Chapter 23

572 11 0
                                    

Chapter 23

Lenna's POV

3 weeks later....

Nagsipaghanda kami para sa Graduation mamaya. Some are excited and some are sad kasi hindi na nila makikita ang kanilang mga kaibigan especially mga crushes nila.

"Siguradong mamimiss mo ko" nakangiting sabi ni Jake.

Hindi na siya foreigner mga dude.

"Hahaha! See you" natatawa kong sabi.

Nagsimula na ang marching. See you nalang sa 5th year ko.

Kasi hindi ako dito mag-aaral. Wala pang nakakaalam tungkol dito. Ang tanging nakaalam ng pag-alis ko ay si Aunt mom.

Doon ako mag-aaral as well as doon din ako magt-training. Pupunta kasi sa ibang bansa ang lolo ni Jake dahil may tatapusin siyang proyekto. May bagong ospital siyang itatayo doon sa USA.

FLASHBACK STARTS

"Sir Maximo..."

"Hija, I can't do it. Uhm I'll have a flight after Jake's graduation"

"But Sir I can go with you"

"Are you sure of that?"

I nodded.

Nagpaalam ako kay mama about this. Nagdadalawang isip pa siya nung una pero wala na siyang magagawa. I think I will be staying for 1 year there.

"Pls ma, don't tell anyone about sa flight ko especially Jake and gang"

"Hija, I'll go with you"

"Po?"

"Hahaha diba? Pansamantala lang ako dito. May inaasikaso akong business doon sa US. Of course kasama kita"

Napangiti ako. "How about the mansion?"

"Kasama ang mga maids and bodyguards. The mansion will be quiet in 1 year."

Kung wala kami dito. Wala rin namang manggugulo. Walang BTS gang. at! Walang Ivan ghadd! How frustrated I am.

Jake will be his parents sa kanila. Hoping na maging okay si Jake. Also, I will not cut our connection.

FLASHBACK ENDS

I'm sure hahanapin ako nina Zephariah. Really really sure. Pero sa paghahanap nila wala na palang Lennaire Ramirez sa buhay nila.

Akalain mo nga naman na ang highest honor ay si Zephariah? Just great!

Nang natapos na ang seremonya. Natapos na rin ang speech ni Zephariah. Ang kanyang speech ay you know fake?

Ito

"So, congrats to all of you, I'm your highest honor of this batch. Hoping that you'll have a peaceful life next year 'coz you know? Looks like the life in here, Gilford University is heaven? Hahaha see you around! Mwah! Lots of love from your Princess!"

May sinabi pa ang MC.

"To Lennaire Ramirez' twin sister, Yennaize Ramirez, rest in peace and sorry from all of us that you're not graduated here"

Nang nakadaan ako sa kanina Zephariah..may sinabi pa siyang

"Grumaduate siya doon sa impyerno haha"

"Maybe in heaven?"

"Oh Haydee, she's evil. Nagmula siya sa'tin kaya doon siya sa hell"

Nakakapang-init talaga ng ulo pero hindi ako pumatol. Ayokong mag eskandalo dito.

Nag-picture taking kami. Dumalo sa graduation si Aunt mom.

"Mamimiss mo'ko eh!"

"Hindi uii asa!" ako

Niyakap niya ako at ginulo ang buhok ko. "Pupunta ka sa US, alam ko"

Napatingin ako sa kanya. Kaunti nalang na inch, magkakahalikan na kami. Sinampal konsiya ng mahina.

"Alam mo naman pala eh"

"Kung di mo nalang kaya yan ituloy"

"Jake, desisyon ko'to kaya suportahan mo ako okay? Parang hindi kita bestfriend eh"

"Tss oo na! Mag-chat nalang tayo sa messenger or kung ano! Lab kita!"

"Tss O.A. mo po"

"Ihahatid kita"

Mamaya pang hapon ang flight namin papuntang US. Tumango ako, mapilit eh

"I love you"

"I love you mukha mo tsong!"

"Kainis ka ah! Pasalamat ka mahal na mahal ka ng bestfriend mong pogi"

"Pogi ba? Ikaw? Hindi ko nakita"

"Oh!!! Tama na ang kasweetan niyo. Maghahanda pa si Lennaire ng mga gamit. Jake alis na kami" Aunt mom

Pagkadating sa bahay. Hinanda na ang mga maleta ko na nasa sala. Kaninang umaga, naghanda ako ng mga damit tsaka iba pang gamit.

Kinuha ko muna ang aking isang maleta na kulay pula.

T-shirts ✔
Jeans ✔
Skirts ✔
Headphone ✔
Earphone ✔
Undies✔
Off shoulders ✔
Crop tops ✔

Ang nasa kabilang maleta ko na kulay pink.

Scarves ✔
Gloves ✔
Sweaters ✔
Jackets na makapal ✔
Pajamas ✔
Rubber Shoes ✔
Doll shoes (flat) ✔
Black school shoes ✔

Sa may malaking bag naman na kulay black.

Tootpastes (3)✔
Toothbrushes (3) ✔
Hair Clips ✔
Comb ✔
Alcohol ✔
Cologne ✔
Baby powder ✔
Huggable pillow ✔ na sobrang cute na blue bird

Nandito na lahat. And syimpre hindi ko makakalimutan ang aking mga libro.

Mamaya, magpapahinga muna ako sandali.

Nag-lunch muna ako at nagpahinga sandali. Umakyat ako sa kwarto ko para magbihis. Ang susundo sa akin at maghahatid sa airport ay si Jake. Mauuna akong pupunta sa America kaysa kay Aunt mom.

Tinulungan ako ng mga maids sa pagdala ng aking mga maleta. Ako ang nagdala sa malaking bag na kulay itim.

Binuksan ni Jake ang bintana ng kanyang kotse. Naka-sunglasses siya. Ang gwapo talaga ng mokong eh.

"Gwapong gwapo ka ba sakin ngayon Noh?"

I rolled my eyes. "Sorry pero ngayon lang ata ako nakakita ng pangit?"

"So in the past few days, lagi kang nakakita ng gwapong katulad ko?"

Ngumiwi ako. Kadirdir bess

Sumakay na ako sa kanyang kotse. Inilagay na ang aking mga maleta sa likod ng kotse. Lumipas ang 20 minutes nasa airport na kami.

***

Love Against Death (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon