"Commander the three kingdoms and Tiara are ready" Sloth said. Huminga ako ng malalim bago tumango dito."What about their people?" Tanong ko habang naglalakad sa mahabang pasilyo ng palasyo palabas at nakasunod lamang ang fallen rage sa aking likuran at nagbibigay ng mga impormasyon at update sa mga pinapagawa ko sa kanila.
"They are all now in the empire's village. Malaki at sobrang lawak ng imperyo kaya nagpakalat na ako ng mga tauhan sa iba't- ibang sulok ng buong imperyo. We used the empire's soldier and the demon realm's soldier for the security. Your father is in charge with that, of course with the help of your brother. Sila na daw ang bahala sa buong imperyo hangga't wala tayo. " napatigil ako sa paglakad.
"Watch my father's action." hinarap ko ang fallen rage. Chol is grinning like he was excited about something and Deceit is still emotionless while Del and Sloth are both shrugging. I smirked.
"Why commander? Wala kabang tiwala sa iyong ama?" Tanong nito habang nakakunot ang noo. I snorted but my face turned serious in just a snap. "Let's just say that... My father is a wise man" makahulugan kong wika dito bago sila tinalikuran at muling naglakad.
"Is everyone here?" Tanong ko sa tatlong haring nakayuko sa aking harap.
"Yes, princess" sabay-saby nitong sagot na siyang kinangisi ko.
"I will now give my command... Kill merciless, burned down the kingdom and don't die, now let's go and give them our bloody revenge!" Naghiyawan ang lahat sa sinabi ko. Tinaas nilang lahat ang kanilang mga sandata at sabay-sabay na nagsigawan. I grinned.
My eyes turned into a murderer one. I summon my spear at tinaas ito. A black smoke came out at lahat kami ay kinain nito at dinala sa aming destinasyon.
"Commander! You're making me useless!" Maktol ni Sloth sa tabi ko. Mahina akong napatawa sa kanyang inasal . Nakalimutan kong may parehas pala kaming abilidad. "Next time Sloth, next time" tinapik ko ito sa kanyang balikat na siyang kinanguso niya.
"Kakayanin namin ito kamahalan. We will win this fight!" Kompyansang wika ng hari ng Condor. I stare at him and sigh.
"Just to do your job." tamad kong wika. "Wear this one. It's gonna be our communication between us, maririnig ko ang lahat ng sinasabi mo gamit ito" binigay ko dito ang isang kwintas na gawa ni Sloth. This can help us to communicate. Tinalikuran ko ito at tinawag si Sloth. "Sloth bring us back" mabilis naman na gumalaw si Sloth at binalik kami sa Magicis. Nasa isang mataas kaming palapag ng imperyo kung saan kita ko ang lahat ng taong papasok sa buong imperyo. They are calm the way they act but I can sense their fear.
"Does all the kings and Tiara has the necklace? Kahit yung mga nasa kaharian lang nila?" Tanong ko habang nakatitig sa baba ng imperyo.
"Yes commander, I plant it on them smoothly " sagot naman ni Chol. Huminga ako ng malalim. Hindi nila alam na pati sila ay may ganoong bagay sa kanilang katawan. I ordered Chol to plant it without them noticing. I don't trust anyone and I mean it. I don't even trust my own father, sila pa kayang ngayon ko lang nakilala? I need to be ready and wise kung ayaw kong mapunta ang lahat sa wala. I will win this fight and I will bring The guardians to life after this.
"What will we do now commander?" Tanong naman ni Del na nasa aking tabi. She is also looking at the people below us while her hair was blown by the cold wind breeze. Napaangat ako ng tingin sa kalangitan.
"Snow is coming" I murmured. "I can see blood and bodies scattered on a white snow" wika ko. Nilahad ko ang aking kamay para saluin ang butil ng yelong nahuhulog galing sa kalangitan. "What will happened if I will turned this world into darkness with such weather?" Unti-unting nabubuo ang isang maliit na ngiti sa aking labi. This will be fun and bloody-
BINABASA MO ANG
Unpredictable Love
FantasyIto ang mundong puno ng pighati at pasakit, mundong puno ng kakaibang nilalang. Mundong puno ng takot at kabihasnan. Mabubuo ang isang di inaasahang pag-iibigan. Hindi hadlang ang isang propesiya para sa taong nag-iibigan ngunit ano ang magagawa ni...