Kabanata 32

260 8 0
                                    



TANGING pag-iyak lamang ang ginawa ko buong magdamag. Gusto ko mang magtungo sa kaharian ng Vylron at Liasons pero wala akong lakas para gawin iyon. Anong mukhang ihaharap ko sa kanila?! Namumugto na nga ang mata ko sa kakaiyak dahil hindi ko na alam ang gagawin ko. Tapos hanggang ngayon hindi parin namin alam kung saan dinala ng demonyong babaeng yun sila Ismael! Mali ako pala yung demonyo siya yung goddess! Muli akong napaisip. Pero half ako diba?! Mababaliw na talaga ko sa kakaisip! No! Baliw na talaga ako!!!




"Where's Lyncoln and Cyver body?" I asked Sloth. Bumuntong hininga ito, nag-aalangan pa kung sasabihin o hindi pero sa huli ay sinabi din nito.

"The bodies are already burned commander" pabulong na sabi nito kaya muli nanaman akong napaiyak. Thats too cruel! They don't deserve to die like that! "But their heads..." Nag-angat ako ng tingin sa kanya. What heads?! "Their heads are still hanging in front of their kingdom's gate comm-"

Nawalan ako ng balanse sa pagkakatayo at napaluhod nalang sa sobrang bigat ng pakiramdam ko. Habol ko ang hininga ko habang patuloy na dumadaloy ang luha saaking mga mata. Nanginginig ang buo kong katawan sa galit. Bakit?! Bakit ganon?! Sinapo ko ang aking dibdib at humagulgol ng iyak! I can't breath properly. Sobrang sakit! Ang bigat-bigat sa pakiramdam! Kinuha na nila sa akin si Frey! Pati ba naman ang natitirang mga tao na naging kaibigan ko?! Why is this happening to me?!

"Who did that to them?!" I will kill them!!! Papatayin ko sila! Mga hayop sila! Hindi ako titigil hanggat hindi ko sila mapapatay! They will pay for this! They will pay!!! I'm so livid and I want them dead! Papatayin ko sila! Sagad na sagad na ang pasensya ko! I want them dead on my own fucking hands! I will gut them open and hang their heads on the whole empire! I clench my jaw and glare Sloth angrily! "SPEAK!!" I snapped. Napaigtad ito sa sigaw ko bago kinakabahang nagsalit.

"King Cornelius-"

"Fuck that old man!" I hissed. Nanggagalaiti akong tumayo at dire-diretsong naglakad papalabas ng imperyo. You will face my wrath old man!!!

"Commander!" Nag-aalalang tawag sa akin ni Sloth bago ito sumunod sa akin at humarang sa harap ko. I give him a death glare. "Move! No one can stop me Sloth! I will kill that man!!" I yelled angrily.

"Sinong nagsabi sa iyo pipigilan kita commander? Sasabihin ko lang sayo kung nasaan yung matanda eh!" He pouted. "Alam mo ba?" Hindi ako nakasagot. Umirap ito. "Nasa gubat siya kung saan mayroon doong malaking bahay kasama ang kanyang asawa. Nasa ilalim ng pangangalaga ni Vivian" he snorted. "At tapos pala sasama kami" natatanaw ko ang ibang fallen Rage sa malayo at naghihintay. "We are just waiting for your command and-"

"Kill the king! Merciless! At lahat ng taong makikita niyo sa daraanan niyo! Kill them all!" I said coldly and emotionless.

On the other hand....

Someone's Pov

"She's so livid"

"Let her be."

"Dad naman! Alam ko ang plano mo at hindi iyon maganda! Alam ko rin na kinulong mo siya sa palasyo hindi dahil ayaw nitong sumunod sa gusto mo kundi alam mong darating si Vivian para manggulo! You know that Amaris will choose Ismael whatever happened at yun lang ang tanging rason mo para makulong mo siya sa palasyo habang nagkakagulo dito sa Magicis! You want her to see this! You want her to be mad!!! Why is that father?" Frustrated niyang tinitigan ang amang nakatitig sa anak nitong galit na naglalakad para sumugod sa kalaban. His father smile inwardly.


"I want to see the true her. Gusto kong makita ang tunay nitong kapangyarihan. I want her to be devil like me Azure. I want her to be like me, to be ruthless because she'll gonna take my throne as lord of all lords" his father answered without giving him a glance. Azure sigh. Hindi na nito alam ang gagawin sa ama. His father planned everything, like imprisoning Amaris in the purgatory while Vivian is taking all the goddess warrior. He want Amaris to wake up her true form. Kung siya ay natatakot na baka hindi iyon makontrol ni Amaris at mapahamak ito ngunit ang ama naman niya ay excited na makita iyon. So weird.

Unpredictable LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon