Chapter 1
Bitter
When our next subject is finish ay nagligpit na ako ng mga gamit ko at ipinasok na sa aking back pack.
Habang nag-aayos ay may kamay na kumuha ng aking mga libro. Pag angat ko ng tingin ay nakita ko si Warth iyon. Warth is my boyfriend kasasagot ko lang sa kanya noong nakaraang araw.
"Sabay na tayong maglunch". Anyaya niya sabay ngiti sa akin. Ni hindi manlang ako nakakarinig ng music o kahit bilis ng tibok ng aking puso ay wala.
I am just doing this to get Ivion's attention. Malay natin baka magselos yon kapag nakita kaming dalawa ni Warth na magkasama. The thought if it makes me smile.
Ang lawak talaga ng aking iniisip pero i hope na ganyan nga ang mangyayari at kapag ganyan na ang mangyayari ay hinding hindi ko na siya pakakawalan pa.
For now i can imagine myself walking on the aisle while he is already waiting for me on the altar with music that is playing my favorite song.
Napatango nalang ako sa sinabi ni Warth. Sabay naman kaming lumabas ng classroom ni Warth. Nagpalinga linga naman kaagad ako sa paligid kung nandyan si Ivion.
I'm already second year in collage while he's third year. Magkatabi rin ang aming classroom kaya araw araw ay nadadatnan ko siya papuntang classroom nila.
When i can't see him nor his figure or shadow. Baka kasi naligaw ang anino niya kaya ganyan akong mag-isip. I just continued walking together with Warth.
Warth is a graduating student malayo ang agwat naming dalawa. In my view gwapo naman si Warth. May pagka hearthrob naman but not as handsome as the Darcena's. Especially Ivion.
"How was your class today?". Tanong ni Warth nang lumiko na kami para makapunta na ng canteen. Hindi ako bumaling sa kanya.
"Ayos lang naman!". Inosenteng sagot ko naman sa kaniyang katanungan. Actually hindi ayos. It was excellent because for the first time in my whole existence in this world ay nagtagpo ang aming mga mata ni Ivion.
"Ayos lang?". I nodded in his question."Wala ba akong ibang pagseselosan diyan?". Dugtong niya na nagbaling ako sa kanya.
"Wala kang dapat ipag-alala Warth dahil wala kang pag seselosan". Sagot ko naman sa malambing na boses.
Actually may pag seselosan ka dahil may iba na naman akong mahal at si Ivion yon. Correction pala matagal ko na siyang mahal at sinagot lang kita dahil para pagselosin siya.
"Glad to hear!". Aniya. Hindi pa nga kami nakapasok sa canteen ay may humarang na sa aking daanan.
"Hey! B*tch!". Bungad ni Grilla sa akin. Si Grilla ang ex ni Warth. Nakipag break si Warth sa kanya para makapanligaw sa akin si Warth.
Sa sinabi niya palang ay kumukulo na ang aking dugo. Kasama niya pa talaga ang mga alipores niya. Natatakot sigurong makipag solohan sa akin kaya dala niya ang kanyang alipores.
"Hello Wh*re". Bati ko naman at umirap sa kanya. Kung galit siya ay mas galit ako sa kanya. Akala niya ahh.
"Grilla!! That's enough". Agap naman ni Warth sa kanyang ex. Napabaling naman ako sa kay Warth at ganoon din si Grilla.
"Bakit? Siya pala ang ipinalit mo sa akin. Akala mo hindi ka niya sasaktan?".
"At akala mo rin pala ay hindi mo ako sasaktan?".
Natahimik naman si Grilla sa sinabi sa kanga ni Warth. Ganyan ang mapapala ng mga babaeng pabida. I really very very bitter right now na malapit ko na talaga siyang sabunutan ng wala sa oras.
BINABASA MO ANG
Flipped (DBS#1) (Published)
Teen Fiction[Darcena Boys Series #1] "Age doesn't matter as long as i will be tied to you"-Ivion. Skylla Vindrell is a girl who can easily get a man by her seductive moves and action. She always does that because she wanted to be noticed by Ivion Haddrick Darce...