Aliana's POV
"Planado n'yo 'to,ano?"untag ko kina Axl,Natalie at Stella,'yung babaing kasama kanina ni Axl.Inirapan ko naman 'to dahil naiinis pa rin ako hanggang ngayon sa presence n'ya.
Kasalukuyan kaming nandito ngayon sa harap ng tinutuluyang hotel nina Natalie at Stella.Inihatid namin sila dahil maaga pa ang flight nila pabalik sa France.
"Sorry Ma'am,napag-utusan lang.At opo,pinagplanuhan po 'yun ni Ms.Natalie at ng asawa n'yo para daw po mapaselos kayo."
Agad ko naman tinaasan ng kilay ang dalawa.Agad naman ako binack-hug ni Axl.
"Sorry Bes,nakiusap kasi sa'kin si Axl for his plan B and since it's about you naman,hindi na ako nakatanggi pa.Sorry na.It's for your sake rin naman."nakangiting sabi sa'kin ni Natalie saka pa ako niyakap at niyakap ko rin s'ya pabalik.
Pagkatapos ng yakapan na 'yun,tinignan n'ya si Axl at tinaasan pa ng kilay na s'ya namang ikinatawa ko.
"Kapalitng pagtulong ko sa'yo,ay wag mo sana saktan 'tong bessy ko!Kundi,talagangmaghahalo ang balat sa tinalupan!Tandaan mo 'yan!"sabi pa nito saka ito tumalikod kasama 'yung Stella at naglakad na papasok sa tinutuluyan nilang Hotel.
Habang pinapanood namin sila pumasok.naramdaman ko naman ang paghawak ni Axl sa kamay ko at hinawakan ko rin ng mahigpit ang kamay n'ya saka ko s'ya nginitian.
"I know,I have my flaws.I'm very arrogant,naughty.Pero kahit mala-halimaw ang ugali ko,this Monster really loved you since the day that I can't remember."
Feeling ko tuloy,sobrang pula ng mukha ko tapos ang bilis pa ng tibok ng puso ko >.<
Ano ba 'tong feeling na 'to?
Eto ba 'yung tinatawag nilang kilig?
O sige na nga,kinikilig na ako.Pagbigyan!
"Oo ang dami mo talagang flaws.Dinagdag mo pa 'yung pinagplanuhan n'yo ni Natalie kanina at nung Stella ba 'yun?"tukoy ko sa babaing kasama n'ya kanina sa mall.
Tsk.Pag naaalala ko talaga 'yang Stella na 'yan,umiinit talaga ang ulo ko + kumukulo talaga ang dugo ko sa kanya!
Makita lang talaga ng babaing 'yun!Makita ko pang dumikit s'ya sa asawa ko kahit acting lang 'yun,lintek lang talaga ang walang ganti!
"Nagseselos ka ba kay Stella?"tanong n'ya sa'kin habang naglalakad na kami papunta sa lugar na hindi ko alam.
Naramdaman ko pa ang paghawak n'ya sa kamay ko kaya naman pinagsalikop ko ang mga kamay namin.Yieee.Holding hands while walking ang peg namin ngayon ni Axl.
Sa buong pagsasama namin ni Axl bilang mag-asawa,eto na yata 'yung matuturing ko'ng first sweet moment namin.
'Yung iba kasi naming moment,war moment namin 'yun and that's not considered as 'nakakakilig' duh!
"Dahil sa pinlano mo'ng 'yun kanina,hintayin mo kung kelan kita sasagutin."sagot ko sa kanya habang nakangisi pa.
At gaya ng inaasahan,gulat ang expression n'ya na ikinatawa ko naman bigla.
"What?Hindina kailangan 'yun!Unang-una,mag-asawa na tayo.Ang kailangan na lang,'yungpagmamahal mo dahil binibigay ko na ngayon 'yung buong pagmamahal ko sa'yo."paliwanag nito sa'kin saka n'ya ipinatong angkanyang mga kamay sa aking mga balikat at tinignan ako ng mata sa mata.
"At ang isa pang kulang,ay ang bunga ng ating pagmamahalan.Si Axl Junior."
Tinampal ko naman ang braso n'ya dahil sa huling sinabi n'ya.
Nakakahiya kaya kasi baka narinig ng mga passerby dito,wala na ako maihaharap na mukha n'yan sa sunod ko'ng balik dito sa China!
