A/B/N: ang chaper na ito ay dedicated sa aking sarili XD
sa kadihilanang trip ko lang!!! bat ba!?
______________
[ Tin's POV ]
"Finish up for me....Thank you" sabi ko saka lumabas na ng OR. That's the last one. Ang sakit na ng batok ko.
"Aww hello doctor Vazquez! Finally I saw you" nakasalubong ko si Doc Davis, ang current CEO ng Hospital namin. Gamit ko yung Vazquez dito tutal wala na rin namang saysay na gamitin ang Montecillo'ng iyon.
Ngumiti ako sa kanya at nagbow bilang pag-galang. "It has been a while Doctor Davis, we haven't seen each other for a very long time" bati ko sa kanya.
"Yeah! I've been busy. So how's the feeling of being the best surgeon here?" Pabiro nyang sabi.
"Best surgeon who?"
"You...I'm talking about you. I'm really happy about the results of all the surgeries that you did!"
"Well that's my job" nakangiti kong sagot.
"I know but look at you...you studied as a General Practitioner, i had to admit that you are really a great doctor in that branch but you also do surgeries and take note you haven't failed anything yet. I'm really impressed" nahihiya akong ngumiti dahil sa mga papuri nya.
"T-thank you!" Nahihiyang usal ko.
"So...I'm here to give you a reward!"
"What reward?"
"You see your friend, Doctor Lesage, asked me to give you a week vacation! And since you really did well I reward you a 2 week vacation" nanlaki ang mga mata ko dahil sa sinabi nya.
"Really!?" Hindi makapaniwalang usal ko.
"Really!"
"Thank you! Thank you!" Kinamayan ko sya. Makakasama ko ng matagal tagal si Gaddiel, I'll give him that whole 2 weeks just for him.
"I have to go! See you after 2 weeks doctor Vazquez"
"Thank you again, doc Davis" tuluyan na syang nagpaalam. Hindi ko na maalis ang ngiti sa labi ko.
_______________
"What?! Baby....kaya nga ako pumayag doon sa vacation para makasama ka! And now you're telling me to have a vacation on my own?" Tanong ko sa kanya. Hindi ko na maintindihan ang anak kong ito. Grabe ang moodswings daig pa ako pag meron!
"Mom, you also need to rest and relax"
"I know! Kaya nga nandito ako sa bahay ngayon--"
"No not that! You need to have vacation"
"I'm having one already, young man"
"But mom I want you to have a real vacation! Come with Tita Ninang, go to El nido and relax there" pinipilit nya ako na sumama kay Page na pupuntang EL NIDO, PALAWAN dahil bakasyon rin pala ng pvta.
"I thought you missed me!"
"Yeah I missed you very much mom. But you really need to have time for yourself, without me" madali lang sana kung normal na bakasyon ang pupuntahan namin pero fudge EL NIDO, PALAWAN shemay eh nasa PILIPINAS yun! Pilit ko na ngang kinakalimutan eh, bumabalik pa rin.
"Gadd--"
"Mom! My decision is final!" Wow! Maka-asta parang sya magulang saaming dalawa ah.
BINABASA MO ANG
Locked Hearts
RomanceAphrodite Cylestine Vazquez and Duke Gabbriel Montecillo. Sperm pa lang ang dalawang ito ay ipinagkasundo na sila ng kanilang mga nanay na mag bestfriends at dahil sa sobrang excited ng kanilang mga ina ay ipinadala pa sila sa ibang bansa para doo...