
"Yes po, Ms.Rivera." sagot ko
"Si Ms. Mendoza na lang pala ang hinihintay natin magising take some rest muna hindi ako makaalis kasi wala pa sa inyong magbabantay since gising ka na puwede ko na kayo iwanan ngayon." Sabi pa niya.
Bago pa siya makaalis itatanong ko muna sino nagdala sa amin dito para makapag-thank you naman kami sa kaniya o sa kanila.
"Ms. Rivera, sino po nagdala sa amin dito?" Tanong ko.
"Si Mr. Trinidad and Mr. Frias why?" Sabi niya
"Nothing Miss, thank you po sa pagbabantay." Sabi ko.
"Okay, wait me bago kayo makauwi wala kasi na tao rito okay ba yun?"
"Yes po," sagot ko
Lumabas na si Ms.Rivera bata pa naman yun, she is 22 years old ilan lang ang tanda sa akin kaya Miss ang tawag namin kasi ilan lang ang pagitan namin sa edad kaya ganern.
Nakita ko si Jasmine na nagising na rin katulad ko nagtataka rin siya paano kami napunta rito sa clinic ng hindi namin nararamdaman hindi naman kasi talaga namin mararamdaman kasi nawalan kami ng malay.
May malay ka kapag alam mo napunta ka rito bobo ka pala kung ganoon charot.
"Paano tayo napunta rito bess?" Tanong niya.
"Dinala tayo malamang dito, nawalan tayo ng malay." Sabi ko.
"Okay, sino ba ang nagdala sa atin dito?" Sabi niya pa.
"Sila Bailey at Joaquin," Sabi ko
"Okay, nagugutom na ako bess feeling ko gutom na rin mga alaga ko." Sabi niya pa
"Ako na bibili habang ikaw ang magbantay muna rito, mamaya pa kasi dadating yung nurse kasi kakaalis pa lang." Sabi ko.
"Oo sige, ingat ka ulit bess." Sabi niya
"Oo naman, magbantay ka muna rito."
Tumango na siya sa akin sabay bigay niya ng pera pambili kahit ano na lang daw sa kaniya wag lang isda kasi allergic siya puwede raw mga gulay na lang para sa kaniya treat niya rin daw ako kaya naman no choice ako kasi kapag treat niya treat niya wag ka na tumanggi pa kapag inalok ka niya.
Ayaw ata sa rejection.
Naglakad na ako palabas ng clinic ng makita ko si Nurse Tina kaya naman lumapit ako sa kaniya.
BINABASA MO ANG
𝗙𝗜𝗡𝗗𝗜𝗡𝗚 𝗠𝗥. 𝗥𝗜𝗚𝗛𝗧 ✔️
Teen FictionKuwento ng apat na tao na nasaktan sa mga nakaraan nila. Pinagtagpo sa hindi inaasahan na pagkakataon. Hindi nila aakalain na dahil sa pagtatagpo na 'to ay nabuo nila ang isang samahan. Samahan ng mga sawi sa pag ibig. Ito na kaya ang magiging daan...