Aliana's POV
Andito ako ngayon sa harap ng isang elevator.44 floors kasi ang Condominium Building na 'to kaya siguro matagal bago umakyat ang pesteng elevator na 'yan.
Hmp!Ni hindi man lang ako pinigilang umalis!
Yes,umalis ako do'n na nakatunganga lang s'ya.
After 123456789 years of waiting sa elevator na 'yan,nakarating din agad 'to sa wakas!Pero napatawa na lang ako kung sino ang nasa loob ng elevator.
Natatawa na lang ako sa inis.
Alam n'yo kung sino?
Biyenan ko lang naman.
"Iha,saan ang punta mo?"malumanay na tanong agad sa'kin ni Mama Amanda.
Akala ko talaga nung una,napaka sungit nito.Ganon lang pala talaga ang personality n'ya when it comes to Business.
She's a woman with an eye for Business.
But a great Mother-In-Law pag kami-kami lang.
"Magpapahangin lang po muna ako sa labas.Hindi ko na po alam ang gagawin ko sa anak n'yo,Ma.Imagine huh,nauna s'ya umuwi dito para magdala ng babae."sumbong ko kaagad kay Mama Amanda.
Nilubos-lubos ko na ang pagsusumbong kay Mama Amanda para naman atleast alam n'ya kung gaano pinapasakit ng anak n'ya ang ulo ko.
"Sige na po,Ma.Magpapalamig lang po ako ng ulo.Nasa loob po 'yung playboy ko'ng asawa."
"Sige iha.Ako na bahala kay Axl,don't worry.Mamasyal ka muna,mag-shopping,kung 'yan ang magpapawala ng selos mo."sabi pa ng Biyenan ko saka umalis patungo sa unit namin ni Axl.
Samantalang ako,naiwang nakatulala at patuloy na nag-echo sa utak ko ang huling sinabi ni Mama.
'Kung 'yan ang magpapawala ng selos mo...'
Ano daw?Paki-ulit nga?
'Kung 'yan ang magpapawala ng selos mo...'
Teka...ayaw talaga mag-sink in eh.
'KUNG 'YAN ANG MAGPAPAWALA NG SELOS MO...'
Napa-simangot na lang ako nang magsink-in na sa isip ko ang sinabi ni Mama at nanlaki pa ang mata ko.
D U H . . . NEVER AKO MAFA-FALL SA LALAKING 'YUN!HINDI KO HAHAYAAN NA MAGING ISA AKO SA MGA COLLECTIONS N'YA!
At the Bar.
Oh yeah right,nagpupunta rin naman ang mayamang da---I mean mayamang-magandang-housewife sa Bar kahit papaano.
Nag-decide ako na pumunta dito sa BGC sakay sa isang taxi.
Pagpasok ko pa lang sa entrance,kanya-kanya nang welcome sa'kin ang mga staff at bouncers.Expected na 'yun dahil kilala na nila ako and Business Partner ni Mommy ang may-ari ng bar na 'to.
Nagpupunta lang naman ako dito kapag nabubuwisit ako,naii-stress o kaya kapag gusto ko mag-relax at mag-timeout sa school at company namin.
"Vodka,please."utos ko sa bartender at naupo naman ako sa stool habang hinihintay 'yung order ko.
I decided to call my friend Natalie na ngayon ay nasa Europe.
[Bonjour,my BFF!]
"Bonjour your face!1 month kitang tinatawagan,china-chat sa messenger,nagpo-post sa timeline mo sa facebook,I tried to contact you on your social media accounts!Bruha 'to!"
BINABASA MO ANG
Life with the BadBoy Husband
RomancePaano kung malaman mo na may Fiancee ka na pala kahit wala ka pa man din sa sinapupunan ng iyong ina? Paano rin kung ang Lalaking itinakda nila para sa'yo ay isang Dakilang Badboy? Paano rin kung ang Dakilang Badboy na 'yun ay ang mismong kaaway mo...