Chapter 15

1K 35 8
                                    


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~


[6:00]

[In The Morning]


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~


Scene:


"Nak! Nak! Gising na!" -gising sakin ni mommy.. "Its already 6:00! Bakit Hindi mo iniready yung alarm clock mo? Ako tuloy naging alarm clock mo...Bumangon ka na nga! Lagi ka nalang late!!" -sabi niya sa akin...Tinignan ko yung oras at 6:00 na nga...Napasigaw ako at nagmadali..Bumaba na agad ako at nauna pa ako Kay mommy Bumaba...
"Abay itong bata to..Pagkatapos Kong gisingin di ako babatiin? Hay nako!" -at Bumaba na siya..I washed my face and I gargled my mouth ...I ate my food as fast as I can at nung bumaba na si mommy, nakita niya ako kung pano kumain... Kitang kita ko sa mukha niya na Gulat na Gulat siya dahil nakaupo agad ako at kumakain ng mabilis.. "Nak!! Dahan dahan lang! Baka mabilaukan ka!" -she said.. But I didnt listened to her... After some minutes, I'm done eating my food, then deretso na akong naligo...Nung pagkapasok ko sa Shower room, binuksan ko yung shower at nagising ako lalo dahil sa lamig ng tubig.. And after some minutes.. Natapos na akong naligo at nagbihis na agad agad.. Nag uniform na ako at bumaba ako ng basa ang buhok ko..Hindi ko na pinatuyo ang buhok ko dahil late na late na ako... I kissed my mom and I carried my bag.. "Bye mom!" -I said... "Ingat ka ah!" -she replied.. Then umalis na ako at tumakbo ako ng mabilis until na makapunta na ako sa school..




























~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~


[6:45 PM]


[At The School]

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~


Scene:


-Naglakad nalang ako dahil bawal tumakbo sa eskwelahan namin...Malapit na ako sa guard at kailangan ko yung I.D ko...Pero....Wala... "H-Huh?! B-bakit wala yung I.D ko?!" -Chineck ko ulit yung sarili ko at yung bag ko kung sakali lang na nandun, pero wala parin...Kinabahan ako dahil wala nang naglalakad at ako nalang ang estudyante na nasa labas.Lumapit ako sa guard at sinabing... "Guard! P-pwede po ba akong makapasok ng walang I.D? Please po, late na po kasi ako.." -sabi ko sa guard... "Nakikita mo ba yung nakalagay diyan..NO I.D NO ENTRY! Kaya bawal parin!" -sabi niya... Nagalit ako pero kinausap ko siya ng maayos.. "Guard naman eh! Dali na po kuya! Baka pagalitan ako ng Teacher ko! Dali na po!" -sabi ko.. "Sabi ngang Hindi pwe--" -naputol ang pagsasalita niya dahil sumagot si Yoongi.. Nagulat ako na late din siya..Guminhawa ang aking damdamin dahil may nakasabay akong late din..Nilagay niya yung I.D niya sa akin at sinabing.. "Y/n..Nakalimutan mo yung I.D mo.." -sabi niya..Nagtaka ako kung bakit niya binigay sakin I.D niya..Edi kapag wala siyang I.D.. Edi Hindi siya makakapasok... Kinausap ko ang sarili ko na "I think he is trying to help me para makapasok na ako" .. Nagsulat ako ako sa isang papel na "Thankyou..I'll give your I.D later.." -I wrote on the paper...Nakapasok na ako at nagkunwari ako na... "Uy! Guard...N-nandito pala I.D niya sa bag..Sorry.." -naguluhan yung guard sa akin pero parang binalewala niya nalang yun.. Nilagay ko yung I.D niya na binigay sa akin at kunwari Kong inilabas sa bag.. Hindi na ako humarap sa guard dahil baka palabasin ako... Pinapasok na nung guard si Yoongi at naglakad na kami papunta sa classroom.. "Yoongi? Bakit ka late?" -tanong ko sakanya.. "Huh? Edi late sa pag gising.. Ganun naman lagi pag late diba?" -he answered.. "Huh? Di kaya!.. Minsan nga may inaasikaso pa yung iba kaya sila nalalate.. -I said..Then nagusap usap kami hanggang sa makapunta na kami ng classroom..






















Seven Boys Falling in love with youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon