Chapter 29

72 8 0
                                    

Chapter 29

Weird

Pagkalabas ko ay nadatnan ko si Mama na naglilinis sa kusina habang si Ivion naman ay nakaupo sa sofa wearing his school uniform.

He looks like he rule over that sofa. He's manly features are taking over the whole sofa. He is just so stunning. Bagay na bagay siya diyan.

Napalingon agad siya sa akin. Pinagmasdan niya ako mula ulo hanggang bago tumingin sa aking mata. He's amuse look is evident. Amuse of what i'm wearing.

Nakasuot lang ako ng pajama at t-shirt na may katagang "Taken". Doon siguro siya namangha sa t-shirt ko at ito namang si ako ay pinamulahan ng pisngi kahit wala namang dahilan.

Naglakad ako palapit sa sofa at tumabi sa kanya. Hindi ako makatingin sa kanya. Parang nasisilawan ako kapag tumingin sa gwapo niyang mukha.

"Girlfriend' look at me". Sabi niya sa naghahamong boses. Iba rin pala talaga ang lalaking to no. Kelan kaya mawawala ang epekto niya sa akin?.

Parang natutunaw na kasi ako ngayon.

Nakayuko lang ako dahil hindi pa naka move on sa nangyari. My hands are on my thighs. Pinaglalaruan ko nalang ang aking mga daliri.

Laking gulat ko nalang ng hinawakan niya ito. Tila kuryente ang pagkakahawak niya sa akin. I can feel a spark inside me.

Hinawakan naman ni Ivion ang aking panga at hinila pataas para magtagpo ang aming mga mata. He's deep eyes is the first one i saw.

"Hmmm?". Tanong ko dahil sa palagay ko ay may bumara sa lalamunan ko. Hindi ko lang alam kung bakit. Is this one of his effects on me?.

"Bakit ka naman yumuyuko?". Tanong niya pabalik sa akin in Full Tagalog. Parang mas gusto ko nalang siyang mag English kaysa Tagalog. May something sa kaniyang tagalog.

Ang weird. Kanina lang habang papunta kami dito ay hindi pa siya ganito. Nang nagbihis ako sa kwarto at iniwan sila ni Mama ay wala pa naman tapos pagkalabas ko ay ganito na siya.

Don't tell me may ginawang masama si Mama sa kaniya. Papatayin ko talaga si Mama dahil sa ginawa niya sa baby loves ko.

Baby loves? Kilig!.

Nakagawa pa talaga ako ng kabaliwan noh?. Ang galing galing mo talaga Skylla. Keep it up!.#Proud.

Inilingan ko nalang siya bilang sagot. It was a lie because i don't want to tell him the truth. Hell! I would rather shut my mouth than telling him.

Hindi rin naman nagtagal ay umalis na siya ng bahay. He give me one peck on the lips and he bid he's goodbye and good night bago tumulak.

Sa gabi din noon ay nakatulog ako ng maaga. Maaga talaga. Pagkatapos niyang umalis agad naman akong dumiretso sa kwarto ko at natulog.

Dinaluyan naman kaagad ako ng antok kaya mabilis din ang tulog ko sa gabing yon. Hindi ko alam pero parang gumaan ng kaonte ang pakiramdam ko.

Magaan naman talaga ang pakiramdan ko pero mas magaan nagayon. Feel ko tuloy ay lumulutang ako sa ere. Am i crazy looking now?.

Kinabukasan ay maaga din ang gising ko. Infairness i woke early than my mother. Maybe i was just so excited to meet him today that makes me wake up early in the morning.

I was cooking breakfast in school uniform attire and with an apron. I hear my mother's footsteps walking towards the kitchen while i'm busy putting some plate on the kitchen table.

I look at my mother in a full grin plastered in my lips. I caught her smiling too in very creepy and fearful way. The creepy smile that means something good or bad is about to happen to me anytime soon.

I shook my head in disagreeing my thought. Maybe i'm just hallucinating this early. I always does that every morning in this house.

"Good morning!". I greeted her and quickly walk towards her and plant a kiss on her cheeks when i get got back to my senses.

She greeted me back and sit on the kitchen's chair. I sit too in front of her. Without hesitation i started eating the breakfast i made for us.

Habang kumakain ay may awkwardness at nakakabinging katahimikan ang bumabalot sa amin. I didn't even bother to care because i'm already floating here.

Pagkatapos naman ng awkwardness na yon ay agad naman akong umalis ng bahay. Mom said that she will be washing the dishes and i let her.

Habang naglalakad ay di ko maiwasang mapaisip. He wasn't there outside of our house. He didn't wait for me.

I feel like i already miss him.

Being lonely in the tricycle makes me fall from my floating. Nakakailang naman pala kapag ako lang mag-isa sa byahe patungong school.

Pagkarating ko sa school ay hindi na masyado nakatingin sa akin ang lahat ng estudyante. Hindi naman sa gusto ko ng atensyon nila, nakakapanibago lang.

Sa isang iglap ko lang ay natapos na ang klase namin. Hindi naman ako nagmamadali kaya hininaan ko ang pagkilos. He's not there outside anyway so what's the point to rush?.

Pagkalabas ko sa classroom ay napatigil ako ng nakaamoy ng isang mabangong amoy. It's he's perfume.

I hurriedly walk out of my classroom to meet him. Nakatayo siya sa habang nakasandal sa padir. Kelan ba ako titigil sa pagpuri sa kaniya?.

He's just so freaking hot and handsome at the same time. Feeling ko nga matutunaw ako sa kinatatayuan ko ngayon habang nakatingin sa kaniyang guwapong mukha.

Hindi rin naman nagtagal ay nakaupo na ako ngayon sa bakanteng upuan dito sa canteenng school. He's taking our orders so i'm alone here.

Pinagmamasdan ko lang siya habang ginagawa iyon. Marami ding babae ang nakatingin sa kaniya pero madalas ay kinakalabit ito sa balikat at may ibubulong tapos ituturo ako.

That's right girls. He's mine so you better take your ass off him coz i will make sure that you will rot in hell.

Nilapag niya sa mesa ang aming pagkain. Once he take his seat in front of me i can feel the awkwardness. The way he holds the spoon and fork, the way he eats and chew. It so weird.

Parang tinitipid niya ang kanyang sarili. Am i hallucinating again or what?. Why am i having this urge to feel this way?. It's just normal for couples.

Gosh everthing is just so awkward and i can't help but to feel uncomfortable and.....weird!.

Flipped (DBS#1) (Published)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon