Chapter 27

552 13 0
                                    

Chapter 27


Xommia's POV

Sa mga nagdaan kasing araw ay nalaman naming anim kung sino ang pumatay sa parents ni Lennaire.

Wala pang kaalam-alam si Lennaire tungkol dito.

Kami ang nag-insist kami rin ang gagawa. Nagulat kami dahil siya ang pumatay. What I mean is another person ang pumatay.

We looked for CCTV shots kung kailan at ano ang nagyari last 4 years. Sabi ni Lenna.

Nung 4th year death anniversary ng parents ni Lennaire ay hindi siya nakadalo kasi nasa America siya. Alangan namang ba-biyahe pa siya patungong Laguna Cemetery?

Pero, pumunta lang naman siya sa simbahan at doon nagdasal for her parents.

Okay balik muna dito. Tinignan namin ang mga shots kung sino ang kasama ng mga biktima. Now we are sure of it.

Sinadya ng puting kotse na banggain ang kotseng sinasakyan ng mom and dad ni Lennaire tapos lumabas ang babae doon na may dalang tubo. Ang kalsada na iyon ay puno ng usok. Puno ng fog ang kalye. Buti at may CCTV. Doon sila dumaan kasi hindi traffic.

Doon rin ang kalsada na minsanan lang kung dadaanan ng mga sasakyan.

Nang makalabas doon ang babaeng naka-jacket lang pero kilalang-kilala ko at namin.

May kasama pa siyang isang babae. Pinaghahampas na ng tubo ang bibtana ng kotse hanggang sa nabasag at inilabas na nila ang mga biktima.

Buhay pa ang dalawa kasj gumagalaw pa. Sobrang clear kasi eh---ng footages. Na siya ang may mapakana.

Pagkatapos niyang paghahampasin ng tubo ang parents ni Lennaire hanggang sa mapuno ang dugo sa buong katawan. Hinagis niya ang nga tubong bitbit nila sa tabi ng kalsada.

This is super duper clear. Kung ang mga pulis hindi ito naimbestigahan kasi blurr ang footages eh kami ito noh? Magagawa namin ng paraan to make the video clear as crystal.

Then ang mga bangkay ay ibinalik sa kotse. Masasabi mo talagang nabangga sila at namatay.

Ang galing niyang gumawa ng krimen na sobrang linaw. Walang dumi. Nagdala pa ng babaeng katulong noh? Kilala ko sila. At kilala ko ang pumatay. Siya lang pero ang isang babae, pinaghahampas lang ang mom niya pero siya ang tumuloy sa pagbawi ng buhay niya.

Dumating na si Lennaire so we stopped the video muna and covered it.

"Anong ginagawa niyo?" nagtataka niyang tanong.

"We already knew who killed your parents Lennaire..." panimula ko.

"And...please just take a look carefully after we say her name"

"So? The suspect is a girl?" malapit na talagang magalit si Lennaire. "Now spill it"

Kinakabahan kami sa reaksyon niya. "I said. Spill it!" galit niyang sugaw at tumulo ang isang luha sa kanang mata niya

"The one who killed your parents a-are...." Menger didn't continue.

So I have no choice...

"Z-Zephariah"

S-She's shocked. Who wouldn't? Malalaman mo kung sino ang pumatay ng magulang mo. Na inembestigahan last 4 years. At case closed?! The hell!

She stepped backward. Now she's sobbing. Her tears are continuing on falling. She covered her mouth. Ilang beses na siyang umiling.

"N-no! N-no! No way!" she shouted between her sobs.

Now, umalis na siya sa kwarto. Nasa Interrogation Room kasi kami.




Lenna's POV

NO! It can't be! Again?! S-She was...nung nakaraan she killed my sister! And now?! Matagal na pala niyang pinatay ang parents ko!

I run and run until I am infront of my room here in headquarters.

I throw all the things that I've seen. I throw the vase. Locked the door and crying.

Umupo ako malapit sa pinto. And now crying. That....that b*tch!






Xommia's POV

Simula na nung nalaman na ni Lennaire, hindi siya masyadong kumakain. She stayed here in our headquarter. At may kwarto siya.

Lagi namin siya pinapadalhan sa kwarto. Hindi niya inuubos ang kanyang pagkain.

And lately naging cold siya. Hindi na siya jolly at parang definition ng isnag anghel? Masungit na siya at mainitin ang ulo.

She's cold.

She started to change and now she's now new.

"Prepare for our fight with Wild Lion Gang" biglaan niyang sabi.

Nandito kami sa sofa. Siya? Nagbabasa ng wattpad sa cellphone.

Habang may headset.

"Sila ba ang nag-aya ng laban leader?" tanong ni Menger

"Nope"

"Eh sino?"

"Me, why? Are you against with it?" nakataas na kanang kilay na tanong ni Lennaire.

"Uhm...kayo po...k-kailan niyo gustong kalabanin sila?" nauutal na tanong ni Iverson.

"This night" after that umalis na siya at umakyat na sa hagdan patungo sa kanyang kwarto.

"Scary~"

"Nakakakilabot"

"Now...we're seeing a strong yet so cold na leader" nakasimangot na sabi ni Menger

"I missed the old her" I said.

"Me too" sabi nila.

Nung nalaman niya iyon. Mga 3 days wala siya sa sarili then suddenly bigla siyang lumabas ng kanyang kwarto at nag-ensayo ng gang fight. Lagi nalang siyang nag-aya sa Gangster Fight sa Gangster Hall.

Then palagi siyang nananalo. At mas lalo siyang lumalakas.

Love Against Death (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon