Mariin akong napapikit dahil sa pinagsasabi ni kuya sa akin."Sinasabi ko sayo Amaris! Stay away with that jerk! Hindi natin alam ang mangyayari sa iyo pag bumalik ang nararamdaman mo sa kanya!" Inis na pangangaral nito sa akin.
"Stop it will you?! I'm not that dumb to fall for him this time!" Naiirita kong sagot dito. Matalim niya akong tinitigan. "Make sure of that!" Huling sabi nito bago ako iniwan. Argh! Inis akong napahimalos sa mukha dahil sa mga tinuran niya. I don't know if he is concerned with me or he just simply don't like Raidon at all.
"Commander!"
"Aish!Ano nanaman ba?!" Ayan! Pati ang Fallen Rage nasigawan ko ng wala sa oras. "Sorry, mainit lang ang ulo ko" I said. Pikit mata kong isinandal ang ulo ko sa sofa. "Spill it"
"The emperor want's to talk to you" Sloth said and open the door of my room. Buntong hininga namang pumasok ang emperador na mukhang walang pahinga. "Sorry" mabilis kong iminulat ang aking mga mata at mariin siyang tinitigan. "Di porke't isa kang emperador ay gagawin mo na ang bagay na iyon! And your sorry can't bring back everything! You put your own empire in danger!" Sigaw ko rito.
"I know!" He shouted back. "Kaya nga ako nandito para kausapin ka. I have a plan ang I need you help" seryosong wika nito. I gently signal him to sit down na ginawa naman niya agad. "Look, goddess warrior also need a leader Amaris. A leader who woke them up and it's you! Find them and be their leader. Sa ganong paraan ay mapipigilan mo sila sa tangkang pagpatay sa Fallen Rage na ikakapahamak ng imperyong ito."
"Never! Our leader is only for us!" Sabat ni Sloth at masamang tinitigan ang emperador. Umiling ako rito na nagpapahiwatig na tumigil siya. I glare at the emperor. "Fine"
"Commander!" Sabay-sabay na tutol ng Fallen Rage. Itinaas ko ang kamay ko senyas na tumigil sila at patapusin muna ako sa pagsasalita. "I will help to gather the goddess warrior, but I will not gonna be their leader like you wanted. Instead I will seal them with my magic and send them back to where they belong" I said seriously. Pinasalikop ko ang mga kamay ko at tinitigan ang emperador. "Deceit?" I ask Deciet to give an information about this goddess warrior. Humarap ito sa akin at bahagyang yumuko.
"Goddess warrior are composed of five members and every members have their symbol in their body. Let me start with Cyclo, he is an elemantalist and a sorcerer, Same as Sloth's magic I think"
"Never! We are different for fuck sake!" He shouted in distress. Deceit smiled weirdly at him. "He is your brother Sloth, why so harsh on him?" Nakangiting tanong nito kay Sloth na masama ang titig sa kanya. Napataas naman ang kilay ko dahil sa nalaman. Sloth has a brother? And worst, kalaban niya pa.
"Let me continue, Cyclo has a mark diamond on his forehead. Second is Faith she has a Heart symbol on her legs which shows love, right Infidelity?" He said while looking at Del who is frowning. "Shut up!" She hissed. Seriously?! Their own enemy are their own siblings? Napailing nalang ako. This will be fun! I'm getting excited! "I saw that commander, your eyes are sparkling in excitement" Chol said while smiling at me. This weird guy and his creepy smile. Tss.
Tumikhim naman si Deceit at nagpatuloy. "Third is Ace, He has an Eagle Mark on his Wrist." Simpleng paliwanag nito. "Wala siyang kapatid sa inyo?" Tanong ko naman na mahinang kinatawa ni Deceit. "Namimihasa ata kayo Commander?" He said. Inirapan ko naman siya. "Ace has a great magic of healing. They are their support in their team. He can't fight because he has a low combat skills but he has a great magic"
"Fourth, is Vivian the killing machine" tumaas ang kilay ko sa Vivian na ito. Killing machine? Sounds interesting. "She kill anyone without a doubt using her two katana, she swing like ballerina with the sharp blade that no one can survive." I cross my legs and put my hand on my chin. "Simply swing it? With no magic involved?" I asked. Umiling ito sa akin. "Her sword is her magic which give her strength, speed, skills and flexibility, she has a sword mark on her arm" napatango naman ako sa sinabi nito. "This Vivian caught your attention commander?" Inosenteng tanong ni Deceit sa akin. I signal him to continue na ginawa naman nito.
BINABASA MO ANG
Unpredictable Love
FantasiaIto ang mundong puno ng pighati at pasakit, mundong puno ng kakaibang nilalang. Mundong puno ng takot at kabihasnan. Mabubuo ang isang di inaasahang pag-iibigan. Hindi hadlang ang isang propesiya para sa taong nag-iibigan ngunit ano ang magagawa ni...