Kabanata 31

224 3 0
                                    


Weeks had passed and I'm still on my father's kingdom. Nakakulong at maraming bantay. My father imprisoned me just because I didn't follow his order to Marry that bastard! Bugnot akong lumabas sa aking silid at nagtungo sa hapagkainan. My father is waiting for me as well as kuya Azure and Marco. I rolled my eyes in disgust.

"Sit down Amaris" my father said. Padabog naman akong umupo tulad ng sabi niya sa tabi ni Marco. "Watch your action Amaris!" Madiing pagkakasabi nito. Sinamaan ko siya ng titig. Nagsimula nalang akong kumain pero wala naman akong gana. Pinaglalaruan ko lang ang pagkain ko. Ismael must be really worried about me. Goodness!

"Amaris? Anong gusto mong tema para sa kasal mo?" Tanong ni daddy. Nag-angat ako ng tingin sa kanya at padabog na binitawan ang kubyertos ko na naglikha ng malakas na ingay. I tilt my head and stare at him bored.

"Death" I said that made my father frown. Napaupo naman si kuya Azure sa sinabi ko kaya agad itong napainom ng tubig.

"Amaris!" My father said in a warning tone. Padarag akong tumayo at nagbigay galang dito.

"I'm full please excuse me" I said coldly at lumabas na doon. Napabuntong-hininga ako nang galit na galit na tinawag ni daddy ang pangalan ko pero hindi ko pinansin. I have to go back to Magicis. I have to see Ismael. I miss him so damn much! Dire-diretso ang lakad ko hanggang sa engrandeng pintuan ng palasyo. Mayroong tatlong bantay doon na mabilis akong hinarangan. "Move you asses jerks!" Ngunit hindi sila natinag kaya ginamitan ko na ng dahas. They turned into ashes in no time. I flip my hair and open the door by myself exposing a hundreds soldier of my father. I smirk. I was about to attack them manually when my father shout that made me stop.


"Stop your little tricks Amaris! " I glare at him. "Then let me go! Father! The Magicis need me! Ismael need me!" I shouted back. In just a snapped kuya Azure is now in front of me. He was about to used his magic to make me stay for where I am standing but I manage to dodge it and punch his stomach that made him grunted. Sunod-sunod ko itong inatake. Sinisigurado kong malalakas ang bawat atakeng pinapakawalan ko kaya napapaigik ito.

"Fuck!" My brother cursed when I grab his hair and pull it back to the ground. I punch his face hard that made his nose bleed. "Damn!" Mura pa nito ulit. He punch me directly pero nahawakan ko ang kamao nito. Pinilipit ko ito paikot na siyang kinahiyaw niya. "Damn it sissy! Easy! Ouch!" He shouted. Tinuhod ko ang likuran niya sabay sipa sa likod ng kanyang ulo kaya napasalampak ito. Hindi pa ako nakaka pagready nang sumugod naman sa akin si Marco. He still wears his lopsided smile. Puro iwas lang ang ginagawa ko sa bawat atake niya. I admit that this man is stronger and powerful. Kaya mukhang mahihirapan ako dito.

He grab my waist tightly. "Calm down" he whispered. Sinuntok ko ito sa mukha kaya nabitawan niya agad ako at sinapo ang ilong. He groan and attack me, umikot ako at tinamaan ang kanyang leeg. Napatigil ito ng sandali dahil sa pagkakahilo kaya ginamit ko ang tyansang iyon para hablutin ang kanyang damit pabalik sa akin sabay subsub ng kanyang mukha sa lupa. Tinapakan ko pa ang mukha nito nang akma siyang tatayo. He grunted in pain but I didn't feel any emotion. I just want to be free! away from this place and go back to Magicis and for those who stop me will be killed.

Napatitig ako sa ama kong nakatayo sa hamba ng engradeng pintuan habang nanonood sa laban namin. He sigh heavily, inangat nito ang kamay sa ere para sabihing hayaan ako. Hindi na ako nag-aksaya ng panahon at tinakbo ko na ang border pabalik sa Magicis.

I'm going to see Ismael. Pagkatapos ng ilang araw ay makikita ko na siya ulit and I'm so excited! Maybe pwede ko itong payagan sa pinaplano nitong round three sa ilalim ng buwan. Pambawi nalang sa pagkakawala ko. Parang baliw akong napangiti sa naisip. Magugustuhan niya iyon panigurado. I can picture out his reaction now.

Unpredictable LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon