[ Tin's POV ]
"Time of death... 8:32 pm" Pagdedeklara ko. Pinasadahan ko ng tingin ang mga kasama ko sa Operating room, kitang kita ang mga malulungkot nilang tingin saakin.
"Let's finish this up" sabi ko at akmang kukunin ang needle holder para magtahi pero pinigilan ako ng kasama kong si Doctor Andrews.
"I'll do it for you. You can go now" unti-unti akong tumango saka ibinaba ang hawak ko.
Lumabas na ako ng OR at kaagad na sumalubong saakin ang mga kamag-anak ng inoperahan ko. Napahinga ako ng malalim dahil sa nakikita ko sa mga mata nila... Pag-asa, yan ang nakikita ko.
"How was it, doctor?"
"W-we did our best..." Sa ikatlong pagkakataon sasabihin ko ito. Alam kong sobrang sakit itong marinig "But..." Pero para saaming mga doctor mas masakit sabihin "our patient died. I-im sorry"
"What? This can't be happening. My son is alive! You told me that he will live" umiiyak nyang sabi saakin.
"I'm so sorry"
"YOUR SORRY WON'T CHANGE THE FACT THAT MY SON DIED" Puno ng hinanakit na sigaw saakin ng babae. Agad naman akong napatungo.
"I'm going to kill you--" akmang susugod sya saakin pero agad na may pumigil sa kanya, Si Doctor Davis.
"Mrs. please calm down" pigil sa kanya ng doctor.
"No, She killed my son!" Sigaw nya kay Doctor Davis. Nagtatakang tumingin saakin ang manggagamot dahilan para mapatungo nanaman ako.
"Doctor Vazquez??" Sabi nya ng nagtatanong na tono.
"T-the operation wasn't successful. I'm sorry but I failed" mahina kong sagot sa kanya habang nakatungo pa din.
"W-what?" Bahagya akong nag taas ng tingin at nakita ko ang pagkabigla sa mukha ni Doctor Davis.
"SHE FAILED! SHE KILLED MY SON" nagulat kami sa biglang pag-collapse ng babae sa sahig agad namin syang nilapitan pero nag wala sya.
"DON'T TOUCH ME!" sigaw nya. Agad naman akong napalayo sa babae.
"Go to my office doctor Vazquez. I'll take care of this" mahinahong saad ng doctor, tumango naman ako saka umalis papunta sa office nya.
BINABASA MO ANG
Locked Hearts
RomanceAphrodite Cylestine Vazquez and Duke Gabbriel Montecillo. Sperm pa lang ang dalawang ito ay ipinagkasundo na sila ng kanilang mga nanay na mag bestfriends at dahil sa sobrang excited ng kanilang mga ina ay ipinadala pa sila sa ibang bansa para doo...