Chapter 25
After one year.....
Lenna's POV
Last Saturday, umuwi ako dito sa Pilipinas. I stayed all along with my auntie in his mansion. Wala pang nakakaalam na nandito na ako sa Pilipinas, I wanted to surprise Jake.
Well it's fun, I have fun with my training and now I think..I've become stronger?
I missed Philippines, there are lot of memories in here. And...in my 1 year living in America, studying in America. I spoke English all the day.
My classmates were Americans? Some of my classmates are flirt, seriously. And some didn't care about the world. I don't have any bestfriends there nor friends. But all of them are friendly. No one bullied me. Great!
Nandito ako sa Gangster Hall, nanonood ako ng laban. Tonight, the gangster who will fight are rank 5 are Gold Ring Gang and rank 2 Wild Lion Gang.
I saw the Gold Ring Gang, who are suffering. Am I always talking in English? Well let's speak in Tagalog.
You need to beat the higher rank to replace it's rank. Para ma-replace miyo ang rank 2---kailanganin niyong i-beat ang kanilang leader. Malaking points kapag leader ang bumagsak.
Pero sadyang hindi na nila kinaya kaya...
"Wild Lion Gang wins!"
Umalis na ang ilan dahil inanunsyo na ang panalo sa battle.
Pero nanatili ang Wild Lion Gang sa harap ng Gold Ring Gang.
I think, ang leader ang nasa harap na pinagtatadyak ang isang myimbro ng Gold Ring Gang.
I can't help it. Ayokong makakita ng mga taong dapat kaawaan.
Pumunta ako sa Fight Ground.
"Stop that!" I shouted
Ang ginawa ko lang naman. Hinila ko ang buhok ng leader ng Wild Lion Gang---puro kasi babae ang leader ng gangs..sometimes.
"Hey! Who the hell are you?!"
"None of your business" I said coldly.
Sinipa niya ako sa tiyan ko kaya napangiwi ako sa sakit. Ikaw kaya? Masipaan sa tiyan gamit ang black killer heels.
Hinarap niya ako at muntikan niya akong masampal kung hindi ko lang hinawakan ang kanyang braso.
Lalapit na sana ang iba niyang ka-grupo pero sinenyasan niya sila. "This is my fight so wag kayong makisawsaw"
Akmang sisipain niya ako ng nahawakan ko ang kanyang binti.
Napa-aray siya sa sakit. Nakita ko ang gulat ng mga myimbro niya pati narin ang mga eksresyon ng Gold Ring Gang na nagulat ng sobra.
Yung parang WWE? Mas bagay eh
Binitawan ko ang kanyang binti. Nakita kong tumulo ang kanyang luha. Weak naman pala ang leader na eh. Rank 2 huh?
"So...you're the leader? So weak b*tch..you're crying in pain" I said calmly.
"You!" tatayo na sana siya pero natumba siya. "Ahh"
Masakit eh.
"Who the hell are you huh?!"
"Let me introduce my self. I'm none of this gangster world. I'm just a normal person. Lenna Ramirez, nice to meet you" iniba ko lang ah? Lennaire naman talaga eh
"Ang lakas niya"
"Wala pang nakagawa niyan sa leader namin"
"She's tough"
"Mysterious lady?"
Narinig kong pinag-uusapan nila ako.
"Now...7 versus 1!" biglang sigaw ng leader ng Wild Lion Gang
So easy! Ako pa? Eh naka 12 na ako sa laban eh. That's the highest
I smirked. Sumugod sila sakin. Sa pagsasapak ko, pagsuntok, pagsipa, pagtukod, pagsakal. Ayun! Bagsak silang apat. Pero may dalawa pa.
Hinawakan nila ako sa braso. More like kinulong. Ngayon nasa harapan ko na ang leader.
She smirked. "Poor you"
"Cheater" I said.
Umaksyon siya na sasampalin ako nang tinapakan ko ang paa ng dalawang lalaking nasa gilid ko.
"Urgh!"
"Ugh!"
Ngayon, salamat sa kanila kasi I jumped towards their leader. Nasipa ko siya eh.
Ngayon ang dalawa. Tinapakan ko pa ng maigi then I fully forced to grab my arms.
Now, pinagsusuntok ko na sila. I turned around at nasipa ang buong mukha ng dalawa. Ang kanilang leader na sumalpok nilapitan ko.
"A loser leader" pang-aasar ko "hey weakling stand up"
"How dare you to call me a weakling?!"
"Bakit hindi ba?"
Naiinis na talaga siya. Sumugod siya sakin kaya akmang susuntokin niya ako nang nakauna akong sumuntok sa kanyang mukha. More like upper cut. Hehe
Ayun, napatumba ko siya este sila. Lumingon ako well tulog eh. Hahaha bakit ba nasa rank 2 sila? Eh ang hihina.
Tak tsk
Tumingin ako sa Gold Ring Gang
I helped the girl na pinagsisipa ng kanilang leader.
"T-Thank you" she mouthed at bigla nalang siyang napaiyak. Niyakap ko siya and tapped her back.
Kumalas na ako sa pagkakayakap. Napatingin siya sa lima niyang kasamahan.
At....yumuko silang lahat. I was shocked.
Ito ang itsura ko oh O____O
"W-Why?" natatawa na nauutal na kinakabahan kong tanong.
Tumayo ang babae. "I-Im Xommia Grace Cervantes, w-wala po kaming leader" napayuko siya.
"So....what are you trying to say?"
"Please be our leader!" they said in unison.
"W-what?" naguguluhat na nagugulat kong tanong.
Lumapit sa akin ang babaeng ai Xommia. "Be our leader" she requested.
"Why?"
"Our former leader died because of rank 1 gang..BTS gang, she was from comatose, it's all because of Zephariah so...wala pa kaming substitute"
"So?"
"Ikaw...i-ikaw lang ang nakaganun sa leader ng rank 2 gang, s-shes so strong and you defeated her"
"So?"
"Please accept our offer. I know this is all sudden but we need so and we need you and we want you to be our leader"
"B-bakit?"
"'Coz kung wala pa rin kaming leader ay i-baban ang aming grupo"
I breathe heavily
"No conditions?"
Umiling silang lahat. "Okay fine, no choice haha" I tried to smile.
***
BINABASA MO ANG
Love Against Death (Completed)
Ficção Adolescente[ BOOK 1 OF DEATH TRILOGY ] Everything seems to be okay since she has a perfect life. Without her parents, she lived with her elder sister. Nang dahil lang sa napasali ang kanyang ate sa kinatatakutang gang ay nagbago ang lahat and then she promised...