"Nakakahiya ka!Sasabihin mo na nga lang ang ganyang bagay,sa public place pa!"
"Hindi naman nila tayo maiintindihan,Cheesecake ko...Ano ba gusto mo'ng tawagan natin?Cupcake,cheesecake,mooncake..."
Napangiwi naman ako sa endearment n'ya sa'kin.Gutom na ata ang isang 'to.Kung ano-ano ang pinagsasabi!
"Isama mo na rin kaya ang Cookies and cream?Gutom ka na yata eh!Mukhang nalipasan ka na."
"Ay sige,Cookies and cream!Ikaw ang cookie ko at ako ang cream mo!ang talino talaga ng cookie ko!"
Napapailing na lang talaga ako sa pinagsasabi ng asawa ko na 'to.Pero at the same time,napapangiti na rin ako kasi parang nahuhulaan ko na kung bakit biglang nagbago ang pakikitungo n'ya at alam ko'ng dahil 'yun sa'kin.
Sakto naman na 'gutom'ang naging usapan namin,napadaan naman kami sa Chinese Noodle Restaurant.Agad kami pumasok dun dahil nakakaramdam na rin ako ng gutom.Eto lang ang nakita naming Restau na nakabukas pa dahil 9pm na at sarado na ang ibang restau.
Okay nang masira ang diet ko kesa naman mamatay ako sa gutom!
"Qing gei wo la miantiao.Na ni ne,Cookie?"(Please give me spicy noodles.What about you,Cookie?)order ni A---I mean CREAM sa lumapit na waiter sa amin para kunin ang order namin saka n'ya ako tinanong kung ano ang ioorder ko.
"Lamian He Shahe Fen,Qing."(Lamian and Shahe Fen,please)sabi ko sa waiter na agad naman inilista ang mga order namin saka ko nginitian si Cream.
Aaminin ko,first time nginitian ang asawa ko.Iba naman kasi ngayon kumpara nung mga unang araw ng pagsasama namin.
Ngayon kasi,may something na ngayon ko lang nararamdaman at naaappreciate.
"Qing dengdai nin de dingdan."(Please wait for your order)saka umalis ang waiter.
"Bakit parang dalawa ang inorder mo?Di ba,sobra ang care mo sa diet mo kahit na pinipigilan pa kita nung mga nakaraang araw?Oh my gosh...Buntis ka na,Cookie ko?Magiging ama na ako?"sabi n'ya saka pa tumayo at masaya pang tinignan ang iba pang customers.
Tss.Napairap na lang ako.Kapag talaga s'ya ang kasama ko,nalalagay ako sa kahihiyan na dulot n'ya!
"Wo hen kuai jiu hui chengwei yi ming fuqin!"(I'm going to be a father!)
Agad ko naman s'ya pinaupo dahil sa mga sinabi n'ya.Ginigigil ako ng isang 'to!
"Zhuhe!"(Congratulations!)sabay-sabay na sabi ng mga intsik na 'to na nagpauto naman sa kalokohan ng asawa ko.Tsk.
Porke ba dalawa ang inorder ko, buntis agad?!Di ba pwedeng gusto ko lang ibawi 'yung diet ko?!
"Gag*!Ni wala nga nangyayari sa'tin,buntis agad?!Excited?!"saka ko s'ya binato ng tissue at nasalo naman n'ya 'to.
"Yun din naman ang mangyayari in the future e.Saka malay ko ba kung ginagahasa mo pala ako kapag tulog ako?Ikaw Cookie ah,may lihim ka palang pagnanasa sa'kin."
"Hanga din naman ako sa pagiging advance ng pag-iisip mo 'no?"sabi ko at tinawanan ko s'ya."Kumain na nga tayo.Baka kung anong kahihiyan pa ang sabihin mo pag di ka nakakain agad."paalala ko sa kanya habang pinagsasandok s'ya ng noodles n'ya.
BINABASA MO ANG
Life with the BadBoy Husband
RomancePaano kung malaman mo na may Fiancee ka na pala kahit wala ka pa man din sa sinapupunan ng iyong ina? Paano rin kung ang Lalaking itinakda nila para sa'yo ay isang Dakilang Badboy? Paano rin kung ang Dakilang Badboy na 'yun ay ang mismong kaaway mo...