Jasmine Point of view
MAMAYANG 2pm na yung alis namin ang oras ngayon ay 8:16 ng umaga samantalang hindi pa kami nagkikita ni Taliyah tapos matagal pa kami mawawala kababata ko yun kaya matagal kami nagkasama.
Haist... tigilan ko na kaka-emote ko babalik din naman kami eh.
Tapos na ako sa pag aayos ng mga dadalhin ko at pababa na ako para sana pumunta muna sa bahay nila Taliyah pagkababa ko ay naabutan ko si mama at papa na nag uusap sa sala for the first time na magpapaalam ako na aalis.
Halos dependent ako at libreng lumayas kasi walang nagbabawal sa akin, malaya ako pero alam ko limitation ko. Huminga muna ako sandali bago nilapitan sila mama at papa na nag uusap.
"Yes darling saan ka papunta? Mamaya aalis na tayo at baka mahuli tayo sa flight." Sabi ni mama
"Papaalam lang po ako kay Taliyah mommy, saglit lang po talaga."
"Okay, kamusta mo na rin kami sa kaniya miss na namin siya."
"Yes po makakarating po,"
"Sige ingat ka come back home early darling," sabi ni Daddy.
"Yes po,"
Lumabas na ako at nagpahatid na lang sa driver ng bigla kung naalala yung regalo sa 'kin ni Joaquin hindi ko pa siya nabubuksan hanggang ngayon pagdating na lang namin sa boracay, oo nagbago kami ng location dapat sana ay sa Batangas lang kaso sabi ni Daddy sa Boracay na lang daw para makasakay kami ng eroplano kaya sige go lang.
Makalipas lang ang ilang minuto ng biyahe ay nakarating na kami, pagkahinto ng sasakyan bumaba na agad ako at nag-doorbell sandali lang ako baka kasi mahuli sa flight nakadalawang doorbell lang ako ng pagbuksan ako ni Taliyah wala siguro siyang kasama.
"Napadalaw ka?" Sabi niya.
"Papaalam na ako sa'yo, alis na namin mamaya pumunta lang ako para magpaalam talaga sa'yo." Sabi ko.
"Agad agad hilig niyo sa biglaan kakaloka, sige na iwan niyo na ako sanay naman ako iniiwan ng biglaan ."
"Drama mo babalik naman ako,"
"Joke lang naman yun bess, sige na baka mamaya mahuli ka sa flight niyo malayo pa naman yun mag-video ka roon para makita ko kahit sa cellphone lang."
"Oo magvi-video call tayo pagdating ko roon para naman makita mo."
"Sige gusto ko yan good idea yan, basta mag iingat kayo roon atsaka enjoy pasalubong ko wag mo kalimutan."
"Oo sige, ikaw pa ba sige na napadaan lang talaga ako para magpaalam."
"Sige ingat kayo mamimiss kita,"
"I miss you too,"
Nagyakapan na lang kami at nagpaalam na ako sa kaniya, pagpasok ko sa kotse nakita ko na pumasok na rin siya sa bahay nila at sinabi ko sa driver na umalis na kami.
♡♡♡♡
Aubrey Point of view
BINABASA MO ANG
𝗙𝗜𝗡𝗗𝗜𝗡𝗚 𝗠𝗥. 𝗥𝗜𝗚𝗛𝗧 ✔️
Teen FictionKuwento ng apat na tao na nasaktan sa mga nakaraan nila. Pinagtagpo sa hindi inaasahan na pagkakataon. Hindi nila aakalain na dahil sa pagtatagpo na 'to ay nabuo nila ang isang samahan. Samahan ng mga sawi sa pag ibig. Ito na kaya ang magiging daan...