Kabanata 14: Her Wrath

369 11 0
                                    


Why do I always love hurting myself? Why do I chase people who don't even care about me at all? Why do I like the person who don't like be back? Why Am I still hoping that he will consider me as an important person in his life? Hanggang Kailan ako magpapakatanga? kailan pa ako gigising sa katotohanang may ibang babae na nakatagda para sa kanya? Why do I still hoping? Why do I always take the risk even if he doesn't worth it? Bakit paulit-ulit lang? Bakit nakakagago na? Do I need to stop? Do I need to accept that he not the one for me?




"Raidon" I whisper, when I saw him standing while looking at me. Are you worth all the pain Raidon? Do you worth it? Please answer me dahil hindi ko na alam ang gagawin ko.

I smiled bitterly when Sabrina pop up on his side with confusion all over her eyes. Tama nga si Azure, he is busy with his fiancé.

I say this once Raidon. "I fucking reach my damn limit" I mumured. Kasabay ng pagsabi ko non ay unti-unti ako nawawala sa sarili ko until I totally lost my control.

"Raidon!" Sigaw ni Cyver sa tulalang prinsepe na nakatitig lang sa akin. May sariling isip ang katawan ko tulad ng dati at isang iglap lang ay nasa harap na ako ng tulalang prinsepe. I tilt my head and look at him with disgust in my red bloody eyes. Kung dati ay nilalabanan ko ang sarili kong wag manakit ng tao ngayon hinahayaan ko ito. I will let this fucking body to kill someone!

Nanlaki ang mata niya at akmang aatras nang mahablot ko ang kanyang kasuotan at tumilapon ito gubat ng Magicis. Mabilis ang bawat galaw ko at naging malakas ang mahina kong katawan. Ilang segundo lang ay nasa harap ulit ako ni Raidon at isang suntok ang natanggap niya sa akin at muli itong tumilapon pabalik sa palasyo.

Walang magawa ang ibang prinsepe at nakatitig lang sa ginagawa kong pambubugbog sa kasama nila. Akma muli akong susugod nang humarang sa harap ko si Sabrina.

"Stop it!" Hinihingal na sigaw niya na parang hinabol ng isang halimaw. "You should not hurt my fiancé! What's your prob-" hindi pa nito natatapos ang sasabihin niya ng sakalin ko siya ng mahigpit hanggang sa umangat ito sa ere. Hindi na ito makahinga at halos namutla ang buo niyang mukha.

"Amaris! That's enough!" Sigaw ni Cyver. Tinitigan ko siya ng masama at pabalang na tinapon si Sabrina sa gawi niya kaya parehas silang natumba. Nakita ko pa si Azure na mukhang nag eenjoy sa isang palabas. Mabilis ko siyang nilapitan at nakakapagtakang wala man lang itong reaksyon kundi ang ngumisi lang.

"Hey princess" bati nito sa akin. Nawala ang atensyon ko sa kanya nang marinig ko ang umiindang tinig ni Raidon. Lumuhod ako para magpantay ang mukha namin. I hardly pressed his chin hanggang sa bumaon ang kuko sa kanyang mukha. I smirk when I saw blood freshly flowing on his head. Putok ang labi nito at may pasa sa mata. Dagdagan pa ng sugat na ginawa ko sa kanyang mukha.

"Explain" I said with my face distorted with rage.

"A-amaris" nahihirapang wika nito at napahawak pa sa braso ko dahil sa sobrang panghihina. Pathetic! You should learn how value woman's feeling Raidon! You should!

Bigla akong napatayo ng wala sa oras nang may walang hiyang tao ang humablot sa akin kasabay ng pagkamanhid ng buong mukha ko dahil sa isang tumataginting sampal galing sa kanya.

Nanatiling nakatagilid ang ulo ko dahil sa lakas ng sampal niya. I didn't even bother to look at her face. I didn't move a muscle, not just me but everybody who is watching us. Silent filled the whole empire.

Unpredictable LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon