"Commander" he called me and he gently bow down his head."Any problem Chol?" Inangat nito ang kanyang tingin at sinalubong ang aking tingin.
"They are now preparing Mistress" I close my eyes and waved my hand as a signal to vanish in front of my sight.
Imperfect!
The council is our great problem. They are attempting to overthrow the king. My father! Hindi ko inakalang ang council pa mismo ang aking makakalaban.
"Amaris" mabilis akong napalingon sa taong tumawag sa pangalan ko. "Ready?" He ask. Tumango ako rito. He signal me to follow him.
"Remember Amaris, act like a goddess. I'm begging Amaris" pagmamakaawa nito. Today is the day that I will accept the goddess spear in front of many people. The legendary weapon that only a destined princess can handle.
Nilibot ko ang tingin sa kabuuan ng trono ngunit wala akong makita ni isang prinsepe. Ni isang prinsepe ay walang gustong makita ang magganap sa oras na ito. They are all mourning of the death of their two friends.
"Don't worry about the princes, they will be here after the ceremony " hindi ako nagkaroon ni isang pag-asa sa sinabi niya. I already accepted the fact that everyone will hate me.
"Hindi naman nila alam na ikaw ang pumatay kay Xymon" bulong nito sa akin. Masama ko siyang tinitigan at inirapan. Yes he know that I killed Xymon. He also know that Xymon killed Zuriel and he also know that Xymon is a traitor. In what way?
He is a spy. Xymon was possessed by a demon. Council did it to him to know my every movements and plans, para rin alamin ang bawat kilos ng emperador na siyang isang goddess. Kung paano ko ito nalaman ay simple lang. Inutusan ko si Del na mag imbistiga tungkol sa mga kaibigan ko, I even said to protect them from incoming war. Pero ang hindi ko lang maintindihan ay bakit pinatay niya si Zuriel? What's the motive of the demon who possessed him? Who is it in the first place?
The person who possessed by a demon is a dangerous thing in this world. Once you've been possessed ay hindi na ito matatanggal pa sa iyong katawan hangga't hindi ka namamatay. It's a lifetime suffering for you.The only way to free him is to kill him. That's the punishment for the person who has weak soul and Xymon has a weak soul.
"Ladies and gentlemen of Magicis Empire. Today is the day that our destined princess will officially be our savior." Nahsimula itong magtalumpati sa harap ng mga tao. I just silently staring at them.
Taking the spear will make my body in pain. Ang kapangyarihan ng isang goddess ay mabubuhay sa aking katawan and its dangerous for me. Hindi dapat magsama ang dalawang kalangyarihan na makatunggali na ng matagal na panahon. This will bought me to death or make me invisible.
"And now! Let us all cheer for our destined princess!" Tumango ito sa akin biglang senyas na panahon na upang kunin ko ang spear sa kanyang mga kamay. Pinanlakihan niya ako ng mata nang hindi ako gumalaw sa aking kinatatayuan.
I firmly closed my eyes. Malalim rin akong huminga at pikit matang tinanggap ito. As I hold the goddess spear ay nagkaroon ng malakas na kulog at kidlat na siyang nagpagulo sa buong imperyo.
Mabilis kong iminulat ang aking mga mata. This is not Raidon's magic! Dumilim ang kalangitan at patuloy ang paghagupit ng kulog at kidlat sa lupa. Kasabay nito ang malakas na hangin at nagwawalang alon ng dagat.
BINABASA MO ANG
Unpredictable Love
FantasyIto ang mundong puno ng pighati at pasakit, mundong puno ng kakaibang nilalang. Mundong puno ng takot at kabihasnan. Mabubuo ang isang di inaasahang pag-iibigan. Hindi hadlang ang isang propesiya para sa taong nag-iibigan ngunit ano ang magagawa ni...