Chapter 26
Lenna's POV
"I'm Euclid Villamore" he offered his right hand unto me and I accept it. Mukha siyang playboy.
Lumapit si Xommia sa akin. "He's a playboy"
So tama nga ako. Bases on his styles parang papogi siya? Naalala ko tuloy si Jake pero hindi siya playboy.
"Ramzo Perez" he also offered his hands unto me.
"Bryant Gib, you can call me BG" sabi pa ng isa.
Para talagang bad boy ito si BG, may tattoo siya sa kanyang wrist. May mga singsing na silver. At may piercings.
"Menger Hernandez"
"And the last here is Iverson Mendez" sabi ni Xommia.
Itinuro niya si Iverson na nagbabasa ng libro. More like a pocketbook full of chapters of one story.
Napatingin siya sakin at lumapit sakin. "Iverson Mendez, uhm busy sa book"
"Lagi siyang tahimik. Laging nagbabasa yan ng libro" sabi pa ni Xommia.
"And...you are?..." Menger
"Lennaire Ramirez" pagpapakilala ko
"Why is it that Lenna Ramirez ang pagpapakilala mo?" tanong ni Xommia
"Baka i-hunt nila ako. And search my backgrounds so I told them by my nickname with my family name"
"You're too smart"
Xommia's POV
We gladly accept Lennaire. She's tough outside and cold but she's soft hearted and jolly?
We already liked her. Hindi katulad ng dati naming leader na kakapanaw lang. Sorry hehe siya si Veronica Andrada, sobrang maldita, sobrang lakas, war freak and the queen b*tch. Nasa rank 6 kami pero dahil sa kanya naging rank 5 kami.
Pero namatay siya from coma because of Zephariah. Zephariah just torture her. Habang kami walang ginagawa. Kahit na sobrang strict ni Veronica, mahal namin siya. Syimpre we should love each other kasi nasa iisang grupo pa kami.
Si Veronica kasi laging nagpapasimuno ng away kaya malaki iyong advantage sa amin. Kaya napuno si Zephariah kaya tinorture siya hanggang sa na-coma at napatay.
Rest in Peace...
"Uhm Xommia? Can I ask about the gangter history?"
"Hmm as far as I knew lang ah?" tumango siya.
Ang bait talaga niya hehe kaya gumagaan ang loob namin sa kanya. First encounter pa lang niligtas niya ako.
Ang sakit pa naman ng pagkakasipa ni Zephariah.
"Nagsimula ito nung sa mga mom and dad ni Zephariah at sa tito ni Zephariah, nagkaroon ng hidwaan---"
"Ah alam ko na 'yan sige yun pala iyon. Salamat" nahihiya niyang sabi.
Naku!!! Ang cute cute ng leader namin.
Nag-insist ako na mag-training muna kami. Gangster training.
Sobrang galing na pala ni Lennaire
"Kailan ka natuto about martial arts?" nakangiti kong tanong.
"Uhmm 1 year have passed. I have decided to learn to have a revenge for those who killed my twin sister"
"Ahh?! May twin sister ka pala. Anong name niya"
"Yennaize"
"Ahh...so what happened? Sorry if I asked"
"Hindi..okay lang, pinatay siya ni Zephariah"
Nakinig kaming lahat and we all gasped. Grabe walang awa talaga yang Zephariah na 'yan.
"Nakasali si Ate sa blood to soul gang, gang ni Zephariah (zefaraya), gusto niyang i-report ito sa government at para rin maging safe ako"
"Pero....mga hidden mastermind ang iba sa governors. May connection si Zeph doon"
"Yun nga, pero nagplanong bumack-out si ate kasi parang kontrolado na talaga nila si ate. Ayaw niyang magbago. Ayaw niyang makakita at pumatay ng tao...kaya ang kapalit nun ay pinatay si Ate. Tinorture muna"
"Tsk! Yang Zephariah na yan! Grrr nanggigil ako"
"So you're planning to have a revenge right?" tanong ni Ramzo
"Yeah, also revenge for those who killed both of my parents"
"Kung gusto mo, we'll investigate it" nakangiti kong request.
Sumang-ayon rin ang mga kasamahan ko. "T-thank you..nahiya pa tuloy ako"
Nagtawanan kami. Nandito kami sa headquarter. Isang malaking mansion. Gandah noh?
"Ang lupit talaga ni Zephariah, kung sino ang bumack-out papatayin" sabi ko
"Balita ko raw kick-out na si Ivan sa grupo nila" biglaang sabi ni Ramzo
Alam na namin iyon. Ewan ko ba kung alam rin ni Lennaire
Nagulat si Lennaire "A-ano...k-kamusta siya?" nag-aalala niyang tanong.
"Hindi naman pinatay. Grabeh ka Leader" natatawang sabi ni BG
"Kaano-ano mo leader?" tanong ni Menger
Buti naman tinanong. Hindi ko nga akam kung anong koneksyon nila sa isa't-isa.
"E-ex crush ko" nahihiyang pag-amin ni Leader
Natawa kami kasi nag-blush siya. "Hahahahahha!!!!! Hahahahhaa!!!"
"Ang cute niyo po leader!!!" sigaw ko.
Ngayon masasabi kong tama ang aming pinili. "Ang ganda niyo pooo!!!" then pinisil ko ang pisngi niya.
"Wrong timing ka naman Xommia, kung pipisilin mo lang naman ang pisngi ko. Siguraduhin mo na may sinabi kang cute ako bago yan!"
Nagtawanan kami. Ang babaw ng kaligayahan namin noh?
Dumaan ang mga araw at buwan. Dalawang buwan na magtatatlo at nakilala namin ng lubos si Lennaire. Sobrang masiyahin niya. Ang sweet at ang bait! Wala pa kaming mga laban kasi kaka-recover lang namin noh?
***
BINABASA MO ANG
Love Against Death (Completed)
Fiksi Remaja[ BOOK 1 OF DEATH TRILOGY ] Everything seems to be okay since she has a perfect life. Without her parents, she lived with her elder sister. Nang dahil lang sa napasali ang kanyang ate sa kinatatakutang gang ay nagbago ang lahat and then she promised...