AUTHOR'S BEAUTIFUL NOTE:Annyeong! ^___^
Welcome to (mobile legends) my very first storyyyyy! Excited na si aqou... Hope you like it!__________________
[ TIN's POV ]
Aphrodite Cylestine Vazquez , that's my name. Currently i'm 16 years old. Oo i'm still young pero advance na akong mag-isip kaya nga ako na-accelerate. Hehe, nakikiuso lang.
I'm a Grade 12 student sa Denver Highschool na kung saan ay isa akong scholar. Hindi porket english ako ng english dito ay mayaman na kami, may kaya lang but I'm not an ordinary may kaya beacause I'm already MARRIED.
Nakakatawa sana to kung joke lang pero totoo, kasal na ako. Nagtataka ba kayo kung pano? Pinaghandaan kasi ng magulang namin ito. Fetus pa lang kami ng asawa ko ay pinagkasundo na agad ng mga magulang namin. Sinabi saamin ng magulang namin yun when we are only 10 years old, pinabayaan ko lang sila kasi hindi naman kami pwedeng ipakasal agad dahil bawal yun sa Pilipinas at pwedeng magbago ang isip nila but doon ako nagkamali.
They had a plan. Matagal na nilang pinagipunan ang kasal at dahil sobrang excited nila we got married last July 19 sa ibang bansa. We can't say no dahil nakita namin yung paghihirap nila para maka ipon ng pera.
Walang nakakaalam na kasal kami dahil parehas naming gusto na manatili itong sekreto. Baka kung anong isipin nang iba saamin dahil ang babata pa namin para magpakasal. We also live in the same house, same room, same bed. Don't worry walang nangyayari saamin. Hindi ako papayag no at isa pa wala syang abs.
Di ko kinakailang napakagwapo nya, maputi actually mas maputi pa sya saakin, matangkad. Varsity yan ng basketball. He has the looks and body to die for.
May hidden talent rin yan, ang galing nya kumanta. Ayan! Sinabi ko na kaya hindi na yon hidden. Narinig ko syang kumanta nung nakaraang araw habang naliligo sya at hindi po ako naninilip.
Naka upo ako ngayon dito sa may kama at nagbabasa ng lesson namin para sa susunod na araw. Tahimik kong mine-memorize yung mga meaning ng biglang pumasok ang halimaw, i mean sya.
"10:00 pm? Buti naman at hindi ka nahuhuli nila mama na umuwi ng ganito kaaga " sabi ko pero nanatili akong nakatingin sa libro na aking binabasa.
May curfew kaming lahat na nandito sa bahay at bilib talaga ako sa lalaking to kung paano nya natatakasan sila mama.
"Nagdate pa kami ni Rizza kaya ako natagalan" Psh. Napaka-straightforward nya walang paligoy ligoy. Hindi nya ba naalala na ASAWA NYA ang nasa harap nya ngayon.
"Kung makikipagdate ka, sana yung mas maaga"
"Wag mo ng akong pagsabihan! Talo mo pa sila mama kung maka sermon"
"I'm just saying. Ikaw na nga tinutulungan dito ikaw pa may ganang magalit"
"Hindi ka nakakatulong"
Natahimik naman ako. Lagi kaming ganito, nag-aaway araw-araw gabi-gabi. Pag ako talaga nakahanap ng magandang trabaho pag tanda ko makikipag divorce ako sa lalaking to.
Swerte naman nya kay Rizza at pinagtitiisan nya yung ugali nito. By the way Rizza Dela Fuente is his girlfriend. We already agreed that we're aloud to date even we are married at walang bukingan kila mama. Hindi ko talaga gusto yung Rizza na yon. Wala na nga kaming pera pero etong lalaking to binibigay nya ang lahat kay Rizza. Like bakit pa sya humihingi diba? I'm not jealous ok? I'm just giving my opinion.
At first hindi ko gusto yung kasunduang yon dahil ang pangit tingnan na mag-asawa kami tapos magkakaroon sya ng girlfriend pero nung huli pumayag na ako. May nakita kasi akong gwapo sa kabilang section kaso nung pumayag ako nalaman ko na may girlfriend na pala sya. Malas!
BINABASA MO ANG
Locked Hearts
RomanceAphrodite Cylestine Vazquez and Duke Gabbriel Montecillo. Sperm pa lang ang dalawang ito ay ipinagkasundo na sila ng kanilang mga nanay na mag bestfriends at dahil sa sobrang excited ng kanilang mga ina ay ipinadala pa sila sa ibang bansa para doo...