Chapter 25
Boyfriend
I finish my morning class with a flash. Nagmamadali din ako hindi dahil baka lalapitan ako ng ibang lalaki o babae kundi magla-lunch kami ng sabay ni Ivion.
I am so excited right now. Lalo na dahil nag-aantay na siya sa labas ng classroom namin. Halos hindi na nga maalis ang ngiti sa aking labi.
Agad naman akong lumabas ng classroom. Nakahilig siya sa gilid ng pintuan namin habang nakapamulsa.
Ang gwapo gwapo talaga ng boyfriend ko. At ito namang si ako ay abot outer space ang kilig. Sino ba naman kasing hindi kikiligin kapag ang boyfriend mo ay napaka gwapo at mahal mahal ka.
Naging matino din naman ang lalaking ito. People really change huh?. Maganda nadin'g iyon ang mangyari para mas maging loyal siya sa akin.
Nakakakilig talaga.
Gustong gusto ko na siyang halikan ngayon. Napayuko ako at bahagyang pinamulahan ng pisngi. Hindi ko akalain na nakatingin na pala ako sa kaniyang mapupulang labi.
"What's wrong?". si Ivion sabay hanap ng aking tingin. Agad ko naman siyang tinignan. He has a playful smile on his lips. Damn!. It makes me want to kiss him even more.
I smile shyly at him. He then peck my lips with his. Tila ba nalaman niya ang aking iniisip. Mabilis lang iyon kaya halos magtampo ako dahil sa bitin pero hindi ko naman pinahalata sa kanya.
Hell!. Mamamatay muna ako bago ko ipahalata sa kanya. Napangiti nalang ako para maitago ang pagtatampo. Why am i becoming obsess with his kisses?.
What the hell Skylla!. Since when did you became obsess with his kisses?. Maybe i just can't help it?. The fuck!.
Napabalik ako sa aking sarili ng hinawakan ni Ivion ang aking kamay at pinagsalikop ito. Bahagya naman akong pinamulahan ng pisngi.
Babawiin ko sana ang kamay ko pero mahigpit ang pagkakahawak niya dito. Tila ba pinoprotektahan ako sa kahit anong mangyayari sa hinaharap.
Naglalakad na kami ngayon sa hallway na magkahawak kamay. Sinipat ko siya dahil marami ng nakatingin sa amin at mas lalo na akong pinamulahan.
Napabaling naman siya sa akin dahil sa ginawa. He raise a brow and look at me intently. Mukhang matatalisod ako nito ng wala sa oras ahh.
"Masyado ka namang PDA". Komento ko habang hindi makatingin sa kaniya. Nakakaloka na talaga to ahh. Kahit nakakaloka kinikilig naman ako.
"Is there a problem if we're being PDA? If i can let the whole world know that you are my girlfriend then i will them know that you are my girlfriend and my number one priority and reponsibility". He answered in a soft tone.
Kumalabog na naman ang puso ko dahil sa kilig. Hindi ko akalain na ang isang Ivion Haddrick Darcena ay may kakornyhan din palang nalalaman.
Wala na talaga akong may ihihiling pa kundi ang makasama lang si Ivion buong buhay ko. Ilang years din naman siyang naghintay sa akin.
Nang natapos na kaming kumain ay pumunta muna kami sa Mini Park ng school. Did i forget to mention that we already caught lots of attention?.
Nakaupo ako ngayon sa hita gitna ng hita niya habang siya naman ay niyayakap ako galing sa likuran. Nakakakilig talaga kapag ganito ang nangyayari.
"Did you know that i am very happy right now?". Tanong niya sa akin habang ako naman ay nilingon siya.
"No, why?".
"Because my wish came true. I've been always wishing that i can be together with the woman i love and now is that day and i am so much glad...". Nagpipigil na ako ng ngiti. It's so touching.
"...Kaya nga nagpapasalamat ako sa diyos". Dugtong niya sa sasabihin. Ganyan na ba talaga ka ganda ang question and answer ko na pati ang boyfriend ko ay sinusunod narin ang aking sinabi?.
