SHAN’S POV
This is the day that we will go on Tristan’s company. Kinakabahan ako dahil hindi ko alam ang gagawin kapag nakita ko siya. Nakasakay ako ngayon sa sasakyan ni Drake kaya sa kasamaang palad, magkasama kaming pupunta. Nauna na doon ang kasamahan namin, kami na lang ang hinihintay pero ayos lang dahil maaga pa naman sa nasabing oras.
Pagkapasok namin sa nasabing lugar ng pagdadausan ng meeting , sobra ang kabog sa aking dibdib. Anytime, makikita ko si Tristan, hindi bilang kakilala kundi bilang CEO. This is a big opportunity for us, kaya dapat I should only focus about the matter regarding on the said project. Hindi si Tristan ang iisipin ko at pagtuunan ng pansin.
Drake and I went on our designated sit. Malapit sa upuan ng CEO.
"Good morning." I heard a deep voice, so manly.
I looked up in front and there, I saw him with a beautiful lady, no other than, Krisha.
Biglang sumakit ang aking puso dahil sa nakita. I felt someone stabbed my heart, it's hurt so damn much upon seeing them.
She looks so different. Modeling makes her more beautiful unlike when we were teenager. Ang mukha ay nalagyan ng mamahaling make-ups na bumagay naman sa kanya.. Ang katawan niya ngayon ay nahubog. She looks sexy on her black dress that suits her fair skin. Ang itim na itim na mahabang buhok ay nakaladlad ng perpekto sa kanyang likod. I’m pretty sure that many boys were drooling and gawking at her now and then. She looks perfect to Tristan.
At ako? Ni katiting atang kagandahan niya, walang-wala ako.
Pinasadahan ko saglit ang aking itsura. Ang aking damit ay nababagay lamang sa araw na 'to, isang puting blusa na hanggang siko ang manggas at tinernuhan ko lamang ito ng itim na palda na medyo lagpas sa aking tuhod. Bagay lang ito sa aking mala-porselanang kutis. Kumpara sa mamahaling make-ups niya, pulbo at lipgloss lamang ang nilagay ko sa aking mukha. Napakasimple kumpara sa kanya. Hayyy.. insecurities filled my body and it's not right.
"Good morning Mr. Zapanta." We stood up and they greeted while me, i just stared at him. Nakatitig din siya sa'kin pero hindi ako nag-iwas ng tingin.
Ilang minuto ang lumipas bago siya bumitaw at binalingan ang aking kasama.
Tumikhim siya. "Oh by the way, this is Krisha Dela Torre, my fiancee." Pakilala niya sa babaeng katabi.
'Ang ganda ng fiancee ni Mr. Zapanta.'
'Nu ka ba,' di mo ba alam.. model siya sa ibang bansa. '
'Kaya pala. Ang swerte nila sa isa't isa. '
'Sinabi mo pa.'
Parang punyal ang mga salitang lumalabas sa kanilang bibig. Gusto kong magsalita pero parang may bumara sa aking lalamunan.
Nag-iwas ako ng tingin sa dalawa at namataan ko ang paninitig ni Drake sa'kin. He held my hand and squeezed it. Nakaramdam ako ng konting ginhawa sa kanyang ginawa.
"Let's start." Tristan announced when they reached in front.
Umupo si Krisha sa tabi ng upuan ni Tristan habang tuwid na nakatayo naman si Tristan. Dapat ako ‘yung nandoon sa kung nasaan ngayon si Krisha. Stop it Shan!
Bumalik kami sa kanya-kanyang upuan. I composed myself and forget what happened earlier.
"I want you to all know that I chose your team because I have trust in you. Also, I've searched that RB Company is a good one especially in making buildings and other plans. I've learned that your team has the capability to do work efficiently and effectively. I see that this team has self-discipline; you are all competent and universally-adept. Don’t disappoint me on this.” He sternly said. I saw him took a glimpse of me.
BINABASA MO ANG
It Takes Time (On-going)
FanfictionIt takes time to finally found the right person.