Chapter 24
Flipped
Natapos ang araw ko ng maraming iniisip. Hanggang ngayon ay iniisip ko parin iyon. Nakakaloka dahil nagawa ko pang isipin yon gayong galit ako sa kanya.
Galit ba ako sa kaniya? Kung tutuusin nga ay wala naman siyang ginawa sa akin. Nakita ko lang naman silang naghahalikan.
Hindi naman siguro mali kapag humalik di'ba?. Now i realize na napakatanga ko talaga pero mas ayos narin iyon. Iba naman ang mahal niya at hindi ako iyon.
I took a bath and change into my school uniform. I blow dry my hair and comb it. I then went out of my room to go to the kitchen and eat my breakfast.
Gaya naman palagi ay ako nalang ang natitira sa bahay kapag kumakain. Walang pinagbago doon.
I wear my school shoes and went out of the house. Nagmadali akong lumakad para mas mapadali pa ang pagdating ko sa school. Agad naman akong nakasakay sa isang tricycle.
Habang nasa gate palang ay marami nang nakatitigbsa akin. Matagal na akong nakakaranas na maraming tumitingin sa akin pero ngayon mas nadagdagan.
While walking in the corriders i can see that some students are smiling at me. I smile back at them. God! Nakaka panibago ang tingin nila ngayon.
"Siya yan!".
"Siya?".
"Siya yong nanalo. Ang ganda din ng question and answer niya".
"She's very pretty and she also deserve that crown".
Napapangiti nalang ako sa mga bulungab nila. Deserving pala ako? Akala ko hindi e at nagkataon lang iyon but i prove myself wrong.
Masaya na sana ang araw ko ng may nakita akong pigura na nakatayo sa harapan ko ngayon na di gaanong layo sa akin.
Kumalabog ang puso ko.
He's so handsome in his school uniform. Hair slightly messy and his manly scent. He's just so adorable and dazzling at the same time.
Even the coldness in his eyes makes him look even more handsome. Tao pa ba ang lalaking to?. He looks like a pure god who landed on earth.
"Good morning!". I smile at him at nagpatuloy sa paglakad. Hindi ko akalain na napatigil ako para obserbahan ang bihis niya.
Lalagpasan ko sana siya ng bigla niyang kinuha ang braso ko at dinala sa Stock Room. Base on my calculation the Stock Room is the spacious place here in this school.
Nagpumiglas ako sa pagkakahawak niya pero mas lalo niya lang akong hinigpatan ng hawak. Kumulo ang dugo ko sa galit.
"Ivion bitawan mo ako!". May pagka iritado kong sinabi sa kaniya. Hindi ako nagpaawat sa kaniyang pagkakahawak.
Kung kanina'y higit lang ngayon ay nakaramdam na ako ng sakit sa pagkakahawak niya.
"Ano ba!".
Hindi siya umimik sa aking sinabi. Napaawang na ang labi ko sa sakit ng hawak niya sa braso ko.
Nang nakarating kami sa likod ng Stock Room ay doon niya ako binitawan. Nanggigigil na talaga ako na sampalin siya ahh.
Nasa likuran ko ang haligi habang siya naman ay nasa harapan ko. Hindi ako tumingin sa kaniya. Naghanap ako ng butas para makaalis na sa harapan niya.
"Bakit tayo nandito?". I ask without looking at him. Parang matutunaw kasi ako kapag tumingin sa kanya.
"Let's talk!". Mariin niyang sinabi.
"Kung mag uusap lang naman tayo ay bakit dito pa-". He cut me off.
"I want to talk to you alone. Isn't that enough reason?". He's voice crack. Parang bibigay ang tuhod ko.
"Ano pa ba ang pag uusapan natin 'ah?. Wala ka namang dapat sabihin e. Ayos lang yon". I lie. Gigil na gigil na talaga ako kung ano ang sasabihin niya niya pero binalewala ko yon.
"She was the one who kiss me i didn't-". Pinutol ko siya habang di parin nakatingin sa mukha nito.
"I don't care if she kiss you or you kiss her because it doesn't matter. Why do we have to deal with this? It doesn't matter to me at all-". Pinutol niya naman ako.
"It matters to me!". Sa sinabi niyang iyon ay napatingin ako sa kaniya. Halos maawa na ako sa kaniya. I can see hurt and despair in his eyes.
"Isn't it obvious? I like you or worst i love you". Kasabay noon ang pagpatak ng mumunting luha sa kaniyang mga mata.
This is the first time i see him crying in front of a girl. This is the first time i see him in this situation.
Parang biglang nabuo ulit ang nabasag kong puso dahil sa sinabi. He like me or worst he love me. Those three letter words made me happy.
Even so. Kahit mahal niya ako ay hindi parin maipagkakaila na mas mahal niya ang babaeng sinasabi niya.
"Ivion. Alam kong pangalawa lang ako. Hindi parin ako lalampas sa sinasabing mong babae na nagpapatibok ng puso mo-". He cut me off again.
"The girl i'm talking about is you. Hindi pa ba klaro ang sinabi ni Xeon sa'yo. Your personality match that girl because you are that girl". May diin niyang sinabi habang tumutulo parin ang luha sa mga mata.
Ako ang babaeng sinasabi niya? How can it be me if i am already crazy for him?. Sabi niya hindi pa siya napapansin ng babaeng iyon.
"P-paano?". Tumulo ang isang luha sa aking mata dahil sa saya.
"You always dated boys except me and i get jealous so that's why i'm cold to you sometimes. I always wish that you will date me. I already fallen for you-". Hindi ko na siya pinatapos pa.
I kiss him deeply and smoothly. Shit! I miss his lips so bad. It took him second to respond my kiss. He also kiss me deeply and smoothly.
"What's the meaning of this?". He ask when we let go of the kiss and has a smile on his lips.
"Hindi rin ba obvious? I also loved you a long time ago. I dated boys just so i could get your attention. Hindi ko rin namang inakala na nagseselos ka na pala.....sana sinabi mo nalang noon pa". Bulong ang huling salaysay pero alam ko namang narinig na yon.
Napangiti nalang ako ng bahagya sa kanya. Nakangiti din siya sa akin. Sana tumigil nalang ang oras para mas ma enjoy ko ang moment na ito.
"So since i already know. Are we official now?". Tanong niya habang nakangiti parin sa akin.
Am i dreaming right now? If i am then i don't want to wake up anymore. I will remain sleeping and having the same dream all over again.
Tinanguan ko siya."I can't hear you?".
Napatawa ako sa sinabi niya."Oo. We are official and i love you too Ivion Haddrick Darcena". I said to him and kiss him on the lips.
I can't believe that this is happening to me. He loves me and i love him. Pareho kami ng nararamdamang dalawa.
Parang noon lang ay may pagdududa pa ako sa kaniya dahil lang sa dami niya ng babae. Akala ko pa noon ay hinding hindi niya ako mamahalin pero di ko akalain na ako lang pala ang tinitibok ng puso niya noon at hanggang ngayon.
All my thoughts of him prove wrong. Kahit sa step sister ko ay mali din ang iniisip ko. I can't believe that in one swift move all my thoughts of him will just flipped.
BINABASA MO ANG
Flipped (DBS#1) (Published)
Teen Fiction[Darcena Boys Series #1] "Age doesn't matter as long as i will be tied to you"-Ivion. Skylla Vindrell is a girl who can easily get a man by her seductive moves and action. She always does that because she wanted to be noticed by Ivion Haddrick Darce...