You can't really tell.
"Oo na! Kahit naman ako ay nagpapasalamat din dahil natagpuan kita". At hindi na kita pakakawalan pa. Yon sana ang sasabihin ko sa huli kaso lang nahiya ako e. Errr!.
Natapos ang araw ko sa school na maraming nakakakilig na nangyari. Habang pauwi naman ay kasabay ko si Ivion sa tricycle.
Si Ivion ang nagbayad ng pamasahe namin. Mapilit kasi e kaya hindi ko nalang tinanggihan ang alok niya.
It's weird that i haven't meet Xeon lately. Ano kaya ang nagyari sa kanya na hindi ko siya nakita?. Ganyan ba talaga ako ka preoccupied kay Ivion na halos wala na akong pake sa paligid.
Sinamahan naman ako ni Ivion pauwi. We are still holding hands while walking towards my house. Hininaan ko talaga ang aking paglakad para mas makasama ko pa si Ivion ng matagal.
Para kasi akong mababaliw kung hindi ko siya makikita. Ang OA ko na naman pero mababaliw talaga ako. Parang gusto ko nalang siyang ipatulog sa bahay ay magkatabi sa kama kapag matulog.
Ano na naman to ang iniisip ko?.
Nang nakarating na kami sa gate ay halos hindi ako bibitaw sa pagkakahawak ng kamay namin. Nagkatinginan kami.
He's so handsome!
"So i guess we'll meet tommorow 'huh?". Parang nakarinig ako ng pagtatampo sa kaniyang boses. Tila ba ayaw niya pa akong magpaalam.
Ganoon din naman ang iniisip ko e kaso lang sasapit na ang dilim mamaya kaya kailangan na talaga niyang umuwi sa kanila at magpapahinga.
"Uh-hmm, magkikita pa naman tayo bukas kaya wag kang mag-alala. We can also text and call. We have lots of ways to communicate". Ani ko sabay palibot ng aking braso sa kaniyang leeg.
"You should go home now!". And i quickly kiss him on the lips. Bahagya naman siyang napangiti sa akin at nagpaalam din naman.
Pumasok naman ako sa bahay namin at ang una kong naamoy ay ang luto ni Mama. Nasa kusina siya at panigurado akong hapunan na namin ang niluluto niya.
Mama really know's how to trigger my appetite huh?. Dali dali naman akong pumunta ng kusina. Nadatnan ko don si Mama na naglalagay ng kubyertos sa lamesa.
I quickly kiss on her cheeks and greet her a 'Good Evening'. Si Mama naman ay panay ngiti lang habang nakatingin sa akin.
Bago to ahh!.
"Ma! Bakit po?". Tanong ko naman agad ng nakaramdam ng something sa kay Mama. Hindi naman siya ganito makangiti noon kaya may something talaga akong nararamdaman.
Hindi siya sumagot pero panay ang ngiti nito. Ipinagkibit balikat ko nalang iyon at nagsimula na sa pagkain. Ang sarap na naman ng luto ni Mama.
"Dalaga na talaga ang anak ko". Halos maibuwal ko ang aking kinain ng sinabi niya iyon. Sa sinabi niyang iyon ay mayroon na akong clue kung ano ang nginingiti ng aking inay.
Nakita niya kami! at kung nakita niya kami ay ibig sabihin noon ay nakita niya din kung paano ko hinalikan si Ivion. Sa isang iglap ay pinamulahan ako ng pisngi dahil sa iniisip.
"Sino iyon anak?". Mom ask in an interested tone. Affirmative. Nakita niya talaga kami sa labas ng gate.
"S-si Ivion yon 'Ma! Ang boyfriend ko!".
BINABASA MO ANG
Flipped (DBS#1) (Published)
Teen Fiction[Darcena Boys Series #1] "Age doesn't matter as long as i will be tied to you"-Ivion. Skylla Vindrell is a girl who can easily get a man by her seductive moves and action. She always does that because she wanted to be noticed by Ivion Haddrick Darce...